Giới thiệu tài liệu
Bài giảng Nguyên lý marketing - Chương 4: Hệ thống thông tin marketing và thực hiện nghiên cứu marketing là một bài giảng chuyên mục địch trình bày khái niệm hệ thống thông tin Marketing (MIS) và quy trình nghiên cứu marketing, với ý tưởng giúp người đọc hiểu rõ về quá trình hoạt động chính xác của hệ thống thông tin Marketing và cách sử dụng kết quả của nghiên cứu marketing cho quy trình hoạt động doanh nghiệp.
Đối tượng sử dụng
Nhà hoạch định chính sách, kỹ sư marketing và sinh viên tham khảo.
Nội dung tóm tắt
Bài giảng Nguyên lý marketing - Chương 4 chủ yếu trình bày về hệ thống thông tin Marketing (MIS), một hệ thống hoạt động thường xuyên có sự tương tác giữa con người, thiết bị và các phương pháp dùng để thu thập, phân loại, phân tích, đánh giá và truyền đi những thông tin cần thiết chính xác kịp thời để người phụ trách lĩnh vực Marketing sử dụng chúng với mục đích thiết lập, tổ chức thực hiện, điều chỉnh và kiểm tra các kế hoạch marketing. MIS được trình bày theo những yếu tố chính là số liệu Marketing (marketing data), thông tin mạnh mẽ (strong information), thông tin quan trọng (important information) và thông tin đang thay đổi (changing information). Quy trình nghiên cứu marketing, bao gồm thiết lập kế hoạch nghiên cứu, thu thập dữ liệu, phân tích và báo cáo bằng số liệu các khám phá liên quan đến một tình huống đặc biệt mà doanh nghiệp cần đối phó, cũng được trình bày rõ ràng với các bước phân tán và những yếu tố quan trọng để thực hiện. Bài giảng cũng nhấn mạnh vai trò của nghiên cứu marketing trong việc hiểu rõ khách hàng, đối thủ cạnh tranh, tác động của môi trường đến doanh nghiệp, điểm mạnh, điểm yếu của ta và mục đích nghiên cứu marketing là nhận dạng, xác định các cơ hội và vấn đề marketing, thiết lập, điều chỉnh và đánh giá các hoạt động marketing.