DẠY-HỌC
LÂM SÀNG
ThS Huỳnh Trường
hlt1982@yahoo.com
ĐH Y dược Tp HCM
03/2024
MỤC TIÊU
1. Trình y được sở pháp vai trò của việc dạy học lâm sàng
(DHLS) tai VN.
2. Trình y được khái niệm thực trạng của DHLS tại VN.
3. Trình y được khái niệm, chu trình của dạy hoc theo mục tiêu (MT)
theo chuẩn đầu ra (CDR).
4. Trình y được đặc điểm, tính chất của 6 hình thức dạy học sự
tham gia của người bệnh.
5. Trình y được đặc điểm, tính chất của 7 hình thức dạy học không
sự tham gia của người bệnh.
6. Trình y vai trò các yếu tố đảm bảo chất lượng DHLS.
CƠ S PHÁP LÝ
Nghị định 111/2017/NĐ-CP ngày 05/10/2017 của Chính Phủ
quy định về tổ chức đào tạo thực hành trong đào tạo khối
ngành sức khỏe
Thông tư 11/2019/TT-BYT ngày 17/06/2019 (11 điều-quy định
về nội dung, chương trình, tài liệu, thời gian, hình thức bồi
dưỡng và việc cấp Chứng chỉ bồi dưỡng phương pháp dạy -
học lâm sàng cho người giảng dạy thực hành trong đào tạo
khối ngành sức khỏe).Điều 4 Điều 10 quy định về tiêu
chuẩn của GV nội dung bồi dưỡng.
Quyết định 4267/QĐ-BYT ngày 06/11/2020
MỤC TIÊU DẠY HỌC LÂM NG
1. Dạy thái độ, tác phong, cách ứng xử và đạo đức của người
cán bộ y tế Việt Nam.
2. Dạy cách áp dụng những kiến thức Y học trong khám, chẩn
đoán, điều trị, chăm sóc người bệnh.
3. Dạy phương pháp tư duy lâm sàng trong khám, chẩn đoán,
điều trị, chăm sóc người bệnh, phát huy khả năng sáng tạo, tự
học của học viên, nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng nhu
cầu thực tế khi ra trường.