Giới thiệu tài liệu
Tài liệu 'Marketing dịch vụ: Chương 8 - Quyết định truyền thông dịch vụ' là một tài liệu học tập giúp sinh viên nắm được vai trò của truyền thông marketing dịch vụ, trình bày các công cụ truyền thông marketing và hỗn hợp phù hợp cho các doanh nghiệp dịch vụ. Mời các bạn cùng tham khảo!
Đối tượng sử dụng
Người đọc là sinh viên nắm được vai trò của truyền thông marketing dịch vụ, doanh nghiệp và các nhân viên quản lý kinh doanh của doanh nghiệp dịch vụ.
Nội dung tóm tắt
Tài liệu này trình bày vai trò, tính quan trọng và công cụ của truyền thông marketing dịch vụ. Nó mô tả sự khác biệt giữa dịch vụ và chiến lược truyền thông marketing, vai trò của trung gian phân phối trong dịch vụ và quan trọng của nhân viên giao tiếp trực tiếp. Các công cụ truyền thông marketing được giới thiệu, bao gồm truyền thông cá nhân, bán hàng cá nhân, đào tạo khách hàng, khuyến mại, quà tặng, phần thưởng, PR, viết bài đăng báo, họp báo, sự kiện đặc biệt, tài trợ, hội chợ, triển lãm, tài liệu hướng dẫn, trang web, sách, băng đĩa, khung cảnh dịch vụ. Tài liệu nói về vai trò của truyền thông marketing trong quá trình đào tạo khách hàng, củng cố sự ưa thích, thay đổi thái độ và thuyết phục khách hàng mua dịch vụ của doanh nghiệp. Ngoài ra, tài liệu nó còn nhấn mạnh vào tầm quan trọng của truyền thông trong kinh doanh dịch vụ, bao gồm tạo niềm tin, giảm rủi ro, duy trì, phát triển thương hiệu.