CHƯƠNG 5:
QUYẾT ĐỊNH VỀ GIÁ
MỤC TIÊU CHƯƠNG
Giá cả -một trong bốn công cụ chiến thuật quyết định sự thành bại của
chiến lược marketing áp dụng cho thị trường mục tiêu. Để thể hiện được
tính đặc thù của B2B marketing, chương này tập trung vào những nét đặc
trưng của chính sách giá áp dụng cho khách hàng tổ chức với những nội
dung bản liên quan tới (1) Vai trò của giá sự khác biệt của giá giữa
thị trường khách hàng tổ chức vàthị trường người tiêu dùng; (2) Những
yếu tố ảnh hưởng tới quyết định giá bán cho khách hàngtổ chức; (3) Các
phương pháp định giá bản; (4) Đặc điểm hành vi trong thỏa thuận giá
của khách hàng tổ chức; (5) Các chính sách giá thường được áp dụng cho
khách hàng tổ chức
NỘI DUNG CỦA CHƯƠNG
5.1. Tổng quan về quyết định giá
5.1.1. Giá vai trò của giá trong marketing tới khách hang tổ chức
5.1.2. Sự khác biệt về giá giữa B2B marketing B2C marketing
5.2.Những yếu tố ảnh hưởng tới giá trên thị trường khách hàng tổ chức
5.2.1. Mục tiêu
5.2.2. Đánh giá của khách hàng về giá trị sản phẩm
5.2.3. Cạnh tranh
5.2.4. Chi phí
5.2.5. Các yếu tố khác
5.3. Các phương pháp định giá đặc thù
5.3.1. Phương pháp định giá đấu thầu
5.3.2.Phương pháp thương lượng (đàm phán) về giá
5.3.3. Phương pháp định giá cho thuê mướn theo kỳ hạn
5.4. Các vấn đề khác về giá
5.4.1.Quan hệ trong định giá
5.4.2. Điều chỉnh giá
1.Khái quát về chính sách kênh trong marketing
công nghiệp
Khái niệm về giá B2B ?
Trao đổi
Người bán
Người mua
Tầm quan trọng của giá B2B?
1.Khái quát về chính sách giá trong marketing
B2B
Tầm quan trọng của giá B2B?
Vai trò như giá cả trong tiêu dùng
Trong đấu thầu
Trong đàm phán
Nhu cầu phái sinh