Giới thiệu tài liệu
Nghiên cứu định tính là một dạng nghiên cứu khám phá với dữ liệu thu thập theo dạng định tính, mục tiêu là khám phá các vấn đề và cơ hội marketing, làm tiền đề cho các nghiên cứu chuyên sâu sau đó. Nghiên cứu định tính có quan trọng trong việc hiểu biết và làm sáng tỏ về đối tượng nghiên cứu.
Đối tượng sử dụng
Nhà nghiên cứu, sinh viên chuyên ngành Marketing và sinh viên có quan tâm đến Nghiên cứu Định Tính.
Nội dung tóm tắt
Nghiên cứu định tính là một dạng nghiên cứu khám phá trong đó dữ liệu thu thập theo dạng định tính. Vai trò của nghiên cứu định tính là khám phá các vấn đề và cơ hội marketing, làm tiền đề cho các nghiên cứu chuyên sâu sau đó. Thu thập dữ liệu quan trọng trong quá trình nghiên cứu định tính là giai đoạn thu thập các thông tin bằng cách sử dụng các kỹ thuật như phân tích dữ liệu, thảo luận nhóm và hiệu chỉnh dữ liệu. Bảng câu hỏi được sử dụng để thu thập các thông tin nhằm giải quyết vấn đề cần nghiên cứu, dạng câu hỏi bao gồm câu hỏi đóng, câu hỏi YES/NO, câu hỏi xếp thứ tự, câu hỏi nhiều chọn lựa và câu hỏi mở. Thang đo định danh, thang đo thứ tự, thang đo khoảng và thang đo tỷ lệ là bốn dạng thang đo quan trọng trong nghiên cứu định tính.