XÂY DỰNG KẾ HOẠCH BÀI GIẢNG
Viện Đào tạo Y học Dự phòng Y tế ng cộng
Đại học Y Nội-2019
PHƯƠNG PHÁP PHM Y HỌC CƠ BẢN
www.ipmph.edu.vn
MỤC TIÊU HỌC TẬP
1. Trình bày được các bước viết kế hoạch bài
dạy-học.
3. Soạn được kế hoạch bài dạy-học thuộc lĩnh
vực chuyên môn của mình.
2. Phân tích được các tiêu chuẩn chính của kế
hoạch bài dạy-học.
www.ipmph.edu.vn
1. KHÁI NIỆM
1.1. Định nghĩa:
Phát triển Kế hoạch dạy-học là quá trình xác định mục tiêu
đào tạo (mục tiêu học tập), nội dung (chương trình) dạy –
học, phương pháp, nguồn lực và lịch dạy –học.
www.ipmph.edu.vn
1.2. Các câu hỏi khi xây dựng kế hoạch
HV cần đạt được gì sau bài học này? (kỹ năng, thái độ,
kiến thức)?
Để đạt được mục tiêu đó, người học cần phải nắm
được nội dung gì sau bài y? (nội dung giảng dạy)
Sử dụng phương pháp gì, trong thời gian bao lâu
phương tiện gì?
Người học sẽ làm trong từng nội dung đó?
m thế nào biết được học viên đã nm vững được
các nội dung đó?
www.ipmph.edu.vn
CÁC BƯỚC SOẠN KẾ HOẠCH BÀI DẠY-HỌC
TÀI LIỆU
THỜI GIAN
VẬT LIỆU
PHƯƠNG TIN
CÔNG CỤ
MỤC TIÊU
HỌC TẬP
1
NỘI DUNG
DẠY HỌC
2
PHƯƠNG PHÁP
DẠY-HỌC
3
PHƯƠNG PHÁP
LƯỢNG GIÁ
4