TÀI LIU KHÓA HC
PHƯƠNG PHÁP PHẠM Y HỌC CƠ BẢN
1. Quản lý chất lượng bệnh viện
2. Quản lý bệnh viện
3. Quản lý điều dưỡng
4. An toàn tiêm chủng
5. Thực hành tốt bảo quản vắc xin (GSP)
6. Phương pháp Sư phạm y học cơ bản
7. Phương pháp dạy học lâm sàng
8. Kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện
9. Công tác xã hội trong y tế
10.Phương pháp nghiên cứu y học
11.Y tế lao động
1. Quản lý nhà nước ngạch chuyên viên,
chuyên viện chính
2. Nghiệp vụ sư phạm dành cho giảng
viên CĐ, ĐH
3. Trung cấp lý luận chính trị (khu vực
Nội)
4. Đấu thầu cơ bản, đầu thầu qua mang
5. Chức danh nghề nghiệp y tế (bác sĩ,
điều dưỡng...)
6. Các khóa đào tạo liên tục theo nhu cầu
khác
Công ty cổ phần Quản Đào tạo quốc tế
Cung cấp các ka CME
MỤC TIÊU VÀ NỘI DUNG
KHÓA PHƯƠNG PHÁP SƯ PHẠM Y HỌC
MỤC TIÊU CỦA KHÓA HỌC
1. Nêu được các đặc trưng bản của phương
pháp dạy-học tích cực đặc điểm hc tập
người lớn.
2. Thực hành được c knăng dạy-học tích cực
phù hợp với chủ đề cụ thể trong đào tạo nhân
lực y tế.
3. Phát triển được kế hoạch dạy-học một bài
thuộc lĩnh vực chuyên môn của mình.
4. Phát triển được công cụ lượng giá cho một
khóa đào tạo liên tục nhân lực y tế.
NỘI DUNG KHÓA HỌC
Ngày 1 Giới thiệu khóa học & Pretest.
Khái quát về dạy-học tích cực.
Đặc điểm học tập ở người lớn.
Xác định mục tiêu học tập & kỹ năng
viết mục tiêu học tập.
BT 1. Viết mục tiêu bài dạy-học.
Ngày 2 Dạy-học bằng thảo luận nhóm.
BT 2. Xây dựng các chủ đề TLN
Dạy học bằng phương pháp làm mẫu
Dạy-học bằng phương pháp đóng vai.
BT 3. Soạn một tình huống đóng vai
Ngày 3. Kỹ năng thuyết trình.
BT 4. Chuẩn bị bài thuyết trình (30 phút)