
LƯỢNG GIÁ, ĐÁNH GIÁ NGƯỜI HỌC;
TÀI LIỆU, VẬT LIỆU, CÁC
PHƯƠNG TIỆN HỖ TRỢ DẠY – HỌC
TS.BS. Nguyễn Lê Việt Hùng
Giảng viên chính - Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh

MỤC TIÊU HỌC TẬP
1. Trình bày được mục đích lượng giá.
2. Phân tích được các tiêu chuẩn của một phương
pháp lượng giá tốt.
3. Lập được kế hoạch lượng giá phù hợp với nội
dung dạy-học.

LƯỢNG GIÁ TRONG QUY TRÌNH DẠY-HỌC
(Theo Kemp)
NGƯỜI HỌC
LÀ AI?
Thích hợp
chưa?
DẠY-HỌC
THẾ NÀO?
KẾT QuẢ
HỌC TẬP?
Những
việc
phải
làm
Phương
pháp
Nguồn
lực
Phương
tiện
PHẢI HỌC
NHỮNG GÌ?
Mục
tiêu
học
tập

LƯỢNG GIÁ TRONG QUY TRÌNH TẬP HUẤN
( Đ.H.D phỏng theo Kemp, có bổ sung)
MỤC
TIÊU
HỌC
TẬP
NỘI DUNG
TẬP HUẤN
PH.
PHÁP
TẬP
HUẤN
LƯỢNG GIÁ
SAU
THÍCH
HỢP?
LƯỢNG GIÁ
TRƯỚC
NHÂN
LỰC
PHƯƠNG
TIỆN

KHÁI NIỆM LƯỢNG GIÁ VÀ ĐÁNH GIÁ
LƯỢNG GIÁ (ASSESSMENT)
Lượng giá theo mục tiêu:
là đo lường mức độ đạt được mục tiêu của
người học.
Lượng giá theo năng lực:
là đo lường khả năng thực hiện nhiệm vụ của
người học bằng cách lượng giá kết hợp cả
kiến thức, thái độ và kỹ năng cần thiết để thực
hiện nhiệm vụ.

