Giới thiệu tài liệu
Bài giảng Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence) - Chương 4 cung cấp kiến thức về việc sử dụng trò chơi trong quá trình triển khai của trí tuệ nhân tạo, mô tả quy trình xử lý của thuật toán MINIMAX và đánh giá giá trị của nó. Trong bài giảng, các ví dụ được cung cấp cho các trò chơi như Cờ vua và TicTacToe.
Đối tượng sử dụng
Sinh viên, nhà nghiên cứu trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo
Nội dung tóm tắt
Chương 4 của bài giảng Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence) là một chương rất quan trọng trong việc giúp học viên hiểu rõ về thuật toán tìm kiếm đối kháng - trò chơi. Trong bài giảng, sự ứng dụng của trò chơi trong quá trình triển khai của trí tuệ nhân tạo được giới thiệu và phân tán. Ngoài ra, quy trình xử lý của thuật toán MINIMAX được mô tả chi tiết. Trong quá trình mô tả, đặc biệt chú ý đến vấn đề cách phân tích các thành phần của trò chơi để giảm thời gian xử lý. Các ví dụ cho trò chơi như Cờ vua và TicTacToe được đưa ra để minh họa quy trình tính toán của MINIMAX. Sau đó, giá trị của MINIMAX-VALUE được giới thiệu và phân tán. Phần cuối chương 4 cung cấp ví dụ cho trò chơi Nim và phân tích cách giải quyết vấn đề này.