
1
XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH
ĐÀO TẠO THEO PHƯƠNG PHÁP
DACUM
Nguyễn Minh Đường
Phạm Trắc Vũ

2
MỤC TIÊU CỦA KHOÁ TẬP HUẤN
- Mô tả được phương pháp phân tích nghề theo
DACUM, phân tích công việc và lựa chọn nội
dung của CTĐT
-Trình bày được phương pháp xây dựng CTĐT
theo cấu trúc mô đun/học phần liên thông giữa
các trình độ
- Phân tích được nghề theo DACUM, phân tích
công việc và bước đầu xây dựng được CTĐT
theo cấu trúc mô đun/học phần liên thông.

3
NỘI DUNG KHOÁ TẬP HUẤN
•Phương pháp phân tích nghề DACUM;
•Phương pháp phân tích công việc và lựa
chọn nội dung đào tạo;
•Phương pháp xây dựng chương trình đào
tạo theo mô đun/học phần liên thông giữa
các trình độ.

4
QUẢN LÝ XÂY DỰNG
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
•Điều 35 Luật GD: “Thủ trưởng cơ quan
QLNN về DN quy định chương trình
khung cho từng trình độ đào tạo nghề”.
•Điều 29 Luật DN: “Căn cứ vào CTK, hiệu
trưởng các trường tổ chức biên soạn và
duyệt chương trình dạy nghề của trường
mình”.

5
PHƯƠNG PHÁP DACUM
-DACUM là gì?
-DEVELOPMENT A CURRICULUM =
Phát triển một chương trình
-Thực chất: DACUM là phương pháp phân
tích nghề để xây dựng một chương trình
đào tạo
-

