
Lovelock (2005): môi trường vật chất liên quan đến phong cách và diện mạo của các yếu tố vật
chất xung quanh và các yếu tố dựa trên những trải nghiệm mà khách hàng có thể tiếp xúc trong
quá trình chuyển giao dịch vụ
Zeithaml (2000): môi trường vật chất là không gian bao quanh khách hàng khi họ tiêu dùng dịch
vụ.
Booms và Bitner (1981): môi trường vật chất là nơi công ty cung cấp dịch vụ và tương tác với
khách hàng, và tất cả những thành phần hữu hình tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện hoặc
truyền thông dịch vụ
Vai trò
Là phương tiện tạo ra thông điệp
Là một môi trường tạo ra sự chú ý:
Là môi trường tạo ra ảnh hưởng:
Khái niệm và vai trò của môi trường vật chất