TR NG Đ I H C TH Y L IƯỜ
KHOA KINH T QU N LÝ
MÔN H C
GV: Lê Ph ng Th oươ
Gi i thi u môn h c Kinh t phát tri n ế
Th i l ng: 3 tín ch ượ
Đánh giá:
Đi m quá trình: 30% (đi m chuyên
c n, ki m tra, …)
Đi m thi k t thúc mônn h c: 70% ế
Hình th c thi:
GI I THI U T NG QUAN V
MÔN H C
1
Đ i t ng nghiên c u c a môn h c là gì? ượ
Đ i t ng nghiên c u c a môn h c là gì? ượ
2T i sao chúng ta l i nghiên c u kinh t phát ế
T i sao chúng ta l i nghiên c u kinh t phát ế
tri n?
tri n?
2
1
Ph ng pháp nghiên c uươ
Ph ng pháp nghiên c uươ
3
Các câu
h i
th ng ư
g p
Các câu
h i
th ng ườ
g p
Ti sao
mt s nước có
tc độ tăng
trưởng kinh tế
nhanh trong khi
nước khác có
tc độ tăng
trưởng chm
Ti sao có s
giàu có sung túc
li tn ti cùng
vi đói nghèo
không phi trên
cùng mt lc địa
mà trong mt
nước và mt
địa phương
Ti sao mt s
Nước Đông Á
là nước nghèo
đói nhng năm
60 li có giai
đon phát trin
thn kì và bt kp
các nước phát
trin
Làm thế nào để
phát trin bn
vng trong thế
gii năng động?
Làm thế nào
để ci thin
các dch v
phc v con
người?
Kinh t h c truy n th ngế
Đ u vào:
Các ngu n
l c
(K,L,T,R)
Đầu ra nn
kinh tế (Q, Un,
Π , Độ m
nn kinh tế
Cách pn b ngu n l c
khan hi n đ tăng s n ế
l ng đáp ng nhu c u ượ
tiêu ng
N i dung
môn h c
Yo
Plo