Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Y Tế - Sức Khoẻ » Y khoa - Dược
32 trang
22 lượt xem
1
0

Bài giảng Tăng cường hoạt động thể lực ở trẻ em, học sinh

Bài giảng Tăng cường hoạt động thể lực ở trẻ em, học sinh được biên soạn nhằm giúp học viên khái niệm và lợi ích của hoạt động thể lực đối với trẻ em, học sinh; khuyến cáo về hoạt động thể lực, tăng cường hoạt động thể lực ở trẻ em, học sinh; vai trò của nhà trường trong việc tăng cường hoạt động thể lực ở trẻ em, học sinh. Mời các bạn cùng tham khảo!

Tags:

tuongmotranh

Bài giảng Tăng cường hoạt động thể lực ở trẻ em

Tăng cường hoạt động thể lực ở trẻ em

Tăng cường hoạt động thể lực học sinh

Y tế trường học

Hoạt động thể lực

Giáo dục thể chất

Công tác giáo dục thể chất

Share
/
32

Có thể bạn quan tâm

Kỹ thuật tập sức bền có gắn theo dõi tim mạch

Kỹ thuật tập sức bền có gắn theo dõi tim mạch

4 trang
Tình trạng dinh dưỡng của tiếp viên hàng không tại Tổng công ty Hàng không Việt Nam năm 2024 (theo chuẩn WHO 2006)

Tình trạng dinh dưỡng của tiếp viên hàng không tại Tổng công ty Hàng không Việt Nam năm 2024 (theo chuẩn WHO 2006)

5 trang
Bài giảng Chăm sóc mắt cho học sinh trong y tế trường học

Bài giảng Chăm sóc mắt cho học sinh trong y tế trường học

62 trang
Bài giảng Chăm sóc sức khỏe răng miệng ban đầu trong trường học

Bài giảng Chăm sóc sức khỏe răng miệng ban đầu trong trường học

53 trang
Bài giảng Giảm tiêu thụ muối và đồ uống có đường trong trường học

Bài giảng Giảm tiêu thụ muối và đồ uống có đường trong trường học

48 trang
Bài giảng Hoạt động kiểm soát bệnh truyền nhiễm trong trường học

Bài giảng Hoạt động kiểm soát bệnh truyền nhiễm trong trường học

32 trang
Bài giảng Hướng dẫn triển khai chương trình y tế trường học 2024

Bài giảng Hướng dẫn triển khai chương trình y tế trường học 2024

18 trang
Bài giảng Kinh nguyệt và xuất tinh

Bài giảng Kinh nguyệt và xuất tinh

39 trang
Bài giảng Một số kỹ thuật sơ cấp cứu thông thường tại trường học

Bài giảng Một số kỹ thuật sơ cấp cứu thông thường tại trường học

88 trang
Bài giảng Phát hiện và phòng ngừa các vấn đề sức khoẻ tâm thần ở học sinh

Bài giảng Phát hiện và phòng ngừa các vấn đề sức khoẻ tâm thần ở học sinh

51 trang
Bài giảng Tăng cường hoạt động thể lực ở trẻ em, học sinh

Bài giảng Tăng cường hoạt động thể lực ở trẻ em, học sinh

32 trang
Bài giảng Giới thiệu mô hình điểm bữa ăn học đường đảm bảo dinh dưỡng hợp lý kết hợp tăng cường hoạt động thể lực cho trẻ mầm non - Nguyễn Thị Minh Huệ

Bài giảng Giới thiệu mô hình điểm bữa ăn học đường đảm bảo dinh dưỡng hợp lý kết hợp tăng cường hoạt động thể lực cho trẻ mầm non - Nguyễn Thị Minh Huệ

55 trang
Hoạt động thể lực và các yếu tố liên quan ở phụ nữ mang thai tại Bệnh viện Hùng Vương

Hoạt động thể lực và các yếu tố liên quan ở phụ nữ mang thai tại Bệnh viện Hùng Vương

8 trang
Tăng axit uric máu và các yếu tố liên quan cán bộ công chức, viên chức công tác tại huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum

Tăng axit uric máu và các yếu tố liên quan cán bộ công chức, viên chức công tác tại huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum

6 trang
Thực trạng triển khai công tác y tế trường học ở các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh Cà Mau năm 2023

Thực trạng triển khai công tác y tế trường học ở các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh Cà Mau năm 2023

6 trang
Nghiên cứu nồng độ TAS, MDA huyết tương và một số yếu tố nguy cơ ở người tăng huyết áp

Nghiên cứu nồng độ TAS, MDA huyết tương và một số yếu tố nguy cơ ở người tăng huyết áp

7 trang
Quyết định số 2616/QĐ-BYT

Quyết định số 2616/QĐ-BYT

14 trang
Hoạt động thể lực và một số yếu tố liên quan của sinh viên cử nhân dinh dưỡng và cử nhân y tế công cộng trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2023

Hoạt động thể lực và một số yếu tố liên quan của sinh viên cử nhân dinh dưỡng và cử nhân y tế công cộng trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2023

7 trang
Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý hoạt động y tế học đường tại các trường trung học cơ sở thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước

Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý hoạt động y tế học đường tại các trường trung học cơ sở thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước

134 trang
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Sinh lý học Thể dục thể thao năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp

Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Sinh lý học Thể dục thể thao năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp

2 trang

Tài liêu mới

Bài giảng Bệnh học lao

Bài giảng Bệnh học lao

123 trang
Bài giảng Virus: Chương 7 - Miễn dịch và các phương pháp chống vi rút

Bài giảng Virus: Chương 7 - Miễn dịch và các phương pháp chống vi rút

33 trang
Bài giảng Virus: Chương 6 - Chẩn đoán nhiễm vi rút

Bài giảng Virus: Chương 6 - Chẩn đoán nhiễm vi rút

14 trang
Bài giảng Virus: Chương 5 - Dịch tễ học vi rút và bệnh học phát sinh

Bài giảng Virus: Chương 5 - Dịch tễ học vi rút và bệnh học phát sinh

11 trang
Bài giảng Virus: Chương 4 - Di truyền vi rút

Bài giảng Virus: Chương 4 - Di truyền vi rút

17 trang
Bài giảng Virus: Chương 3 - Các phương pháp phân lập và nuôi cấy vi rút

Bài giảng Virus: Chương 3 - Các phương pháp phân lập và nuôi cấy vi rút

12 trang
Bài giảng Virus: Chương 2 - Các phương thức sinh sản

Bài giảng Virus: Chương 2 - Các phương thức sinh sản

36 trang
Bài giảng Virus: Chương 1 - Khái niệm cơ bản về vi rút

Bài giảng Virus: Chương 1 - Khái niệm cơ bản về vi rút

31 trang
Thực trạng kiến thức, thái độ, sử dụng thuốc lá điện tử của học sinh nam và một số yếu tố liên quan ở hai trường trung học phổ thông tại thành phố Thái Bình năm 2024

Thực trạng kiến thức, thái độ, sử dụng thuốc lá điện tử của học sinh nam và một số yếu tố liên quan ở hai trường trung học phổ thông tại thành phố Thái Bình năm 2024

8 trang
Nghiên cứu một số yếu tố liên quan đến đặc điểm khí huyết âm dương theo y học cổ truyền trên bệnh nhân suy tim tại Bệnh viện trường Đại học Y - Dược Huế

Nghiên cứu một số yếu tố liên quan đến đặc điểm khí huyết âm dương theo y học cổ truyền trên bệnh nhân suy tim tại Bệnh viện trường Đại học Y - Dược Huế

7 trang
Khảo sát tỷ lệ lạnh run sau gây tê tủy sống trên người bệnh phẫu thuật cắt trĩ

Khảo sát tỷ lệ lạnh run sau gây tê tủy sống trên người bệnh phẫu thuật cắt trĩ

5 trang
Bài giảng U não - ThS.Bs. Trần Thế Đủ

Bài giảng U não - ThS.Bs. Trần Thế Đủ

57 trang
Nhu cầu, đáp ứng nhu cầu và một số yếu tố liên quan đến chăm sóc giảm nhẹ của bệnh nhân ung thư điều trị nội trú tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp năm 2024

Nhu cầu, đáp ứng nhu cầu và một số yếu tố liên quan đến chăm sóc giảm nhẹ của bệnh nhân ung thư điều trị nội trú tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp năm 2024

10 trang
Kết quả điều trị gãy kín đầu dưới xương chày ở người lớn bằng phẫu thuật kết hợp xương nẹp vít khóa với màn hình tăng sáng tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp

Kết quả điều trị gãy kín đầu dưới xương chày ở người lớn bằng phẫu thuật kết hợp xương nẹp vít khóa với màn hình tăng sáng tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp

10 trang
Sự hài lòng của người bệnh đến khám tại Phòng khám Đa khoa Trung Hà năm 2024 – 2025

Sự hài lòng của người bệnh đến khám tại Phòng khám Đa khoa Trung Hà năm 2024 – 2025

8 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Hệ thống hành động thể lực (HDTL) là một yếu tố quan trọng trong cuộc sống của trẻ em và học sinh. HDTL có nhiều lợi ích cho sức khỏe, trí tuệ và nhân cách, đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh tật. Chương trình SKHĐ giai đoạn 2021 – 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đặt ra nhiều yếu tố để tăng cường HDTL trong trường học, và Quyết định 02/QĐ-TTg 05/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ nêu rõ quan trọng của việc tăng cường HDTL cho học sinh.

Đối tượng sử dụng

Học sinh, nhà trường, quan chức Giáo dục và Đào tạo.

Từ khoá chính

Hệ thống hành động thể lựcHDTL cho trẻ em và học sinhGiáo dục thể chấthoạt động thể thao trong trường họcQuyết định 02/QĐ-TTg

Nội dung tóm tắt

Hệ thống hành động thể lực (HDTL) là một yếu tố quan trọng trong cuộc sống của trẻ em và học sinh. HDTL có nhiều lợi ích cho sức khỏe, trí tuệ và nhân cách, đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh tật. Theo WHO, 81% người 11-17 tuổi thiếu HDTL, trong khi đó GSHS Việt Nam 2019 chỉ ra rằng 24,1% HS 13-17 tuổi có HDTL ít nhất 60 phút/ngày và ≥ 5 ngày/tuần. Chương trình SKHĐ giai đoạn 2021 – 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đặt ra các chỉ tiêu về giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong trường học, bao gồm bố trí ít nhất 01 KV bảo đảm các TTB, dụng cụ cần thiết dành cho giáo dục thể chất và hoạt động thể thao; tổ chức hoạt động vận động thể lực phù hợp cho HS thông qua các hoạt động thể thao ngoại khóa, hình thức câu lạc bộ thể thao; kiểm tra, đánh giá, xếp loại thể lực HS theo quy định. Quyết định 02/QĐ-TTg 05/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược Quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2045, trong đó nhấn mạnh vai trò của nhà trường trong việc tăng cường HDTL cho trẻ em, HS. Hoạt động thể lực có nhiều hình thức khác nhau, bao gồm hoạt động thể lực dạng aerobic, làm mạnh cơ, làm mạnh xương; di chuyển đến trường; các HDTL chính khóa, ngoại khóa; trò chơi vận động vào giờ giải lao, tại nhà; đưa hoạt động thể lực vào mọi hoạt động của HS tại trường. Cơ sở vật chất và trang thiết bị là những yếu tố quan trọng trong việc tăng cường HDTL cho trẻ em, HS. Vai trò của nhà trường trong việc tăng cường HDTL bao gồm đảm bảo đội ngũ giáo viên thể dục, GV hướng dẫn đáp ứng yêu cầu giảng dạy cơ bản; kết hợp các HDTL vào giờ học hoặc giờ giải lao trong lớp học; liên kết với các tổ chức giáo dục để có sự hỗ trợ nhằm nâng cao thể chất cho học sinh.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015