Bài giảng Đào tạo cán bộ Công đoàn theo phương pháp tích cực
lượt xem 3
download
"Bài giảng Đào tạo cán bộ Công đoàn theo phương pháp tích cực" trình bày đào tạo theo phương pháp tích cực; đặc điểm đối tượng đào tạo; quy trình của đào tạo phương pháp tích cực; phương pháp đặt và giải quyết vấn đề; phương pháp hoạt động nhóm; phương pháp đóng vai.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Đào tạo cán bộ Công đoàn theo phương pháp tích cực
- CÔNG ĐOÀN CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM BAN TỔ CHỨC ĐÀO TẠO CÁN BỘ CÔNG ĐOÀN THEO PHƯƠNG PHÁP TÍCH CỰC
- Đào tạo theo phương pháp tích cực là gì ? • Phương pháp đào tạo tích cực chỉ những phương pháp đào tạo theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học. Hướng tới việc hoạt động hóa, tích cực hóa hoạt động nhận thức của người học, nghĩa là tập trung vào phát huy tính tích cực của người học chứ không phải là tập trung vào phát huy tính tích cực của người dạy
- SO SÁNH Cổ truyền Tích cực • Kiến tạo Tiếp thu • Quan niệm Quan niệm • Tìm tòi, khám phá, • Lĩnh hội • phát hiện, khai thác, • xử lý thông tin • Kiến thức, kỹ năng, • tư tưởng, • Tự hình thành hiểu tình cảm biết, • năng lực, phẩm chất
- SO SÁNH Cổ truyền Tích cực Tổ chức hoạt Truyền thụ động nhận thức Bản chất Bản chất chứng minh Hướng dẫn người học tìm ra chân lý
- So sánh • Cổ truyền Tích cực • Cung cấp tri thức Hình thành năng lực,sáng tạo, hợp tác Mục tiêu • Thi cử Đáp ứng yêu cầu cuộc sống • • Kiến thức không dùng đến Cần thiết cho bản thân và hoạt động CĐ
- SO SÁNH Cổ truyền Tích cực • Tổ chức Truyền hoạt thụ động nhận thức Bản chất Bản chất • chứng minh • Hướng dẫn người học tìm ra chân lý •
- Đặc điểm đối tượng ĐT • - Nhiều tuổi • Có vị trí XH • Cán bộ CĐ • (Đối tượng ĐT) • Bảo thủ • Có nhu cầu học
- QUY TRÌNH • 1. Làm quen • 2. Nêu vấn đề (đặt câu hỏi) • Bài giảng gồm 5 bước 3. Cung cấp thông tin • • 4. Thực hành • 5. Tổng kết, đánh giá
- Đặt câu hỏi • 1. Câu hỏi tái hiện Các loại câu hỏi 2. Câu hỏi giải thích, • minh họa •
- PHƯƠNG PHÁP ĐẶT & GiẢI QUYẾT VẤN ĐỀ • Tạo tình huống có VĐ 1. Đặt VĐ Phát hiện, nhận dạng VĐ nảy sinh Phát hiện VĐ cần giải quyết Đề xuất cách giải quyết 2. Giải quyết VĐ đặt ra Lập KH giải quyết Thực hiệnKH giải quyết Thảo luận KQ và
- PHƯƠNG PHÁP HOẠT ĐỘNG NHÓM • Nêu vấn đề, xác định nhiệm vụ Bước 1 Tổ chức nhóm (46 người/nhóm) • Hướng dẫn cách làm việc • Phân công trong nhóm Bước 2 Trao đổi, thảo luận trong nhóm • Cử đại diện trình bầy • Các nhóm báo cáo Bước 3 Thảo luận chung • G/v Tổng kết
- TÓM LƯỢC QUY TRÌNH
- PHƯƠNG PHÁP ĐÓNG VAI Chia nhóm Bước 1 Giao tình huống đóng vai Quy định thời gian Bước 2. Các nhóm thảo luận phân vai Thực hành đóng vai Bước 3. Các nhóm lên đóng vai Bước 3. Nhận xét, đánh giá của lớp Bước 4. G/v Kết luận cách giải quyết
- 16
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Một số yếu tố tâm lý xã hội trong công tác cán bộ ở cơ sở
34 p | 471 | 104
-
Bài giảng Nội dung tập huấn về nâng cao năng lực giới và bình đẳng giới
44 p | 365 | 59
-
Đào tạo nhà báo - Cần có một môn học riêng về giọng đọc trên sóng phát thanh
3 p | 231 | 39
-
Bài giảng Phát triển công tác xã hội ở Việt Nam - Lê Hồng Loan
22 p | 110 | 18
-
Phát triển nguồn nhân lực trong hệ thống thư viện trường phổ thông
10 p | 130 | 13
-
Bài giảng Môi trường pháp lý của đào tạo nghề - TS. Vũ Xuân Hùng
41 p | 81 | 13
-
Bài giảng Chương trình giáo dục phổ thông chương trình tổng thể (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
53 p | 103 | 8
-
Bài giảng Chương trình quy hoạch, đào tạo cán bộ trẻ tuổi
28 p | 68 | 6
-
Tin học và đào tạo cử nhân văn hóa
9 p | 86 | 2
-
Chương trình đào tạo cử nhân ngành Thư viện Thông tin ở trường Đại học Văn hóa Hà Nội
13 p | 209 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn