
DẠY-HỌC
LÂM SÀNG
ThS Huỳnh Lê Trường
hlt1982@yahoo.com
ĐH Y dược Tp HCM
03/2024

MỤC TIÊU
1. Trình bày được cơ sở pháp lý và vai trò của việc dạy học lâm sàng
(DHLS) tai VN.
2. Trình bày được khái niệm và thực trạng của DHLS tại VN.
3. Trình bày được khái niệm, chu trình của dạy hoc theo mục tiêu (MT)
và theo chuẩn đầu ra (CDR).
4. Trình bày được đặc điểm, tính chất của 6 hình thức dạy học có sự
tham gia của người bệnh.
5. Trình bày được đặc điểm, tính chất của 7 hình thức dạy học không
có sự tham gia của người bệnh.
6. Trình bày vai trò các yếu tố đảm bảo chất lượng DHLS.

CƠ SỞ PHÁP LÝ
• Nghị định 111/2017/NĐ-CP ngày 05/10/2017 của Chính Phủ
quy định về tổ chức đào tạo thực hành trong đào tạo khối
ngành sức khỏe
• Thông tư 11/2019/TT-BYT ngày 17/06/2019 (11 điều-quy định
về nội dung, chương trình, tài liệu, thời gian, hình thức bồi
dưỡng và việc cấp Chứng chỉ bồi dưỡng phương pháp dạy -
học lâm sàng cho người giảng dạy thực hành trong đào tạo
khối ngành sức khỏe).Điều 4 và Điều 10 quy định về tiêu
chuẩn của GV và nội dung bồi dưỡng.
• Quyết định 4267/QĐ-BYT ngày 06/11/2020

MỤC TIÊU DẠY – HỌC LÂM SÀNG
1. Dạy thái độ, tác phong, cách ứng xử và đạo đức của người
cán bộ y tế Việt Nam.
2. Dạy cách áp dụng những kiến thức Y học trong khám, chẩn
đoán, điều trị, chăm sóc người bệnh.
3. Dạy phương pháp tư duy lâm sàng trong khám, chẩn đoán,
điều trị, chăm sóc người bệnh, phát huy khả năng sáng tạo, tự
học của học viên, nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng nhu
cầu thực tế khi ra trường.
