LƯỢNG GIÁ, ĐÁNH GIÁ NGƯỜI HỌC;
TÀI LIỆU, VẬT LIỆU, CÁC
PHƯƠNG TIỆN HỖ TRỢ DẠY HỌC
TS.BS. Nguyễn Lê Việt Hùng
Giảng viên chính - Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh
MỤC TIÊU HỌC TẬP
1. Trình bày được mục đích lượng giá.
2. Phân tích được các tiêu chuẩn của một phương
pháp lượng giá tốt.
3. Lập được kế hoạch lượng giá phù hợp với nội
dung dạy-học.
LƯỢNG GIÁ TRONG QUY TRÌNH DẠY-HỌC
(Theo Kemp)
NGƯỜI HỌC
AI?
Thích hợp
chưa?
DY-HỌC
THẾ O?
KẾT QuẢ
HỌC TẬP?
Những
việc
phải
làm
Phương
pháp
Nguồn
lực
Phương
tiện
PHẢI HỌC
NHỮNG GÌ?
Mc
tiêu
học
tập
LƯỢNG GIÁ TRONG QUY TRÌNH TẬP HUẤN
( Đ.H.D phỏng theo Kemp, bổ sung)
MỤC
TIÊU
HC
TP
NỘI DUNG
TP HUẤN
PH.
PHÁP
TP
HUẤN
ỢNG GIÁ
SAU
THÍCH
HỢP?
LƯỢNG G
TRƯỚC
NHÂN
LỰC
PHƯƠNG
TIỆN
KHÁI NIỆM LƯỢNG GIÁ VÀ ĐÁNH GIÁ
LƯỢNG GIÁ (ASSESSMENT)
Lượng giá theo mục tiêu:
đo lường mức độ đạt được mục tiêu của
người học.
Lượng giá theo năng lực:
đo lường khả năng thực hiện nhiệm vụ của
người học bằng cách lượng giá kết hợp cả
kiến thức, thái độ và kỹ năng cần thiết để thực
hiện nhiệm vụ.