
4
nộ h .
- Là h ạ động ự ng n h m g h s nh.
- G á v ên h ng ự ếp h m g h ạ động ùng h s nh nhưng à ngườ
hướng ẫn hỉ đạ ư vấn h h s nh.
- Nộ ng ng ạ h hường ên q n đến nộ ng h ập và phù hợp vớ
h àn ảnh.
- Kh ng ổ hứ ểm đánh g á ế q ả h ạ động ng ạ h á.
1. . V , ý nghĩ h ng ng h ng h í
HĐNK Đ a lí có tác dụng rất lớn trong vi c nâng cao hi u quả dạy h đ a lí
ng nhà ường, góp phần tích cực vào vi c nâng cao, mở rộng vốn tri thức c a
các em, rèn luy n kỹ năng đ ăng ường hứng thú h c tập bộ môn và giáo dục
ng ê h ên nh ên q ê hương đấ nước.
- T ước hế q HĐNK mà á em được mở rộng, bổ sung, cập nhật các kiến
thức cần thiế . đ ỹ năng đ ũng đ ều ki n để rèn luy n và c ng cố
vững chắc; nhiều kiến thứ đ a lí ở đ phương mà á em m hám phá sư
tầm hoặc h thống hóa sẽ làm giàu thêm vốn tri thức, vốn sống c a các em.
- Cá HĐNK với nhiều hình thức phong phú, diễn ra ở nhiề đ đ ểm khác
nh đ hỏi các cách thức hoạ động khác nhau sẽ rèn luy n tính thích nghi, ch
động năng động, sáng tạo. Qua hoạ động từ thực tế mà thế giới quan khoa h c,
nhân s nh q n được phát triển ăng hêm nh ê q ê hương đấ nước, yêu lao
động ê n ngườ … Từ đ á em ũng èn n đượ á năng q n sá
phán xét, suy luận… hứng thú h c tập đ ăng hêm .
- Ngoạ h đ a lí còn có tác dụng tập ượt HS với nhiều hoạ động đ ạng
đ hỏi sự năng động, HS cần phải làm ch , nỗ lực, sáng tạ đượ á năng
thực tiễn cần thiế . Đ à những tiền đề quan tr ng để rèn luy n HS trở thành những
ngườ động đ ng g p h ực vào sự phát triển KT-XH đ phương và đấ nước.
- Ngoạ h đ a lí giúp HS sử dụng thời gian rảnh rỗi một cách có ích, hợp lí
vào quá trình h c tập c a mình. Những hoạ động c á em n đ ng g p một