
3
I. Tæng quan vÒ ph©n tÝch chÝnh s¸ch kinh tÕ-x·
héi
1. Kh¸i niÖm ph©n tÝch chÝnh s¸ch kinh tÕ - x· héi
•ChÝnh s¸ch lµ s¶n phÈm chñ quan cña nhµ n- íc. ChÝnh s¸ch cã thÓ
®óng hoÆc kh«ng; ®óng nhiÒu hoÆc ®óng Ýt.
•Muèn biÕt nh÷ng ®iÒu ®ã, c¸c chÝnh s¸ch cÇn ®- îc ph©n tÝch.
CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt

4
*Sản phẩm của phân tích chính sách là những lời khuyên hay những
kiến nghị.
Chính sách
hạn chế
phương tiện
giao thông cá
nhân
Lợi ích:
-Giảm ùn tắc(?)
-Giảm tai nạn giao thông(?)
Chi phí:
-Đầu tư lớn cho phát triển phương
tiện giao thông công cộng.
-Ảnh hưởng đến kinh tế và đời sống.
Kiến nghị -Lộ trình
-Kết hợp các giải pháp khác
CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt

• Sản phẩm của phân tích chính sách liên quan đến các quyết định
của nhà nước.
5
Nguyên
nhân ách
tắc, tai nạn
giao thông
Phương tiện giao thông
cá nhân quá nhiều
Hạn chế phương tiện
giao thông cá nhân
Người tham gia giao
thông tập trung vào một
thời điểm Thay đổi giờ làm việc
Ý thức chấp hành luật
giao thông kém -Tuyên truyền pháp luật
-Xử phạt
CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt