![](images/graphics/blank.gif)
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng C++ - Chương 2: Biểu thức
lượt xem 4
download
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/images/down16x21.png)
Bài giảng cung cấp cho người học các kiến thức: Tìm hiểu Biểu thức. Hi vọng đây sẽ là một tài liệu hữu ích dành cho các bạn sinh viên đang theo học môn dùng làm tài liệu học tập và nghiên cứu.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Lập trình hướng đối tượng C++ - Chương 2: Biểu thức
- CHƯƠNG 2: BiỂU THỨC (EXPRESSION) Khoa Công Nghệ Thông Tin & Truyền Thông Đại Học Cần Thơ 1
- Chương 2 Biểu Thức Mục tiêu Giới thiệu các toán tử cho việc soạn thảo các biểu thức Nội dung Toán tử toán học, quan hệ, luận lý, bit, tăng/giảm, khởi tạo, điều kiện, lấy kích thước Độ ưu tiên của các toán tử Chuyển kiểu 2
- Khái Niệm Cơ Bản Một biểu thức là bất kỳ sự tính toán nào mà cho ra một giá trị. Một biểu thức ước lượng một giá trị nào đó. 3
- Toán Tử Toán Học & Luận Lý Toán tử Tên Ví dụ + Cộng 12 + 4.9 // cho 16.9 - Trừ 3.98 - 4 // cho -0.02 * Nhân 2 * 3.4 // cho 6.8 / Chia 9 / 2.0 // cho 4.5 % Lấy phần dư 13 % 3 // cho 1 Toán Tên Ví dụ tử == So sánh bằng 5 == 5 // cho 1 != So sánh không bằng 5 != 5 // cho 0 < So sánh nhỏ hơn 5 < 5.5 // cho 1 5.5 // cho 0 >= So sánh lớn hơn hoặc bằng 6.3 >= 5 // cho 1 4
- Toán Tử Luận Lý & Trên Bit Toán tử Tên Ví dụ ! Phủ định luận lý !(5 == 5) // được 0 && Và luận lý 5 < 6 && 6 < 6 // được 0 || Hoặc luận lý 5 < 6 || 6 < 5 // được 1 0: SAI (false) Khác 0: ĐÚNG (true) Toán Tên Ví dụ tử ~ Phủ Định Bit ~'\011' // được '\366' & Và bit '\011' & '\027‘ // được '\001' | Hoặc bit '\011' | '\027‘ // được '\037' ^ Hoặc exclusive bit '\011' ^ '\027‘ // được '\036' > 2 // được '\002' 5
- Toán Tử Tăng/Giảm & Khởi Tạo Toán Tên Ví dụ Tử ++ Tăng một (tiền tố) ++k + 10 // được 16 ++ Tăng một (hậu tố) k++ + 10 // được 15 -- Giảm một (tiền tố) --k + 10 // được 14 -- Giảm một (hậu tố) k-- + 10 // được 15 Toán Ví dụ Tương đương với Tử = n = 25 += n += 25 n = n + 25 -= n -= 25 n = n – 25 *= n *= 25 n = n * 25 /= n /= 25 n = n / 25 %= n %= 25 n = n % 25 >= 6
- Toán Tử Điều Kiện, Phẩy & Lấy Kích Thước Toán tử điều kiện min = (m < n ? m++ : n++); Toán tử phẩy min = (m < n ? mCount++, m : nCount++, n); Toán tử lấy kích thước cout
- Độ Ưu Tiên Của Các Toán Tử Mức Toán tử Loại Thứ tự Cao nhất :: Một ngôi Cả hai () [] -> . Hai ngôi Trái tới phải + ++ ! * new sizeo Một ngôi Phải tới trái - -- ~ & delete f () ->* .* Hai ngôi Trái tới phải * / % Hai ngôi Trái tới phải + - Hai ngôi Trái tới phải > Hai ngôi Trái tới phải < >= Hai ngôi Trái tới phải == != Hai ngôi Trái tới phải & Hai ngôi Trái tới phải ^ Hai ngôi Trái tới phải 8 | Hai ngôi Trái tới
![](images/graphics/blank.gif)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 3 - Nguyễn Sơn Hoàng Quốc, ThS. Nguyễn Tấn Trần Minh Khang
38 p |
144 |
19
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Chương 2: Đối tượng và lớp
21 p |
176 |
15
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 2 - Nguyễn Sơn Hoàng Quốc, ThS. Nguyễn Tấn Trần Minh Khang
14 p |
181 |
12
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Chương 3: Kế thừa
18 p |
143 |
10
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Chương 1: Phương pháp lập trình hướng đối tượng
9 p |
146 |
9
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng (dùng Java): Chương 1 - Trần Minh Thái (2017)
55 p |
86 |
8
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Bài 1: Tổng quan lập trình hướng đối tượng
53 p |
125 |
8
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng (Dùng C#): Chương 2 - Trần Minh Thái
35 p |
108 |
8
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng - Bài 1: Tổng quan về OOP
0 p |
150 |
7
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 1 - Trần Thị Anh Thi
7 p |
202 |
7
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng 1: Chương 1 - ThS. Thái Kim Phụng
39 p |
111 |
7
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng – Bài 01: Tổng quan về OOP
47 p |
70 |
6
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng (dùng JAVA): Chương 1 - Trần Minh Thái
40 p |
103 |
5
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 1 - GV. Hà Văn Sang
29 p |
93 |
5
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Bài 1 - Tổng quan về lập trình hướng đối tượng
47 p |
18 |
4
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng và C++: Chương 1
15 p |
110 |
4
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng: Chương 1 - Các khái niệm cơ bản trong lập trình hướng đối tượng
36 p |
21 |
3
-
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng (Object-Oriented Programming) - Chương 2: Phương pháp lập trình hướng đối tượng
35 p |
15 |
3
![](images/icons/closefanbox.gif)
![](images/icons/closefanbox.gif)
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/js/fancybox2/source/ajax_loader.gif)