
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH BÀI GIẢNG
Viện Đào tạo Y học Dự phòng và Y tế công cộng –
Đại học Y Hà Nội-2019
PHƯƠNG PHÁP SƯ PHẠM Y HỌC CƠ BẢN

www.ipmph.edu.vn
MỤC TIÊU HỌC TẬP
1. Trình bày được các bước viết kế hoạch bài
dạy-học.
3. Soạn được kế hoạch bài dạy-học thuộc lĩnh
vực chuyên môn của mình.
2. Phân tích được các tiêu chuẩn chính của kế
hoạch bài dạy-học.

www.ipmph.edu.vn
1. KHÁI NIỆM
1.1. Định nghĩa:
Phát triển Kế hoạch dạy-học là quá trình xác định mục tiêu
đào tạo (mục tiêu học tập), nội dung (chương trình) dạy –
học, phương pháp, nguồn lực và lịch dạy –học.

www.ipmph.edu.vn
1.2. Các câu hỏi khi xây dựng kế hoạch
• HV cần đạt được gì sau bài học này? (kỹ năng, thái độ,
kiến thức)?
• Để đạt được mục tiêu đó, người học cần phải nắm
được nội dung gì sau bài này? (nội dung giảng dạy)
• Sử dụng phương pháp gì, trong thời gian bao lâu và
phương tiện gì?
• Người học sẽ làm gì trong từng nội dung đó?
• Làm thế nào biết được học viên đã nắm vững được
các nội dung đó?

www.ipmph.edu.vn
CÁC BƯỚC SOẠN KẾ HOẠCH BÀI DẠY-HỌC
TÀI LIỆU
THỜI GIAN
VẬT LIỆU
PHƯƠNG TIỆN
CÔNG CỤ
MỤC TIÊU
HỌC TẬP
1
NỘI DUNG
DẠY – HỌC
2
PHƯƠNG PHÁP
DẠY-HỌC
3
PHƯƠNG PHÁP
LƯỢNG GIÁ
4

