intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Phân công công việc

Chia sẻ: Lavie Lavie | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:18

576
lượt xem
35
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Phân công công việc được biên soạn nhằm giúp cho các bạn biết được khái niệm phân công công việc; lợi ích của phân công công việc; cách thức giao việc; những lưu ý khi giao việc; rào cản trong giao việc.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Phân công công việc

  1. CHUYÊN ĐỀ THÁNG 7/2011 PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC
  2. PHÂN Phân công công việc là: CÔNG Giao cho ai đó trách nhiệm và quyền hạn để  CÔNG thực hiện công việc nào đó   VIỆC Song song với phân công công việc, người quản  lý cần cung cấp những phương tiện*, nguồn  lực** cần thiết nhằm tạo điều kiện thuận lợi  nhất cho người được phân công hoàn thành công  việc. PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC LÀ GÌ?
  3. PHÂN Đối với người được phân công: CÔNG Cơ hội phát triển chuyên môn CÔNG   Cơ hội phát triển các kỹ năng: xử lý tình huống,  VIỆC giải quyết vấn đề, thuông lượng và thuyết  phục, quản lý thời gian, giao tiếp, ra quyết định,  … LỢI ÍCH CỦA PHÂN CÔNG CÔNG  VIỆC?
  4. PHÂN Đối với người được phân công: CÔNG Tạo cho họ sự hài lòng về bản thân khi hoàn  CÔNG thành công việc   VIỆC Nâng cao giá trị của họ với doanh nghiệp Cơ hội thử thách và chinh phục Tính tham gia cao hơn, dẫn đến sự tinh thần làm  việc ngày càng tốt hơn LỢI ÍCH CỦA PHÂN CÔNG CÔNG  VIỆC (TT)?
  5. PHÂN Đối với người phân công: CÔNG Điều hòa được công việc của phòng ban CÔNG   Có thêm nhiều thời gian hơn cho việc quản lý  VIỆC và kiểm soát công việc Củng cố được quyền hạn và trách nhiệm trong  việc quản lý, giám sát, đánh giá LỢI ÍCH CỦA PHÂN CÔNG CÔNG  VIỆC (TT)?
  6. PHÂN Đối với người phân công: CÔNG Giảm áp lực công việc của bạn và bộ phận CÔNG   Chuẩn bị nguồn nhân lực kế thừa VIỆC Tăng ảnh hưởng và uy tín đối với nhân viên Minh chứng được năng lực điều hành với doanh  nghiệp LỢI ÍCH CỦA PHÂN CÔNG CÔNG  VIỆC (TT)?
  7. PHÂN Đối với doanh nghiệp: CÔNG Tăng năng suất lao động CÔNG   Tiết kiệm chi phí VIỆC Thúc đẩy tinh thần làm việc nhóm Tập thể có năng lực LỢI ÍCH CỦA PHÂN CÔNG CÔNG  VIỆC (TT)?
  8. PHÂN Bước 1: Nhận dạng công việc CÔNG • Sổ tay công việc CÔNG   • Dành 5­15 phút đầu để hình dung tất cả công việc  VIỆC phải làm • Sắp xếp trình tự công việc theo tính chất ưu tiên  và quan trọng • Nhóm công việc theo các tiêu chí đặc thù  CÁCH THỨC GIAO VIỆC?
  9. PHÂN Bước 2: Đối chiếu năng lực  CÔNG • Phải nắm vững thông tin về tay nghề, năng lực của  CÔNG nhân sự   VIỆC • Phải nắm rõ tính tình, cách hành xử của từng của  nhân sự • Nắm rõ mãng công việc chính của từng người • Nắm rõ lượng công việc hiện tại của từng người  CÁCH THỨC GIAO VIỆC? 
  10. PHÂN Bước 3: Ráp nối công việc và con người CÔNG • Xác định công việc gì cần phải phân công CÔNG   • Ai là người phù hợp để giao việc VIỆC • Giao việc với việc cung cấp đầy đủ thông tin cần  thiết • Nêu rõ yêu cầu, mong đợi và ước lượng thời gian  hoàn thành   CÁCH THỨC GIAO VIỆC? 
  11. PHÂN Đúng người, đúng việc, đúng thời điểm CÔNG Rõ ràng, công khai, minh bạch CÔNG   VIỆC Công bằng, hợp lý Có công tác giám sát Yêu cầu báo báo phản hồi kết quả NGUYÊN TẮC GIAO VIỆC? 
  12. PHÂN Giao việc không có nghĩa là “đẩy công  CÔNG việc” cho ai đó. CÔNG   Giao việc không phải là trù dập VIỆC Giao việc không có nghĩa là người quản lý  hết nhiệm vụ Cùng với giao việc phải giao quyền LƯU Ý TRONG GIAO VIỆC? 
  13. PHÂN Cùng với giao việc phải giao phương tiện,  CÔNG nguồn lực CÔNG   Phải giúp người được giao việc ý thức tự  VIỆC chịu trách nhiệm Qui về đầu mối khi giao việc cho một  nhóm LƯU Ý TRONG GIAO VIỆC (TT)? 
  14. PHÂN Hiệu quả nhân lực CÔNG CÔNG   Tối ưu về thời gian VIỆC Tiết kiệm chi phí Kết quả phải là tốt nhất LƯU Ý TRONG GIAO VIỆC (TT)? 
  15. PHÂN “Tăng thời gian cho cho công tác quản lý,  CÔNG giảm thời gian tác nghiệm cụ thể” CÔNG   “Không phải ai cũng có khả năng giao việc” VIỆC “Nếu tôi làm tôi sẽ làm theo cách khác” “Họ luôn nói: Tôi quá nhiều việc rồi” RÀO CẢN TRONG GIAO VIỆC? 
  16. PHÂN “Nó sẽ phá hỏng công việc” CÔNG “Quá nhiều công việc, tôi phải làm sao đây” CÔNG   VIỆC “Nó làm, nó sẽ giỏi hơn mình” “Tôi không thích thằng đó” RÀO CẢN TRONG GIAO VIỆC  (TT)? 
  17. PHÂN CÔNG Những vấn đề quan tâm trong phân công  CÔNG   công việc VIỆC THẢO LUẬN
  18. PHÂN CÔNG CÔNG   VIỆC CẢM ƠN SỰ THAM GIA
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2