Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Giáo dục học
3 trang
16 lượt xem
0
0

Tổ chức dạy học nội dung 'Sinh học phát triển' theo phương pháp kiến tạo kiến thức cho sinh viên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định

Bài viết nghiên cứu về phương pháp kiến tạo kiến thức trong dạy học "Sinh học phát triển" tại ĐH Điều dưỡng Nam Định, giúp sinh viên chủ động, hứng thú và phát triển kỹ năng.

hasinhvat
Share
/
3

Tài liêu mới

Vận dụng kỹ năng chuyên môn để xây dựng thương hiệu cá nhân cho sinh viên ngành thiết kế đồ họa

Vận dụng kỹ năng chuyên môn để xây dựng thương hiệu cá nhân cho sinh viên ngành thiết kế đồ họa

6 trang
Chính Sách Giáo Dục Đại Học: Ảnh Hưởng Đến Nghiên Cứu Khoa Học

Chính Sách Giáo Dục Đại Học: Ảnh Hưởng Đến Nghiên Cứu Khoa Học

8 trang
Chuyên đề: Quản lý nhà nước về giáo dục phổ thông

Chuyên đề: Quản lý nhà nước về giáo dục phổ thông

24 trang
Bài thu hoạch cuối khóa: Lớp bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học

Bài thu hoạch cuối khóa: Lớp bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học

22 trang
Giáo dục đạo đức cho sinh viên Đại học Duy Tân theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Giáo dục đạo đức cho sinh viên Đại học Duy Tân theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

10 trang
Ứng dụng công cụ SketchUp trong giảng dạy và thực hiện đồ án thiết kế kiến trúc

Ứng dụng công cụ SketchUp trong giảng dạy và thực hiện đồ án thiết kế kiến trúc

10 trang
Vận dụng hài hước trong giảng dạy ngoại ngữ từ góc nhìn của giảng viên và sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Vận dụng hài hước trong giảng dạy ngoại ngữ từ góc nhìn của giảng viên và sinh viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

8 trang
Ảnh hưởng của vốn tâm lý và động lực học tập đến kết quả học tập của sinh viên: Nghiên cứu tại Đại học Duy Tân

Ảnh hưởng của vốn tâm lý và động lực học tập đến kết quả học tập của sinh viên: Nghiên cứu tại Đại học Duy Tân

12 trang
Tài liệu Phương pháp học đại học và kỹ năng lập chiến lược phát triển thời sinh viên

Tài liệu Phương pháp học đại học và kỹ năng lập chiến lược phát triển thời sinh viên

106 trang
Bài tập lớn: Dạy học phát triển năng lực các môn TNXH, Khoa học, Lịch sử, Địa lí ở tiểu học

Bài tập lớn: Dạy học phát triển năng lực các môn TNXH, Khoa học, Lịch sử, Địa lí ở tiểu học

36 trang
Hoàn thiện hệ thống pháp lý cho sự phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo trong trường đại học

Hoàn thiện hệ thống pháp lý cho sự phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo trong trường đại học

9 trang
Nghiên cứu nội dung giảng dạy văn hóa Hàn Quốc cho sinh viên ngành tiếng Hàn dựa trên nghiên cứu của Kim Jinho

Nghiên cứu nội dung giảng dạy văn hóa Hàn Quốc cho sinh viên ngành tiếng Hàn dựa trên nghiên cứu của Kim Jinho

8 trang
Thân giáo trong Phật giáo dưới góc nhìn Lý thuyết học tập xã hội và hình mẫu người thầy trong xã hội hiện đại

Thân giáo trong Phật giáo dưới góc nhìn Lý thuyết học tập xã hội và hình mẫu người thầy trong xã hội hiện đại

10 trang
Giải pháp phát huy tính chủ động, tích cực lĩnh hội tri thức của sinh viên Trường Đại học Duy Tân

Giải pháp phát huy tính chủ động, tích cực lĩnh hội tri thức của sinh viên Trường Đại học Duy Tân

8 trang
Quy trình thiết kế và thử nghiệm một số bản đồ nổi hỗ trợ dạy học Lịch sử và Địa lí cho học sinh khiếm thị

Quy trình thiết kế và thử nghiệm một số bản đồ nổi hỗ trợ dạy học Lịch sử và Địa lí cho học sinh khiếm thị

15 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Trong bối cảnh đổi mới giáo dục đại học, việc nâng cao chất lượng giảng dạy là yêu cầu cấp thiết. Bài viết này giới thiệu phương pháp kiến tạo kiến thức như một định hướng dạy học hiện đại, tập trung vào người học. Phương pháp này được đề xuất áp dụng cho nội dung "Sinh học phát triển" nhằm nâng cao hiệu quả tiếp thu kiến thức, phát triển tư duy khoa học và năng lực tự học cho sinh viên ngành Điều dưỡng, đồng thời đánh giá hiệu quả bước đầu của quá trình triển khai.

Đối tượng sử dụng

Bài viết này hướng đến các nhà giáo dục, nhà nghiên cứu và các cơ sở đào tạo đại học, đặc biệt là trong lĩnh vực y tế và điều dưỡng, quan tâm đến việc đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển năng lực toàn diện cho sinh viên.

Từ khoá chính

Sinh học phát triểnkiến tạophương pháp giảng dạy

Nội dung tóm tắt

Nghiên cứu này tập trung vào việc cải thiện chất lượng giảng dạy trong giáo dục đại học, đặc biệt là đối với các môn học trừu tượng như Sinh học phát triển. Bài viết chỉ ra rằng các phương pháp giảng dạy truyền thống thường dẫn đến việc học thuộc lòng và hiểu biết hời hợt, không khuyến khích tư duy phản biện và khả năng ứng dụng kiến thức vào thực tiễn. Để khắc phục hạn chế này, các tác giả đề xuất áp dụng phương pháp kiến tạo kiến thức, một phương pháp lấy người học làm trung tâm, khuyến khích sự chủ động khám phá, xây dựng tri thức thông qua tương tác với môi trường học tập, giảng viên và bạn bè.

Nghiên cứu được thực hiện thông qua hai phương pháp chính: nghiên cứu lý thuyết để xây dựng hệ thống lý thuyết khoa học về dạy học kiến tạo, và nghiên cứu thực nghiệm trên 135 sinh viên năm thứ nhất ngành Điều dưỡng tại Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định. Trong phần thực nghiệm, nội dung "Sinh học phát triển" được giảng dạy theo phương pháp kiến tạo, trong khi "Quy luật di truyền" được giảng dạy theo phương pháp thuyết trình để so sánh hiệu quả. Quá trình dạy học kiến tạo được thiết kế gồm bốn giai đoạn: kích hoạt kiến thức nền, hình thành kiến thức mới, củng cố kiến thức và vận dụng kiến thức vào thực tế.

Kết quả khảo sát cho thấy phương pháp kiến tạo vượt trội rõ rệt so với phương pháp thuyết trình trên nhiều khía cạnh. Cụ thể, sinh viên cho biết họ hiểu rõ và dễ ghi nhớ nội dung bài học hơn, cảm thấy hứng thú và chủ động tham gia bài học hơn, có nhiều cơ hội thảo luận, phản biện, và phát triển tư duy phản biện cũng như khả năng giải quyết vấn đề. Đặc biệt, phương pháp kiến tạo giúp sinh viên vận dụng kiến thức vào thực hành điều dưỡng cụ thể một cách hiệu quả hơn. Nghiên cứu kết luận rằng phương pháp kiến tạo không chỉ nâng cao hiệu quả tiếp thu kiến thức mà còn phát triển toàn diện năng lực và thái độ học tập tích cực cho sinh viên.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015