Bài giảng Khung kế hoạch giáo dục môn Hóa học lớp 10
lượt xem 6
download
"Bài giảng Khung kế hoạch giáo dục môn Hóa học lớp 10" hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học cấp THCS, THPT. Theo đó, nhiều nội dung học sẽ được tinh giản, khuyến khích học sinh tự học, tự làm, hoặc tích hợp thành một bài; hoặc chỉ chú trọng dạy một nội dung nào đó…Việc điều chỉnh nội dung dạy học này nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông (CTGDPT) hiện hành theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh và bảo đảm thực hiện chương trình trong điều kiện dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Khung kế hoạch giáo dục môn Hóa học lớp 10
- SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KHÁNH HÒA TRƯỜNG THPT PHẠM VĂN ĐỒNG KHUNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN HÓA HỌC BAN CƠ BẢN (Theo Công văn số 3280/BGDĐTGDTrH ngày 27 tháng 8 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ)
- NĂM HỌC 20202021 Căn cứ vào Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2020 – 2021 của Bộ GD ĐT, của Sở GDĐT tỉnh Khánh Hòa. Căn cứ vào kế hoạch năm học 20202021 của Trường THPT Phạm Văn Đồng. Tổ Hoá Sinh KTN xây dựng khung kế hoạch giáo dục bộ môn Hóa học theo chương trình sách giáo khoa cơ bản năm học 20202021 như sau: MÔN HÓA HỌC – LỚP 10 I. Mục tiêu Theo tinh thần công văn số 3280/BGDĐTGDTrH về việc hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học cấp THCS, THPT. Theo đó, nhiều nội dung học sẽ được tinh giản, khuyến khích học sinh tự học, tự làm, hoặc tích hợp thành một bài; hoặc chỉ chú trọng dạy một nội dung nào đó…Việc điều chỉnh nội dung dạy học này nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông (CTGDPT) hiện hành theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh và bảo đảm thực hiện chương trình trong điều kiện dịch Covid19 vẫn diễn biến phức tạp. “Không kiểm tra, đánh giá đối với những nội dung được hướng dẫn: Không dạy; đọc thêm; không làm; không thực hiện; không yêu cầu; khuyến khích học sinh tự học; khuyến khích học sinh tự đọc; khuyến khích học sinh tự làm; khuyến khích học sinh tự thực hiện”, II. Kế hoạch tổ chức hoạt động giáo dục môn học Cả năm: 35 tuần (70 tiết) Học kì I: 18 tuần (36 tiết) Học kì II: 17 tuần (34 tiết)
- CHỦ ĐỀ/ BÀI MẠCH NỘI DUNG YÊU CẦU CẦN HƯỚNG DẪN GHI CHÚ KIẾN THỨC Đ ẠT THỰC HIỆN STT (Thời lượng; hình thức tổ chức) Ôn tập đầu năm 1. Kiến thức cần Ôn lại các kiến Thời lượng: 2 tiết. năm thức về nguyên tử, Hình thức tổ chức: 2. Bài tập nguyên tố hóa học, Câu hỏi vấn đáp, hóa trị, định luật bảo hoạt động nhóm toàn khối lượng, mol, 1 tỉ khối hơi, dung dịch, phân loại hợp chất vô cơ, bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học. 1,2. Chủ đề 1: 1. Thành phân cấu Kí hiệu, khối lượng Thời lượng: 2 tiết. * Khuyến khích Thành phần nguyên tạo của nguyên tử và điện tích của Hình thức tổ chức: học sinh tự đọc: tử. 2. Kích thước, khối electron, proton và Dạy học tại lớp. Mục I.1.a. Sơ đồ Hạt nhân ngtử ngtố lượng của nguyên nơtron. Tích hợp bài 1 và bài thí nghiệm phát hóa học tử Sự liên quan giữa 2 thành 1 chủ đề. hiện ra tia âm cực. Đồng vị Nguyên Tử 3. Hạt nhân nguyên số điện tích hạt nhân, Mục I.2. Mô hình thí Khối tử số p và số e, giữa số nghiệm khám phá ra 4. Nguyên tố hóa khối, số đơn vị điện hạt nhân nguyên tử học tích hạt nhân và II. Kích thước và 2 5. Đồng vị nơtron. khối lượng của 6. Nguyên tử khối Khái niệm nguyên nguyên tử: Tự học có và nguyên tử khối tố hoá học, số hiệu hướng dẫn trung bình nguyên tử (Z) , kí * Không yêu cầu học hiệu nguyên tử sinh làm: Bài tập 5. Khái niệm đồng vị, nguyên tử khối trung bình của một nguyên tố.
- 3. Luyện tập 1. Củng cố kiến Củng cố kiến thức Thời lượng: 1 tiết. thức Rèn kĩ năng: Hình thức tổ chức: 2. Bài tập + Xác định được số Tổ chức dạy học electron, số proton, trên lớp số nơtron khi biết kí Hoạt động nhóm, hiệu nguyên tử và số cá nhân. khối của nguyên tử và ngược lại. 3 + Tính được nguyên tử khối trung bình của nguyên tố có nhiều đồng vị, tính tỉ lệ % khối lưọng của mỗi đồng vị, một số bài tập khác có liên quan. 4. Cấu tạo vỏ 1. Sự chuyển động Mô hình nguyên tử Thời lượng: 2 tiết. nguyên tử của các electron của Bo, Rơ zơ pho Hình thức tổ chức: trong nguyên tử Mô hình hiện đại Tổ chức dạy học 2. Lớp electron và về sự chuyển động trên lớp phân lớp electron của electron trong Hoạt động nhóm, 4 3. Số electron tối đa nguyên tử. cá nhân. trong phân lớp/ lớp Khái niệm lớp, phân lớp electron và số electron tối đa trong mỗi lớp và mỗi phân lớp. 5 5. Cấu hình electron 1. Thứ tự các mức Thứ tự các mức Thời lượng: 1 tiết. nguyên tử năng lượng trong năng lượng của các Hình thức tổ chức: nguyên tử electron trong nguyên Tổ chức dạy học 2. Cấu hinh electron tử. trên lớp. nguyên tử Sự phân bố electron trên các phân lớp, lớp và cấu hình electron
- nguyên tử của 20 nguyên tố đầu tiên. Đặc điểm của lớp electron ngoài cùng 6. Luyện tập 1. Củng cố kiến Củng cố kiến thức Thời lượng: 1 tiết. thức chương Hình thức tổ chức: 2. Bài tập Rèn kĩ năng: Tổ chức dạy học + Viết cấu hình trên lớp. electron. Sử dụng bài tập, + Dựa vào cấu hình phiếu học tập. 6 electron lớp ngoài Tổ chức hoạt cùng của nguyên tử động nhóm. suy ra tính chất hoá học cơ bản (là kim loại, phi kim hay khí hiếm) của nguyên tố tương ứng. 7. Bảng tuần hoàn 1. Nguyên tắc sắp Nguyên tắc sắp Thời lượng: 2 tiết. Tự học có hướng các nguyên tố hóa xếp các nguyên tố xếp các nguyên tố Hình thức tổ chức: dẫn: học trong bảng tuần trong bảng tuần Tổ chức dạy học Mục II. 1. Ô nguyên hoàn. hoàn. trên lớp. tố 7 2. Cấu tạo của bảng Cấu tạo của Tổ chức hoạt Mục II. 2. Chu kì tuần hoàn các bảng tuần hoàn: ô, động nhóm. nguyên tố hóa học. chu kì, nhóm nguyên tố (nhóm A, nhóm B). 8 8,9. Chủ đề 2: Sự 1. Sự biến đổi tuần Đặc điểm cấu hình Thời lượng: 3 tiết. Có thể dạy học theo biến đổi tuần hoàn hoàn cấu hình electron electron lớp ngoài Hình thức tổ chức: dự án. cấu hình electron 2. Câu hình electron cùng của nguyên tử Tổ chức dạy học nguyên tử và tính nguyên tử các nguyên các nguyên tố nhóm trên lớp. chất của các nguyên tố nhóm A. A. Tổ chức hoạt động tố hóa học. Định 3. Tính kim loại, phi Sự biến đổi tuần nhóm. luật tuần hoàn. kim. hoàn cấu hình Tích hợp thành chủ 4. Hóa trị của các electron lớp ngoài đề: Sự biến đổi tuần
- nguyên tố cùng của nguyên tử hoàn cấu hình 5. Oxit và hidroxit của các electron nguyên tử và các nguyên tố nhóm A nguyên tố trong chu tính chất của các thuộc cùng chu kì. kì. nguyên tố hóa học. 6. Định luật tuần Sự biến đổi tuần Định luật tuần hoàn. hoàn. hoàn cấu hình Ý nghĩa của bảng electron nguyên tử tuần hoàn các nguyên các nguyên tố chính tố hóa học. là nguyên nhân của sự biến đổi tuần hoàn về tính chất các nguyên tố, oxit và hidroxit tương ứng Biết khái niệm và quy luật biến đổi tuần hoàn của bán kính nguyên tử, độ âm điện trong một chu kì, trong nhóm A. 9 LUYỆN TẬP/ ÔN TẬP GIỮA KÌ I Nội dung kiến thức từ tuần 1 đến Thời Dự kiến tuần 8 tuần 7 lượn g: 2 tiết Hình thức tổ chức : Tổ chức dạy học trên
- lớp. KIỂM TRA GIỮA KÌ I Kiểm tra tập trung; Thời gian 45 Thời Theo lịch của BGH phút; lượn Dự kiến tuần 9 SỬA BÀI KIỂM TRA GIỮA KÌ I Hình thức: Tự luận và Trắc g: 2 nghiệm: 50/50. tiết Nội dung kiến thức từ tuần 1 đến Hình tuần 7 thức tổ chức 10 : Kiể m tra tập trung Sữa bài trên lớp 11 10. Ý nghĩa của 1. Quan hệ giữa vị Mối quan hệ giữa Thời lượng: 1 tiết. Tự học có hướng bảng tuần hoàn các trí của nguyên tố và vị trí các nguyên tố Hình thức tổ chức: dẫn. nguyên tố hóa học cấu tạo nguyên tử. trong bảng tuần hoàn Tự học có hướng 2. Quan hệ giữa vị với cấu tạo nguyên dẫn. trí và tính chất của tử giữa vị trí với Kết hợp luyện tập nguyên tố. tính chất cơ bản của 3. So sánh tính chất nguyên tố, với thành hóa học phần và tính chất của 4. Bài tập luyện tập. đơn chất và hợp chất. Rèn luyện kĩ năng giải bài tập liên quan
- 11. Luyện tập 1. Củng cố kiến Củng cố kiến thức Thời lượng: 1 tiết. chương 2 thức. chương 2. Hình thức tổ chức: 2. Bài tập Rèn luyện kĩ năng Tổ chức dạy học giải các bài tập liên trên lớp. 12 quan. Sử dụng bài tập, phiếu học tập. Tổ chức hoạt động nhóm. 12. Liên kết ion – 1. Sự hình thành ion. Sự tạo thành ion Thời lượng: 1 tiết. Mục III. Tinh thể tinh thể ion 2. Sự tạo thành liên âm (anion), ion Hình thức tổ chức: ion: Khuyến khích kết ion. dương (cation), ion Tổ chức dạy học HS tự đọc đơn nguyên tử, ion trên lớp. 13 đa nguyên tử, sự tạo thành liên kết ion. Định nghĩa liên kết ion. 14 13. Liên kết cộng 1. Sự hình thành liên Định nghĩa liên kết Thời lượng: 2 tiết. hóa trị kết cộng hóa trị. cộng hoá trị, liên kết Hình thức tổ chức: 2. Độ âm điện và cộng hoá trị không Tổ chức dạy học liên kết hóa học. cực, liên kết cộng trên lớp. hoá trị có cực hay Tổ chức hoạt động phân cực. nhóm Mối liên hệ giữa hiệu độ âm điện của 2 nguyên tố và bản chất liên kết hoá học giữa 2 nguyên tố đó trong hợp chất. Tính chất chung của các chất có liên
- kết cộng hoá trị. Quan hệ giữa các loại liên kết . 14. Tinh thể nguyên Không dạy Không dạy 15 tử và tinh thể phân tử 15. Hóa trị và số oxi 1. Hóa trị Xác định được điện Thời lượng: 1 tiết. hóa 2. Số oxi hóa hoá trị, cộng hóa trị, Hình thức tổ chức: số oxi hoá của Tổ chức dạy học 16 nguyên tố trong một trên lớp. số phân tử đơn chất Tổ chức hoạt động và hợp chất cụ thể. nhóm 16. Luyện tập: Liên 1. Củng cố kiến Rèn luyện kĩ năng Thời lượng: 1 tiết. Bảng 10. So sánh kết hóa học thức. xác định số oxi hoá Hình thức tổ chức: tinh thể ion, tinh thể 2. Bài tập của nguyên tố trong Tổ chức dạy học nguyên tử, tinh thể 17 một số phân tử đơn trên lớp. phân tử: không dạy. chất và hợp chất . Tổ chức hoạt động Bài 6: không làm. nhóm Phiếu học tập 17. Phản ứng oxi 1. Định nghĩa Định nghĩa phản Thời lượng: 2 tiết. hóa – khử 2. Lập phương trình ứng oxi hoá khử , Hình thức tổ chức: hóa học của phản chất oxi hoá, chất, sự Tổ chức dạy học ứng oxi – hóa khử oxi hoá, sự khử. trên lớp. Các bước lập Tổ chức hoạt động 18 phương trình phản nhóm ứng oxi hoá khử, Phiếu học tập Y nghĩa của phản ứng oxi hoá khử trong thực tiễn.
- 18. Phân loại phản 1. Phản ứng có sự Nhận biết được Thời lượng: 1 tiết. Tự học có hướng ứng trong hóa học thay đổi số oxh và một phản ứng thuộc Hình thức tổ chức: dẫn: cả bài 18. vô cơ. phản ứng không có loại phản ứng oxi Luyện tập, hoặc sự thay đổi số oxh. hoá khử dựa vào sự động nhóm, phiếu 19 2. Bài tập về phản thay đổi số oxi hoá học tập ứng oxi hóa khử của các nguyên tố. Cân bằng phương trình phản ứng oxi hóa – khử. 19. Luyện tâp: Phản 1. Củng cố kiến Rèn luyện kĩ năng Thời lượng: 1 tiết. ứng oxi hóa khử thức cân bằng phương Hình thức tổ chức: 2. Bài tập trình phản ứng oxi Tổ chức hoạt động 20 hóa – khử bằng nhóm phương pháp thăng Phiếu học tập bằng electron 20. Bài thực hành số 1. Tìm hiểu nội Biết được mục Thời lượng: 1 tiết. Nếu không có 1 dung thí nghiệm. đích, các bước tiến Hình thức tổ chức: phòng thí nghiệm thì 2. Tiến hành hành, kĩ thuật thực Sử dụng dụng cụ sử dụng bài tập nghiệm. hiện của các thí và hoá chất để tiến thay thế. 3. Viết tường trình nghiệm: hành an toàn, thành + Phản ứng giữa công các thí nghiệm 21 kim loại và dung dịch trên. axit, muối.. Quan sát hiện + Phản ứng oxi tượng, giải thích và hoá khử trong môi viết các PTHH. trường axit. Viết tường trình thí nghiệm. 22 LUYỆN TẬP/ ÔN TẬP CUỐI KÌ I Nội dung kiến thức từ tuần 1 Thời Dự kiến tuần 16 đến tuần 15 lượn g: 2 tiết Hình thức
- tổ chức : Tổ chức dạy học trên lớp. KIỂM TRA CUỐI KÌ I Kiểm tra tập trung; Thời gian 45 Thời Theo lịch của BGH phút; lượn Dự kiến tuần 17 SỬA BÀI KIỂM TRA CUỐI KÌ I Hình thức: Tự luận và Trắc g: 2 nghiệm: 50/50. tiết Nội dung kiến thức từ tuần 1 Hình đến tuần 15 thức tổ chức 23 : Kiể m tra tập trung Sửa bài trên lớp 24 21. Khái quát nhóm 1.Vị trí nhóm Vị trí nhóm Thời lượng: 1 tiết. halogen Halogen trong BTH halogen trong bảng Hình thức tổ chức: 2.Cấu hình e nguyên tuần hoàn. Dạy học tại lớp. tử, cấu tạo phân tử Sự biến đổi độ âm Hoạt động nhóm, 3.Sự biến đổi tính điện, bán kính cá nhân. chất. nguyên tử, năng lượng ion hoá thứ
- nhất và một số tính chất vật lí của các nguyên tố trong nhóm. Cấu hình electron nguyên tử và cấu tạo phân tử của những nguyên tố trong nhóm halogen. Tính chất hoá học cơ bản của các nguyên tố halogen là tính oxi hoá mạnh . Sự biến đổi tính chất oxi hoá của các đơn chất trong nhóm halogen. 25 22, 25, 26, 27, 28. 1. Tính chất vật lý Tính chất vật lí, Thời lượng: 4 tiết. Phần ứng dụng, Chủ đề 3: Tính 2. Trạng thái tự của Flo, Clo, Brom, Lý thuyết + thực sản xuất trong công chất các đơn chất nhiên Iot. hành: 3 tiết. nghiệp của các đơn halogen 3. Tính chất hóa Phương pháp điều Luyện tập 1: tiết chất không dạy học chế Clo, Brom, Iot Hình thức tổ chức: (khuyến khích học 4. Điều chế trong trong phòng thí Tổ chức dạy học sinh tự học). phòng thí nghiệm nghiệm. trên lớp Lồng thí nghiệm 1 5. Luyện tập Tính chất hoá học Hoạt động nhóm, bài 27; Thí nghiệm cơ bản của Flo, Clo, cá nhân. 1, 2,3 bài 28 vào Brom, Iot là tính oxi Sử dụng một số phần dạy tính chất hoá, trong đó flo chỉ thí nghiệm minh hóa học của các có tính oxi hoá họa. đơn chất halogen. mạnh, Clo, Brom, Sử dụng clip TN1 Iot vừa có tính oxi (Bài 27): Điều chế hóa mạnh vừa có khí Cl2 hay tiến hành tính khử. thí nghiệm trực quan. Nguyên nhân tính Sử dụng phiếu học
- oxi hoá giảm dần từ tập, bài tập đề flo đến iot. cương. Tính khối lượng Nội dung HS brom, iot và một số chuẩn bị trước ở hợp chất tham gia nhà. hoặc tạo thành trong + Tìm hiểu về: tính phản ứng. chất vật lý, hóa học, ứng dụng, điều chế của đơn chất halogen theo hướng dẫn của GV. + Chuẩn bị nội dung thuyết trình. 26 23, 24, 26, 27. Chủ 1. Hiđroclorua Cấu tạo phân tử, Thời lượng: 5 tiết. Có thể dạy học theo đề 4: Tính chất các 2. Axit clohiđric tính chất của hiđro Lý thuyết + thực dự án. hợp chất của 3. Muối clorua và halogenua. hành: 4 tiết. Tự học có hướng halogen, đặc biệt nhận biết ion clorua Tính chất vật lí, Luyện tập 1: tiết dẫn bài hợp chất có là hợp chất của clo 4. Hợp chất có oxi điều chế axit Hình thức tổ chức: oxi của clo. của clo halogenhiđric trong Tổ chức dạy học Lồng thí nghiệm 2, 5. Luyện tập phòng thí nghiệm và trên lớp. 3 bài 27 vào phần trong công nghiệp. Sử dụng thí dạy tính chất hóa Dung dịch HX là nghiệm minh họa, học của các hợp dung dịch axit mạnh, thí nghiệm trực chất halogen. có tính khử (trừ HF). quan, kiểm chứng. Muối halogenua, Sử dụng clip TN2 Không yêu cầu viết phản ứng đặc trưng (Bài 27): Điều chế các PTHH: NaClO của ion X. axit clohidric hay Thành phần hóa tiến hành thí nghiệm + CO + H O; 2 học, ứng dụng, trực quan. 2 nguyên tắc sản xuất CaOCl + CO + Sử dụng bài tập, 2 2 (nước Giaven, phiếu học tập. HO clorua vôi). Tổ chức hoạt 2 Rèn kĩ năng viết động nhóm. Nội
- phương trình, kỹ dung HS chuẩn bị năng làm các bài tập trước ở nhà. về axit HCl và muối + Tìm hiểu về: tính clorua. chất vật lý, hóa học, ứng dụng, điều chế của hiđro halogenua theo hướng dẫn của GV. Bài Thực hành số 2, Đã lồng ghép vào Không thực hiện ở Đã lồng ghép vào số 3 các chủ đề 3, 4. PTN các chủ đề 3, 4 27 29. OxiOzon 1. Vị trí, cấu tạo oxi Tính chất vật lí, Thời lượng: 2 tiết Phần Oxi: Tự học (tích hợp với 1 phần 2. Tính chất vật lý phương pháp điều Hình thức tổ có hướng dẫn bài 31 và 34) 3. Tính chất hóa học chế, Tính chất hoá chức: Hoạt động Thí nghiệm 1 (Bài 4. Điều chế học của oxi. trên lớp. 31) Tích hợp khi dạy 5. Ozon Ozon là dạng thù Sử dụng video, bài 29: Oxi – Ozon. hình của oxi, điều mô phong … ̉ Các nội dung luyện 28 kiện tạo thành ozon. Thuyêt trinh ́ ̀ vai trò tập phần oxi (Bài 34) Tính chất vật lí, ̉ cua oxi va tâng ozon ̀ ̀ ứng dụng của ozon. đôi v́ ơi s ́ ự sông trên ́ Cấu tạo phân tử, traí đât, ́ nguyên tăć tính chất oxi hoá rất điêu chê oxi. ̀ ́ mạnh của ozon. 29 30, 31, 32, 33, 34, 1. Lưu huỳnh Vị trí, cấu hình Thời lượng: 8 tiết Có thể dạy học theo 35. +Vị trí, cấu hình e electron lớp ngoài Lý thuyết + thực dự án. Chủ đề 5: Lưu nguyên tử cùng của nguyên tử hành: 6 tiết. Thí nghiệm 2 (Bài huỳnh và hợp chất +Tính chất vật lý, lưu huỳnh. Luyện tập: 2 tiết 31); Thí nghiệm 1, 3 của lưu huỳnh hóa học, ứng dụng, Tính chất vật lí: Hoạt động trên (bài 35): không làm. sản xuất. hai dạng thù hình lớp. 2. Hiđrosunfua phổ biến (tà ̉ ̣ + Thao luân nhom vá ̀ +Tính chất vật lý, phương, đơn tà) của ̉ lam bai vao ban điên ̀ ̀ ̀ ̀ Lồng ghép làm Thí hóa học, Trạng thái lưu huỳnh, trạng khuyêt: ́ HS nghiên nghiệm 3, 4 (bài 31) tự nhiên và điều chế thái tự nhiên, ứng Thí nghiệm 2, 4 (bài
- 3. Lưu huỳnh dụng. cứu SGK và điên ̀ 35) trong bài giảng đioxit Tính chất vật lí, vao ́ về vị ̀ chỗ trông lý thuyết +Tính chất vật lý, trạng thái tự nhiên, tri, câu hinh e cua S; ́ ́ ̀ ̉ hóa học, Trạng thái tính axit yếu, tính ́ chât́ vâṭ lý và tinh tự nhiên và điều chế khử mạnh của H2S trang̣ thaí tự nhiên 4.Lưu huỳnh Tính chất vật lí, cuả S, H2S, SO2, trioxit trạng thái tự nhiên, SO3. +Tính chất vật lý, tính oxit axit, ứng + Thực hanh ̀ thí hóa học, Trạng thái dụng, phương trình nghiêm ̣ kiêm̉ chưnǵ Mục điều chế SO 2 tự nhiên và điều chế điều chế của SO2, ́ ́ ̣ tinh chât hoa hoc cua ́ ̉ và SO (bài 32) Tích 5. Axit sunfuric SO3 S, 3 Bài 30 Mục II.2. hợp vào mục sản +Tính chất vật lý, Ảnh hưởng của hóa học, Ứng dụng, xuất H SO Tính chất của nhiệt độ đến tính 2 4 Sản xuất H2SO4 là một axit chất vật lí: không 6. Muối sunfat và mạnh. dạy. nhận biết ion H2SO4 đặc nóng Bài 30: Mục II.1. sunfat có tính oxi hóa mạnh Hai dạng thù hình 7. Thí nghiệm (oxi hóa hầu hết tất của lưu huỳnh; cả các kim loại, Mục IV. Ứng dụng nhiều phi kim và của lưu huỳnh; hợp chất, tính háo Mục V. Trạng thái nước. tự nhiên và sản xuất Tính chất của lưu huỳnh: này tự muối sunfat, nhận học có hướng dẫn. biết ion sunfat 30 LUYỆN TẬP/ ÔN TẬP GIỮA KÌ Nội dung kiến thức từ tuần 19 đến Thời Dự kiến tuần 25 II tuần 24 lượn g: 2 tiết Hình thức tổ
- chức : Tổ chức dạy học trên lớp. KIỂM TRA GIỮA KÌ II Kiểm tra tập trung; Thời gian 45 Thời Theo lịch của BGH phút; lượn Dự kiến tuần 26 SỬA BÀI KIỂM TRA GIỮA KÌ II Hình th ứ c: T ự lu ận và Tr ắ c g: 2 nghiệm: 50/50. tiết Nội dung kiến thức từ tuần 19 đến Hình tuần 24 thức tổ chức 31 : Kiể m tra tập trung Sửa bài trên lớp 32 36, 37. 1.Khái niệm về tốc Các yếu tố ảnh Thời lượng: 3 tiết. Chủ đề 6: Tốc độ độ phản ứng hưởng đến tốc độ Hình thức tổ chức: phản ứng 2. Các y ế u t ố ả nh phản ứng: nồng độ, Tổ chức dạy học hưởng đến tốc độ áp suất, nhiệt độ, trên lớp. phản ứng diện tích bề mặt Tổ chức hoạt 3. Ý nghĩa thực tiễn chất rắn và chất xúc động nhóm, cá nhân. tác. Làm thí nghiệm
- Liên hệ thực tế minh họa. 38. Cân bằng hóa 1. Khái niệm Khái niệm Thời lượng: 2 tiết. học 2. Sự chuyển dịch Sự chuyển dịch Hình thức tổ chức: 33 cân bằng cân bằng Tổ chức dạy học trên lớp. 39. Luyện tập 1.Củng cố kiến Vận dụng được Thời lượng: 1 tiết. chương 7 thức. các yếu tố ảnh Hình thức tổ chức: 2.Rèn kĩ năng viết hưởng đến tốc độ Tổ chức dạy học phương trình, kỹ phản ứng để làm trên lớp. 34 năng làm bài tập. tăng hoặc giảm tốc Tổ chức hoạt 3.Bài tập áp dụng độ của một số phản động nhóm, cá nhân ứng trong thực tế đời sống, sản xuất theo hướng có lợi. Nội dung kiến thức từ tuần 19 Thời Dự kiến tuần 32 đến tuần 31. lượn g: 2 tiết Hình thức LUYỆN TẬP/ ÔN TẬP CUỐI KÌ tổ 35 chức II : Tổ chức dạy học trên lớp.
- KIỂM TRA CUỐI KÌ II Kiểm tra tập trung; Thời gian 45 Thời Theo lịch của BGH phút; lượn Dự kiến tuần 33 SỬA BÀI KIỂM TRA CUỐI KÌ II Hình thức: Tự luận và Trắc g: 2 nghiệm: 50/50. tiết Nội dung kiến thức từ tuần 19 Hình đến tuần 31 thức tổ chức 36 : Kiể m tra tập trung Sửa bài trên lớp
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Phát triển đội ngũ giảng viên đáp ứng kế hoạch chiến lược phát triển trường đại học giai đoạn 2018-2025
5 p | 30 | 4
-
Thiết kế kế hoạch bài dạy trong dạy học kết hợp trực tuyến và trực tiếp môn Ngữ văn cấp Trung học cơ sở theo Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018
7 p | 33 | 4
-
Những thách thức và giải pháp trong đào tạo liên thông theo hệ thống tín chỉ ở trường ĐH Sư phạm – ĐH Huế
6 p | 7 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn