intTypePromotion=1
ADSENSE

Bài giảng Kỹ năng lắng nghe hiệu quả

Chia sẻ: Le Phat Tai | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:58

654
lượt xem
128
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Kỹ năng lắng nghe hiệu quả trình bày các nội dung chính: khái niệm về kỹ năng lắng nghe và tầm quan trọng của kỹ năng lắng nghe, nguyên nhân nghe kém hiệu quả, kỹ năng lắng nghe hiệu quả, lợi ích của việc biết lắng nghe, phân loại nghe theo chức năng,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Kỹ năng lắng nghe hiệu quả

  1. Kỹ năng LẮNG NGHE Tâm Việt Group 1
  2. Theo anh/chị, yếu tố nào quan trọng nhất trong lắng nghe? Mong muốn của anh/chị trong khóa học này? 2
  3.  Cảm nhận của anh, chị về ngày học hôm nay?  3 cam kết anh, chị sẽ ứng dụng ngay sau buổi học hôm nay? 3
  4. Nói là gieo, nghe là gặt. 4
  5. Kỹ năng lắng nghe  Khái niệm và tầm quan trọng  Nguyên nhân nghe kém hiệu quả  Kỹ năng lắng nghe hiệu quả 5
  6. Khái niệm Nghe thấy Sóng âm Màng nhĩ Não Nghĩa Lắng nghe Chú ý - Hiểu - - Hồi đáp - Ghi nhớ 6
  7. Lợi ích của việc biết lắng nghe Ai cần biết lắng nghe nhất?  Lãnh đạo, tư vấn, bán hàng, luật sư, thư ký... Giới tính và việc lắng nghe?  Phụ nữ thích dãi bày Nghe hay là nói hiệu quả hơn?  Giải quyết xung đột 7
  8. Giải quyết xung đột  Tách  Mời ngồi  Uống nước  Lắng nghe tích cực  Đặt câu hỏi 8
  9. Chém Đâm Đạp Tát Phong Vũ Đập vào mặt Đểu Đồ tồi, muốn gì? Vớ vẩn 9
  10. Phong Xin lỗi (sorry) Vũ Đồ tồi (Muốn gì) 10
  11. Xung đột là xấu? Cao Hiệu quả công việc Thấp Thấp Mức độ xung đột Cao 11
  12. Thời lượng dùng các kỹ năng  Nghe: Đọc Viết 17% 14%  Nói: Nói  Đọc: 16% Nghe  Viết: 53% Joshua D. Guilar - 2001 12
  13. Hiệu suất nghe? 25 - 30% 13
  14. So sánh hoạt động giao tiếp Nghe Nói Đọc Viết Phải học Đầu tiên Thứ hai Thứ ba Cuối cùng Phải sử Nhiều Tươ ng Tươ ng Ít nhất dụng nhất đối nhiều đối ít Đượ c Tươ ng Tươ ng Nhiều dạy ? đối ít đối nhiều nhất 14
  15. Ba tuổi đủ để học nói, nhưng cả cuộc đời không đủ để biết lắng nghe. 15
  16. Phân loại theo chức năng Nghe thông tin Nghe phân tích Nghe đồng cảm 16
  17. Thành công ả ấ m c u h T Chú ý ầ ừ h p g n T ờ ả v i G ờ ớ l t h P 17
  18. Điếc hơn người điếc là người không muốn nghe 18
  19. Kỹ năng lắng nghe  Khái niệm và tầm quan trọng  Nguyên nhân nghe kém hiệu quả  Kỹ năng lắng nghe hiệu quả 19
  20. Nguyên nhân nghe kém hiệu quả Nghe không nỗ lực/ tập trung Nghe phục kích (dự án) Nghe một phần Giả vờ nghe 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2