Bài giảng Đào tạo cán bộ Công đoàn theo phương pháp tích cực
lượt xem 3
download
"Bài giảng Đào tạo cán bộ Công đoàn theo phương pháp tích cực" trình bày đào tạo theo phương pháp tích cực; đặc điểm đối tượng đào tạo; quy trình của đào tạo phương pháp tích cực; phương pháp đặt và giải quyết vấn đề; phương pháp hoạt động nhóm; phương pháp đóng vai.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Đào tạo cán bộ Công đoàn theo phương pháp tích cực
- CÔNG ĐOÀN CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM BAN TỔ CHỨC ĐÀO TẠO CÁN BỘ CÔNG ĐOÀN THEO PHƯƠNG PHÁP TÍCH CỰC
- Đào tạo theo phương pháp tích cực là gì ? • Phương pháp đào tạo tích cực chỉ những phương pháp đào tạo theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học. Hướng tới việc hoạt động hóa, tích cực hóa hoạt động nhận thức của người học, nghĩa là tập trung vào phát huy tính tích cực của người học chứ không phải là tập trung vào phát huy tính tích cực của người dạy
- SO SÁNH Cổ truyền Tích cực • Kiến tạo Tiếp thu • Quan niệm Quan niệm • Tìm tòi, khám phá, • Lĩnh hội • phát hiện, khai thác, • xử lý thông tin • Kiến thức, kỹ năng, • tư tưởng, • Tự hình thành hiểu tình cảm biết, • năng lực, phẩm chất
- SO SÁNH Cổ truyền Tích cực Tổ chức hoạt Truyền thụ động nhận thức Bản chất Bản chất chứng minh Hướng dẫn người học tìm ra chân lý
- So sánh • Cổ truyền Tích cực • Cung cấp tri thức Hình thành năng lực,sáng tạo, hợp tác Mục tiêu • Thi cử Đáp ứng yêu cầu cuộc sống • • Kiến thức không dùng đến Cần thiết cho bản thân và hoạt động CĐ
- SO SÁNH Cổ truyền Tích cực • Tổ chức Truyền hoạt thụ động nhận thức Bản chất Bản chất • chứng minh • Hướng dẫn người học tìm ra chân lý •
- Đặc điểm đối tượng ĐT • - Nhiều tuổi • Có vị trí XH • Cán bộ CĐ • (Đối tượng ĐT) • Bảo thủ • Có nhu cầu học
- QUY TRÌNH • 1. Làm quen • 2. Nêu vấn đề (đặt câu hỏi) • Bài giảng gồm 5 bước 3. Cung cấp thông tin • • 4. Thực hành • 5. Tổng kết, đánh giá
- Đặt câu hỏi • 1. Câu hỏi tái hiện Các loại câu hỏi 2. Câu hỏi giải thích, • minh họa •
- PHƯƠNG PHÁP ĐẶT & GiẢI QUYẾT VẤN ĐỀ • Tạo tình huống có VĐ 1. Đặt VĐ Phát hiện, nhận dạng VĐ nảy sinh Phát hiện VĐ cần giải quyết Đề xuất cách giải quyết 2. Giải quyết VĐ đặt ra Lập KH giải quyết Thực hiệnKH giải quyết Thảo luận KQ và
- PHƯƠNG PHÁP HOẠT ĐỘNG NHÓM • Nêu vấn đề, xác định nhiệm vụ Bước 1 Tổ chức nhóm (46 người/nhóm) • Hướng dẫn cách làm việc • Phân công trong nhóm Bước 2 Trao đổi, thảo luận trong nhóm • Cử đại diện trình bầy • Các nhóm báo cáo Bước 3 Thảo luận chung • G/v Tổng kết
- TÓM LƯỢC QUY TRÌNH
- PHƯƠNG PHÁP ĐÓNG VAI Chia nhóm Bước 1 Giao tình huống đóng vai Quy định thời gian Bước 2. Các nhóm thảo luận phân vai Thực hành đóng vai Bước 3. Các nhóm lên đóng vai Bước 3. Nhận xét, đánh giá của lớp Bước 4. G/v Kết luận cách giải quyết
- 16
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Chương trình quy hoạch, đào tạo cán bộ trẻ tuổi
28 p | 68 | 6
-
Đào tạo ngành Công tác xã hội ở trường Đại học Khoa học Huế: Những vấn đề đặt ra
7 p | 124 | 5
-
Bài giảng Phương pháp đào tạo người lớn tuổi - ĐH Lâm Nghiệp
108 p | 52 | 4
-
Thực trạng nhận thức của đội ngũ cán bộ quản lý và giảng viên về tầm quan trọng của quản lý hoạt động đào tạo trình độ thạc sĩ tại Trường đại học Cần thơ
3 p | 13 | 3
-
Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lí giáo dục
4 p | 12 | 3
-
Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường tiểu học huyện An Phú, tỉnh An Giang
3 p | 9 | 3
-
Mô hình hợp tác giữa giảng viên và cán bộ thư viện tại các trường đại học
6 p | 92 | 3
-
Công tác đào tạo cán bộ thư viện thông tin ở Việt Nam hiện trạng và một số ý kiến đề xuất
10 p | 33 | 3
-
Đào tạo xã hội học - Vấn đề cấp bách trong chiến lược xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn
0 p | 116 | 3
-
Vai trò và nhiệm vụ của giảng viên trong phương pháp đào tạo theo hệ thống tín chỉ
7 p | 57 | 2
-
Vận dụng quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về giáo dục để nâng cao chất lượng bồi dưỡng các lớp cán bộ quản lý giáo dục hiện nay
5 p | 5 | 2
-
Tin học và đào tạo cử nhân văn hóa
9 p | 85 | 2
-
Cần phải đào tạo thật kỹ các cán bộ Thư viện phụ trách công tác thiết lập tiêu đề đề mục trong các Thư viện
12 p | 53 | 2
-
Sự thích ứng của đội ngũ cán bộ quản lý đào tạo với chuyển đổi số ở các nhà trường quân đội hiện nay
8 p | 13 | 2
-
Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, giảng viên tại trường Đại học Cảnh sát nhân dân
6 p | 57 | 2
-
Tiếp cận mô hình chất lượng dịch vụ (SERVQUAL) trong việc đánh giá sự hài lòng của học viên tại trường cán bộ quản lý giáo dục thành phố Hồ Chí Minh
7 p | 3 | 2
-
Nghiên cứu Tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác cán bộ phục vụ giảng dạy bộ môn Tư tưởng Hồ Chí Minh
3 p | 1 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn