
CHƯƠNG 11
QUÁ TRÌNH RA QUYẾT ĐỊNH MUA
CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG

Mục tiêu của chương
⮚Nắm bắt được từng bước của quá trình ra quyết định mua của người tiêu dùng;
⮚Nghiên cứu các yếu tố tác động tới người tiêu dùng trong từng giai đoạn của quá
trình ra quyết định mua và ảnh hưởng của những yếu tố này tới hành vi người tiêu
dùng;
⮚Tích hợp kiến thức sử dụng kết quả nghiên cứu hành vi người tiêu dùng để đưa ra
quyết định marketing cho doanh nghiệp.
311

Quá trình thông qua quyết định mua
312

11.1. GIAI ĐOẠN NHẬN THỨC
NHU CẦU

11.1.1. Bản chất của việc nhận dạng nhu cầu của người tiêu dùng
314
Sơ đồ 11.2. Quá trình nhận thức
nhu cầu của người tiêu dùng