Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 2 - TS. Nguyễn Đức Trí
lượt xem 20
download
Chương 2 Mô hình kinh doanh thương mại điện tử thuộc bài giảng thương mại điện tử, các nội dung trình bày trong chương này gồm: Các mô hình kinh doanh, các lưu ý để triển khai thành công mô hình kinh doanh.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 2 - TS. Nguyễn Đức Trí
- Chương 2 Mô hình kinh doanh Thương mại điện tử Trình bày TS Nguyễn Đức Trí Chủ nhiệm Bộ môn Du lịch Khoa Thương mại – Du lịch Đại học Kinh tế TP. HCM tri@triduc.net
- Căn bản của cạnh tranh và tạo ra thịnh vượng trong thời đại kỹ thuật số không phải ở chỗ sử dụng tốt thông tin, chất lượng, tái cấu trúc công ty, tốc độ, ra quyết định hiệu quả, trao quyền cho nhân viên hay các phương pháp quản lý phổ biến hiện nay. Nó là sự đổi mới mô hình kinh doanh Don Tapscott Chairman of the Alliance for Converging Technologies 2 22/9/04 Business Models
- Các nội dung Các mô hình kinh doanh Các lưu ý để triển khai thành công mô hình kinh doanh 3 22/9/04 Business Models
- 1- Mô hình kinh doanh TMĐT (Business Models) TMĐT làm thay đổi cách mà công ty giao dịch với các công ty khác, với khách hàng và trong nội bộ công ty Trước khi tham gia vào một dự án TMĐT có vài điều các bạn cần ghi nhớ Đó là điều gì? 4 22/9/04 Business Models
- Câu trả lời Hiểu biết về mô hình kinh doanh của chính bạn và thị trường bạn nhắm vào. Thường nó không phải đơn giản như chúng ta tưởng Hiểu những gì ta chọn để làm với TMĐT: mô hình và các nguyên tắc Một chiến lược để triển khai các giải pháp TMĐT 5 22/9/04 Business Models
- Khuynh hướng TMĐT ngày nay Sự sa sút mạnh mẽ của các nhà bán lẻ trên mạng – những người không có cửa hàng thật Thu nhập từ quảng cáo trên nhiều website đã sút giảm trầm trọng Khách hàng tìm đến website của những cửa hàng thật mà họ tin tưởng. Họ cũng ít quan tâm hơn đối với việc so sánh giá cả. Chính vì vậy một số site dựa vào việc cung cấp khả năng so sánh giá cả cho khách hàng đã không còn tìm thấy điểm mạnh của họ nữa 6 22/9/04 Business Models
- Mô hình kinh doanh.. Từ trước khi có sự ra đời của WWW, các nhà công nghiệp đã nghĩ đến email như là 1 phương tiện có thể khai thác cho kinh doanh Kinh nghiệm cho thấy không có mô hình chuẩn về TMĐT từ trước. Những người thành công là những người biết tự sáng tạo ra mô hình kinh doanh cho riêng mình Đặc tính của những người thành đạt là Trẻ Có tinh thần sáng lập doanh nghiệp Chấp nhận rủi ro 7 22/9/04 Business Models
- 1.1- Mô hình bảng hiệu (Poster/Billboard model) Đăng các thông tin để cho người khác đọc và ra quyết định Email và địa chỉ doanh nghiệp được đưa lên tất cả các phương tiện thông tin và giao dịch Quảng cáo, giấy tiêu đề, bảng ghi nhớ, fax và danh thiếp Trang web có khả năng hồi đáp tự động Địa chỉ web xuất hiện trong các email mà công ty gửi đi Chi phí thấp cho người mới khởi sự 8 22/9/04 Business Models
- Ví dụ: Biti’s Site của họ cung cấp thông tin về SP và địa chỉ các chi nhánh bán hàng. Họ làm sẵn trang liên hệ để khách hàng gửi thông tin cho họ khi cần mua SP. Khách hàng cũng có thể liên lạc bằng điện thoại, fax hay bằng thư (có ghi trên web của họ) 9 22/9/04 Business Models
- 10 22/9/04 Business Models
- Ví dụ: EducationPlanet The Education Planet Newsletter brings you this week's top educational sites, news stories and featured "Curriculum Corners" as selected by our team of teacher reviewers. Please visit the Education Planet site at http://www.educationplanet.com to access over 100,000 educational resources including 16,000 lesson plans. 11 22/9/04 Business Models
- 12 22/9/04 Business Models
- Education Planet Hình thức: Gửi email đến khách hàng Trỏ về địa chỉ web có nội dung cập nhật Trên email luôn có địa chỉ URL của các trang cập nhật giúp hướng khách hàng đến trang cần tìm 13 22/9/04 Business Models
- Cách thức trình bày thông dụng trên email Tạo trang HTML và gửi thẳng theo đường email đến khách hàng Luôn có các siêu liên kết (hyperlink) trong các trang HTML giúp khách hàng có thể tìm đến trang ‘quảng cáo’ khi cần Dùng trang HTML là phương cách hiệu quả vì dung lượng nhỏ, dễ gửi và dễ nhận Có thể trình bày hình ảnh động và tĩnh giúp email thêm sinh động và thu hút 14 22/9/04 Business Models
- 15 22/9/04 Business Models
- Ví dụ khác: cyberconsult.com.au Cung cấp miễn phí một số thông tin cơ sở về e-commerce để thực hiện tư vấn chuyên sâu cho khách hàng quan tâm Sử dụng email và nhiều phương tiện truyền thông thông thường khác để quảng cáo website và dịch vụ tư vấn của họ 16 22/9/04 Business Models
- 17 22/9/04 Business Models
- Lưu ý Điểm chính yếu cần làm trong mô hình này là cho khách hàng biết địa chỉ (email, web, hay địa chỉ thông thường) và cách liên hệ với doanh nghiệp. Công việc bán hàng sẽ được thực hiện sau đó. 18 22/9/04 Business Models
- 1.2- Mô hình những trang vàng (Yellow Pages Model) Tạo ra 1 bảng danh mục (Menu) cho phép trỏ đến các nguồn thông tin hay địa chỉ nơi cung cấp sản phẩm Khách hàng có thể tìm thông tin bằng cách ‘search’ bằng tên, ngành công nghiệp hay loại hình kinh doanh Có thể tạo ra trên server Gopher, Bulletin Board, Web hay Máy chủ thông tin khu vực rộng (Wide Area Information Server (WAIS)) WAIS là một hệ thống công cụ tìm kiếm văn bản sử dụng giao thức chuẫn ANS Z39.50 để tìm cơ sở dữ liệu đã được đánh số (index) trên máy tính từ xa Đầu tư nhiều vốn 19 22/9/04 Business Models
- 20 22/9/04 Business Models
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Hợp đồng thương mại điện tử - ThS. Nguyễn Thị Khánh Chi
121 p | 495 | 97
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 1 - ThS. Thái Kim Phụng
35 p | 224 | 47
-
Bài giảng Thương mại điện tử - Bài 10: An ninh trong thương mại điện tử
49 p | 260 | 38
-
Bài giảng Thương mại điện tử - Chương 2: Mô hình thương mại điện tử
29 p | 288 | 35
-
Bài giảng Thương mại điện tử - Chương 1: Tổng quan về thương mại điện tử
24 p | 228 | 21
-
Bài giảng Thương mại điện tử - Bài 1: Tổng quan về thương mại điện tử
27 p | 203 | 8
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 3 - Lê Văn Huy
42 p | 16 | 4
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 4 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
38 p | 9 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 3 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
26 p | 6 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 1 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
15 p | 6 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 6 - Lê Văn Huy
59 p | 14 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 5 - Lê Văn Huy
39 p | 9 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 4 - Lê Văn Huy
48 p | 11 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 1 - Lê Văn Huy
47 p | 11 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 2 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
16 p | 10 | 2
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 2 - Lê Văn Huy
26 p | 9 | 2
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 6 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
35 p | 8 | 2
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 5 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
18 p | 10 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn