Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 5 - ThS. Trần Trí Dũng
lượt xem 11
download
Mục tiêu chính của chương 5 Quảng cáo trực tuyến nằm trong bài giảng thương mại điện tử nhằm trình bày về các kiến thức: tổng quan về quảng cáo trực tuyến, các phương pháp quảng cáo trực tuyến, thu hút người xem & tối ưu hóa website.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 5 - ThS. Trần Trí Dũng
- Chương 5: Quảng cáo trực tuyến ThS. Trần Trí Dũng 1 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
- Nội dung 1. Tổng quan 2. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến 3. Thu hút người xem & tối ưu hóa website Thực hành: Dùng phần mềm SmartSerialMail Enterprise 5.0.4 để thực hiện Email marketing 2 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
- 1. Tổng quan Ưu thế của quảng cáo trực tuyến Các chỉ số đo lường trực tuyến 3 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
- 1. Tổng quan (tt) Ưu thế của quảng cáo trực tuyến – Chi phí – Tính đa phương tiện – Tính tương tác – Dễ dàng tập trung vào phân khúc mục tiêu – Dễ cập nhật – Có thể đo được một số chỉ tiêu – Khả năng quảng cáo tại những nơi mong 4 muốn vào thời gian xác định 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
- 1. Tổng quan (tt) Các chỉ số đo lường trong QC trực tuyến – Số lượt truy cập (visit) – Số người truy cập (unique visitor) – Số lần xem (page view, ad view, impression) – Số lần click (click through, ad click) – CPM (cost per thousand impression) – Conversion rate – Click-through ratio – Độ hấp dẫn của website (stickiness) 5 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
- 2. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến Quảng cáo trên banner Pop-up Email Công cụ tìm kiếm Phòng chat, blog và các mạng xã hội 6 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
- 2. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến (tt) Quảng cáo trên banner 7 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
- 2. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến (tt) Quảng cáo trên banner – Ưu điểm: Tiện lợi Tính đa phương tiện Tính cưỡng ép – Nhược điểm: Chiphí Hạn chế thông tin 8 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
- 2. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến (tt) Quảng cáo trên banner – Tỷ lệ click vào các banner quảng cáo 3% vào năm 1995 (ĐH Michigan) 0.8% vào năm 2004 (eMarketer) 9 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
- 2. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến (tt) Quảng cáo trên banner – Nên đặt banner quảng cáo ở vị trí màn hình web để đạt kết quả tối ưu? 10 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
- 2. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến (tt) Quảng cáo trên banner – Banner đặt ở góc phải phía dưới màn hình có tỷ lệ click cao hơn 228% so với phần trên của màn hình – Banner ở 1/3 phần dưới và phần giữa có tỷ lệ click tăng thêm 77% so với phần trên màn hình (ĐH Michigan, 1997) 11 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
- 2. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến (tt) Quảng cáo qua Email – Ưu điểm Chiphí thấp Khả năng tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu – Nhược điểm Spam E-mail 12 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
- 2. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến (tt) Quảng cáo qua Email – Quảng cáo qua email thường được công ty áp dụng trong trường hợp nào? – Có những lưu ý nào khi quảng cáo qua email? 13 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
- 2. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến (tt) Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm – SEM (SEO & PPC) – Ưu điểm Miễn phí hoặc giá thấp – Nhược điểm Có ít cơ hội hiển thị ở trang đầu 14 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
- 2. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến (tt) 15 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
- 2. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến (tt) Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm – Làm thế nào để tối ưu hóa vị trí của công ty trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm? 16 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
- 2. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến (tt) Tình huống 1: Giả sử Anh/Chị vừa thành lập một website bán sản phẩm/dịch vụ trực tuyến. Với nguồn kinh phí hạn hẹn, Anh/Chị sẽ sử dụng các kênh quảng cáo miễn phí nào (trực tuyến & không trực tuyến) và thực hiện như thế nào để quảng bá website? 17 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
- 3. Thu hút người xem & tối ưu hóa website Có một website trên Internet: dễ dàng Khách hàng ở mọi nơi trên thế giới biết đến website: khó khăn Khách hàng còn quay trở lại website nhiều lần nữa: khó khăn hơn nhiều 18 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
- 3. Thu hút người xem & tối ưu hóa website (tt) Các yếu tố thu hút người xem: – Xây dựng “sân chơi” cho người dùng – Phát triển nội dung – Phần thưởng 19 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
- 3. Thu hút người xem & tối ưu hóa website (tt) Một số cách tối ưu hóa website: – Lập danh sách từ khóa đặc trưng cho sản phẩm hoặc dịch vụ của DN và thông tin trên website chứa càng nhiều từ khóa càng tốt – Website phải giàu thông tin mới được xếp hạng cao – Title nên chứa cụm từ của từ khóa – Làm cho website được tham chiếu từ nhiều website khác 20 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Hợp đồng thương mại điện tử - ThS. Nguyễn Thị Khánh Chi
121 p | 495 | 97
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 1 - ThS. Thái Kim Phụng
35 p | 224 | 47
-
Bài giảng Thương mại điện tử - Bài 10: An ninh trong thương mại điện tử
49 p | 260 | 38
-
Bài giảng Thương mại điện tử - Chương 2: Mô hình thương mại điện tử
29 p | 288 | 35
-
Bài giảng Thương mại điện tử - Chương 1: Tổng quan về thương mại điện tử
24 p | 228 | 21
-
Bài giảng Thương mại điện tử - Bài 1: Tổng quan về thương mại điện tử
27 p | 203 | 8
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 3 - Lê Văn Huy
42 p | 16 | 4
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 4 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
38 p | 9 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 3 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
26 p | 6 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 1 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
15 p | 6 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 6 - Lê Văn Huy
59 p | 14 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 5 - Lê Văn Huy
39 p | 9 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 4 - Lê Văn Huy
48 p | 11 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 1 - Lê Văn Huy
47 p | 11 | 3
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 2 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
16 p | 10 | 2
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 2 - Lê Văn Huy
26 p | 9 | 2
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 6 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
35 p | 8 | 2
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 5 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
18 p | 10 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn