logo
Mạng xã hội chia sẻ tài liệu
Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Giáo dục học
3 trang
190 lượt xem
0
0

Tổ chức dạy học nội dung 'Sinh học phát triển' theo phương pháp kiến tạo kiến thức cho sinh viên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định

Bài viết nghiên cứu về phương pháp kiến tạo kiến thức trong dạy học "Sinh học phát triển" tại ĐH Điều dưỡng Nam Định, giúp sinh viên chủ động, hứng thú và phát triển kỹ năng.

Chủ đề:

hasinhvat

Quản lý giáo dục

Tài liệu Quản lý giáo dục

Share
/
3

Tài liệu liên quan

Văn hóa giáo dục Việt Nam: Góp bàn thêm

Góp bàn thêm về văn hóa giáo dục Việt Nam

6 trang
Hỏi - đáp Quản lý Nhà nước về Giáo dục: Sổ tay khi thực hiện chính quyền địa phương hai cấp

Sổ tay Hỏi - đáp Quản lý Nhà nước về Giáo dục khi thực hiện chính quyền địa phương hai cấp

41 trang
Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ sở giáo dục đại học: Chuyên đề

Chuyên đề: Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ sở giáo dục đại học

53 trang
Tài liệu tập huấn: Kiến thức cơ bản về bảo đảm chất lượng bên trong cơ sở GDNN

Tài liệu tập huấn Kiến thức cơ bản về bảo đảm chất lượng bên trong cơ sở GDNN

W 92 trang
Hướng dẫn trình bày đề cương sơ bộ: Tài liệu chi tiết

Tài liệu Hướng dẫn trình bày đề cương sơ bộ

W 3 trang
Quản lý nhà nước về giáo dục phổ thông: Chuyên đề

Chuyên đề: Quản lý nhà nước về giáo dục phổ thông

W 24 trang
Hoàn thiện hệ thống pháp lý: Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo trong trường đại học

Hoàn thiện hệ thống pháp lý cho sự phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo trong trường đại học

9 trang
Định hướng kiểm định chất lượng CTĐT Đại học Công nghiệp Quảng Ninh theo Thông tư 04/2025/TT-BGDĐT

Định hướng kiểm định chất lượng CTĐT tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh theo Thông tư 04/2025/TT-BGDĐT

7 trang
Giải pháp nâng cao năng lực số cho giảng viên Đại học Công nghiệp Quảng Ninh trong bối cảnh chuyển đổi số giáo dục

Giải pháp nâng cao năng lực số của giảng viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh trong bối cảnh chuyển đổi số giáo dục

8 trang
Giải pháp mở ngành mới tăng sức hút tuyển sinh tại Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Giải pháp mở ngành mới nhằm tăng sức hút tuyển sinh tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

8 trang

Tài liêu mới

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong dạy học học phần Cơ sở xã hội (Địa lí) ở Tiểu học: Kinh nghiệm từ Đại học Hùng Vương

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong dạy học học phần Cơ sở xã hội ở Tiểu học (phần Địa lí) cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học Trường Đại học Hùng Vương

12 trang
Thực trạng xây dựng và tổ chức hoạt động trải nghiệm môn Toán lớp 5 tại các trường Tiểu học tỉnh Phú Thọ

Thực trạng xây dựng và tổ chức hoạt động trải nghiệm trong môn Toán lớp 5 ở một số trường Tiểu học tỉnh Phú Thọ

7 trang
Tổ chức hoạt động trải nghiệm cho sinh viên Sư phạm Lịch sử Đại học Sư phạm Hà Nội: Nhận thức và thực tiễn

Tổ chức hoạt động trải nghiệm cho sinh viên ngành Sư phạm Lịch sử, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Nhận thức và thực tiễn

12 trang
Thực trạng sử dụng trò chơi dân gian hỗ trợ học sinh Tiểu học gặp khó khăn học Toán

Thực trạng việc sử dụng trò chơi dân gian hỗ trợ học sinh gặp khó khăn trong học Toán ở Tiểu học

8 trang
Dạy học môn Toán Tiểu học ở Việt Nam: Đặc thù và gợi ý cải tiến từ kinh nghiệm quốc tế

Đặc thù dạy học môn Toán Tiểu học ở Việt Nam và gợi ý cải tiến từ kinh nghiệm quốc tế

10 trang
Tác động của Trách Nhiệm Xã Hội Trường Đại Học (USR) đến Tài Sản Thương Hiệu Trường Đại Học: Góc Nhìn Sinh Viên

Tác động của trách nhiệm xã hội trường đại học (USR) đến tài sản thương hiệu trường đại học theo góc nhìn của sinh viên

14 trang
Ý định sử dụng ChatGPT của sinh viên TP.HCM: Tác động của đặc tính và ảnh hưởng xã hội theo khung SOR

Tác động của đặc tính và ảnh hưởng xã hội đến ý định tiếp tục sử dụng ChatGPT của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh theo khung SOR

17 trang
Trải nghiệm thực tế ảo ảnh hưởng đến sự hiện diện không gian của sinh viên Trường Công nghệ và Thiết kế - Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

Sự đắm chìm trong trải nghiệm thực tế ảo ảnh hưởng đến sự hiện diện không gian của sinh viên Trường Công nghệ và Thiết kế - Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

18 trang
Tác động của yếu tố đắm chìm trong trò chơi hóa đến động lực nội tại của sinh viên đại học Việt Nam

Tác động của yếu tố đắm chìm trong trò chơi hóa đến động lực nội tại của sinh viên đại học Việt Nam

17 trang
Sách chuyên khảo Nhập môn Khoa học quản lý trong giáo dục

Sách chuyên khảo Nhập môn Khoa học quản lý trong giáo dục

W 195 trang
Định hướng giáo dục STEM trong trường trung học: Tài liệu [chuẩn/mới nhất]

Tài liệu Định hướng giáo dục STEM trong trường trung học

146 trang
Đạo đức nghiên cứu khoa học: Bài giảng Nghiên cứu khoa học (Bài 5)

Bài giảng Nghiên cứu khoa học: Bài 5 - Đạo đức nghiên cứu khoa học

36 trang
Sai lệch (Biases) trong nghiên cứu khoa học: Bài giảng Nghiên cứu khoa học Bài 4

Bài giảng Nghiên cứu khoa học: Bài 4 - Sai lệch (biases) trong nghiên cứu

15 trang
Phương pháp chọn mẫu trong Nghiên cứu khoa học: Bài giảng Bài 3

Bài giảng Nghiên cứu khoa học: Bài 3 - Phương pháp chọn mẫu

51 trang
Mô hình nghiên cứu khoa học: Bài giảng Nghiên cứu khoa học - Bài 2

Bài giảng Nghiên cứu khoa học: Bài 2 - Mô hình nghiên cứu

44 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Trong bối cảnh đổi mới giáo dục đại học, việc nâng cao chất lượng giảng dạy là yêu cầu cấp thiết. Bài viết này giới thiệu phương pháp kiến tạo kiến thức như một định hướng dạy học hiện đại, tập trung vào người học. Phương pháp này được đề xuất áp dụng cho nội dung "Sinh học phát triển" nhằm nâng cao hiệu quả tiếp thu kiến thức, phát triển tư duy khoa học và năng lực tự học cho sinh viên ngành Điều dưỡng, đồng thời đánh giá hiệu quả bước đầu của quá trình triển khai.

Đối tượng sử dụng

Bài viết này hướng đến các nhà giáo dục, nhà nghiên cứu và các cơ sở đào tạo đại học, đặc biệt là trong lĩnh vực y tế và điều dưỡng, quan tâm đến việc đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển năng lực toàn diện cho sinh viên.

Từ khoá chính

Sinh học phát triểnkiến tạophương pháp giảng dạy

Nội dung tóm tắt

Nghiên cứu này tập trung vào việc cải thiện chất lượng giảng dạy trong giáo dục đại học, đặc biệt là đối với các môn học trừu tượng như Sinh học phát triển. Bài viết chỉ ra rằng các phương pháp giảng dạy truyền thống thường dẫn đến việc học thuộc lòng và hiểu biết hời hợt, không khuyến khích tư duy phản biện và khả năng ứng dụng kiến thức vào thực tiễn. Để khắc phục hạn chế này, các tác giả đề xuất áp dụng phương pháp kiến tạo kiến thức, một phương pháp lấy người học làm trung tâm, khuyến khích sự chủ động khám phá, xây dựng tri thức thông qua tương tác với môi trường học tập, giảng viên và bạn bè.

Nghiên cứu được thực hiện thông qua hai phương pháp chính: nghiên cứu lý thuyết để xây dựng hệ thống lý thuyết khoa học về dạy học kiến tạo, và nghiên cứu thực nghiệm trên 135 sinh viên năm thứ nhất ngành Điều dưỡng tại Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định. Trong phần thực nghiệm, nội dung "Sinh học phát triển" được giảng dạy theo phương pháp kiến tạo, trong khi "Quy luật di truyền" được giảng dạy theo phương pháp thuyết trình để so sánh hiệu quả. Quá trình dạy học kiến tạo được thiết kế gồm bốn giai đoạn: kích hoạt kiến thức nền, hình thành kiến thức mới, củng cố kiến thức và vận dụng kiến thức vào thực tế.

Kết quả khảo sát cho thấy phương pháp kiến tạo vượt trội rõ rệt so với phương pháp thuyết trình trên nhiều khía cạnh. Cụ thể, sinh viên cho biết họ hiểu rõ và dễ ghi nhớ nội dung bài học hơn, cảm thấy hứng thú và chủ động tham gia bài học hơn, có nhiều cơ hội thảo luận, phản biện, và phát triển tư duy phản biện cũng như khả năng giải quyết vấn đề. Đặc biệt, phương pháp kiến tạo giúp sinh viên vận dụng kiến thức vào thực hành điều dưỡng cụ thể một cách hiệu quả hơn. Nghiên cứu kết luận rằng phương pháp kiến tạo không chỉ nâng cao hiệu quả tiếp thu kiến thức mà còn phát triển toàn diện năng lực và thái độ học tập tích cực cho sinh viên.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

chứng nhận
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà
Doanh nghiệp quản lý: Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na - GCN ĐKDN: 0307893603
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015