intTypePromotion=1

Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 5 - ThS. Trần Trí Dũng

Chia sẻ: Vdgv Vdgv | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:27

0
233
lượt xem
10
download

Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 5 - ThS. Trần Trí Dũng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu chính của chương 5 Quảng cáo trực tuyến nằm trong bài giảng thương mại điện tử nhằm trình bày về các kiến thức: tổng quan về quảng cáo trực tuyến, các phương pháp quảng cáo trực tuyến, thu hút người xem & tối ưu hóa website.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 5 - ThS. Trần Trí Dũng

  1. Chương 5: Quảng cáo trực tuyến ThS. Trần Trí Dũng 1 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
  2. Nội dung 1. Tổng quan 2. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến 3. Thu hút người xem & tối ưu hóa website Thực hành: Dùng phần mềm SmartSerialMail Enterprise 5.0.4 để thực hiện Email marketing 2 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
  3. 1. Tổng quan  Ưu thế của quảng cáo trực tuyến  Các chỉ số đo lường trực tuyến 3 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
  4. 1. Tổng quan (tt)  Ưu thế của quảng cáo trực tuyến – Chi phí – Tính đa phương tiện – Tính tương tác – Dễ dàng tập trung vào phân khúc mục tiêu – Dễ cập nhật – Có thể đo được một số chỉ tiêu – Khả năng quảng cáo tại những nơi mong 4 muốn vào thời gian xác định 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
  5. 1. Tổng quan (tt)  Các chỉ số đo lường trong QC trực tuyến – Số lượt truy cập (visit) – Số người truy cập (unique visitor) – Số lần xem (page view, ad view, impression) – Số lần click (click through, ad click) – CPM (cost per thousand impression) – Conversion rate – Click-through ratio – Độ hấp dẫn của website (stickiness) 5 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
  6. 2. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến  Quảng cáo trên banner  Pop-up  Email  Công cụ tìm kiếm  Phòng chat, blog và các mạng xã hội 6 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
  7. 2. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến (tt)  Quảng cáo trên banner 7 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
  8. 2. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến (tt)  Quảng cáo trên banner – Ưu điểm:  Tiện lợi  Tính đa phương tiện  Tính cưỡng ép – Nhược điểm:  Chiphí  Hạn chế thông tin 8 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
  9. 2. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến (tt)  Quảng cáo trên banner – Tỷ lệ click vào các banner quảng cáo  3% vào năm 1995 (ĐH Michigan)  0.8% vào năm 2004 (eMarketer) 9 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
  10. 2. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến (tt)  Quảng cáo trên banner – Nên đặt banner quảng cáo ở vị trí màn hình web để đạt kết quả tối ưu? 10 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
  11. 2. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến (tt)  Quảng cáo trên banner – Banner đặt ở góc phải phía dưới màn hình có tỷ lệ click cao hơn 228% so với phần trên của màn hình – Banner ở 1/3 phần dưới và phần giữa có tỷ lệ click tăng thêm 77% so với phần trên màn hình (ĐH Michigan, 1997) 11 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
  12. 2. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến (tt)  Quảng cáo qua Email – Ưu điểm  Chiphí thấp  Khả năng tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu – Nhược điểm  Spam E-mail 12 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
  13. 2. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến (tt)  Quảng cáo qua Email – Quảng cáo qua email thường được công ty áp dụng trong trường hợp nào? – Có những lưu ý nào khi quảng cáo qua email? 13 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
  14. 2. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến (tt)  Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm – SEM (SEO & PPC) – Ưu điểm  Miễn phí hoặc giá thấp – Nhược điểm  Có ít cơ hội hiển thị ở trang đầu 14 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
  15. 2. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến (tt) 15 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
  16. 2. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến (tt)  Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm – Làm thế nào để tối ưu hóa vị trí của công ty trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm? 16 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
  17. 2. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến (tt)  Tình huống 1: Giả sử Anh/Chị vừa thành lập một website bán sản phẩm/dịch vụ trực tuyến. Với nguồn kinh phí hạn hẹn, Anh/Chị sẽ sử dụng các kênh quảng cáo miễn phí nào (trực tuyến & không trực tuyến) và thực hiện như thế nào để quảng bá website? 17 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
  18. 3. Thu hút người xem & tối ưu hóa website  Có một website trên Internet: dễ dàng  Khách hàng ở mọi nơi trên thế giới biết đến website: khó khăn  Khách hàng còn quay trở lại website nhiều lần nữa: khó khăn hơn nhiều 18 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
  19. 3. Thu hút người xem & tối ưu hóa website (tt)  Các yếu tố thu hút người xem: – Xây dựng “sân chơi” cho người dùng – Phát triển nội dung – Phần thưởng 19 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
  20. 3. Thu hút người xem & tối ưu hóa website (tt)  Một số cách tối ưu hóa website: – Lập danh sách từ khóa đặc trưng cho sản phẩm hoặc dịch vụ của DN và thông tin trên website chứa càng nhiều từ khóa càng tốt – Website phải giàu thông tin mới được xếp hạng cao – Title nên chứa cụm từ của từ khóa – Làm cho website được tham chiếu từ nhiều website khác 20 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2