1
BÀI LUN
ĐỀ TÀI
D án m ca hàng
kem tươi “ice-cream”
2
LI M ĐẦU
Thế gii xung quanh chúng ta có biết bao điu làm bn phi bn tâm? Tôi
cam đoan s là vô s, nếu có ai tr li ngược li thì đó là con người có cuc
sng rt lý tưởng. Nhưng nhng người như thế ch chiếm mt phn rt nh.
Cuc sng ging mt cun len, chúng ta ai cũng có nhng cun len riêng
ca mình, nó mang màu sc riêng ca bn, ca chính chúng ta. Vi nhng
vướng mc mà chúng ta gp phi trong cuc sng thường ngày như: hc tp,
tình yêu, công vic… nhng th làm cái đầu ca chúng ta mun n tung.
Chính vì thế mà nhu cu gii trí nhm x stress đã, đang và s là nhu cu cp
thiết ca con người trong cuc sng thi kinh tế th trường ngày nay. Bn s
đi đâu đây để x hơi sau nhng giây phút mt mi? Tôi là mt người rt
thích và có th nói là mt tín đồ trung thành ca nhng que kem. Nếu ai đó
bt cười khi biết được điu đó thì tôi s cho bn thy sc mnh ca nhng
que kem nhy. Nhng que kem mát lnh không ch làm bn được gii
thoát khi s nóng nc ca cái nng oi ca mùa hè,mà còn cho bn nhng
giây phút vui v bên bn bè, nhưng người thân yêu và mang đi bao ni bun
ca bn. Còn mùa đông thì sao nh: Tiết tri se lnh đầu năm không làm mt
đi cm giác thèm vô cùng v kem mát lnh tê đầu lưỡi và s khoan khoái khi
được nhâm nhi nhng chiếc bánh c quế giòn tan, thơm lng…Được cùng
bn bè ngi thưởng thc nhng ly kem tươi hay hàn huyên bên chiếc lu
kem được trang trí đẹp mt vi màu sc và hương v vô cùng hp dn khiến
xua tan đi cái ngt ngt ca cuc sng thường nht. Điu bn có được t
giá tr hơn nhiu nhng gì bn nghĩ đấy. Nhng que kem bé nh nhưng li
không h “ nh bé” phi không bn.
3
Tôi rt thích kinh doanh và cũng thích ăn kêm na nên tôi mun m
mt ca hàng bán kem để có th được chia s s thích ca mình vi bn.
Hãy cùng tôi lp d án kinh doanh này nhé?
Tuy hin nay có rt nhiu quán kem nhưng vn chưa đáp ng hết
được nhu cu ca mi người đặc bit trong dp hè sp ti. Vi mt ca hàng
kem tươi ngon, giá phi chăng, phc v tt, luôn quan tâm đến nhu cu thư
giãn ca khách hàng tôi tin rng chc chn s được nhiu người chp nhn.
4
NI DUNG
I. Mô t d án
Tên d án: ca hàng kem tươi “ice-cream”
Ch đầu tư: Vũ Th Tuyết
Ngày sinh: 05/06/1989
Địa ch: Trường đại hc Lâm nghip, th trn Xuân Mai, Chương M,
Hà Ni
Lĩnh vc tham gia kinh doanh: : cung cp dch v gii khát
Địa đim thc hin: trên mt ph, nơi tp trung đông dân cư, gn các
trường đại hc, THPT…
Thi gian hot động: không gii hn
Ngun thông tin: tìm hiu s liu thc tế t mt s ca hàng kem ln,
ca hàng cung cp đồ ni tht, siêu th, và mt s trang web khác...
II. Mt s tìm hiu cơ bn
1. Nghiên cu th trường
5
Kem tươi vi nhiu hương v khác nhau là nhu cu không th thiếu
ca tt c gii tr hin nay, vì vy có th nói là mt sn phm tim năng
trong ngành gii khát. Ca hàng kem không nhng đáp ng nhu cu cao ca
khách hàng_ đặc bit là gii tr, bt nhp cùng cuc sng, mà còn góp phn
vào s phát trin kinh tế xã hi. Xã hi ngày càng phát trin, con người tham
gia rt nhiu hot động, nhiu công vic để có th đáp ng được nhu cu ca
bn thân song con người li càng có ít thi gian để thư giãn và ngh ngơi, vì
vy mt ca hàng kem s đáp ng được nhu cu thư giãn hàng ngày trong
nhng bn b ca cuc sng. Do dó, nhu cu cn có ca hàng kem ngon,
độc đáo, giá c thích hp và cách trang trí đẹp là rt cn thiết.
Các quán kem hin nay rt nhiu nhưng mi ch có s ít là đáp ng
được đa s nhu cu ngày càng cao ca khách hàng, mt khác ca hàng nh,
trang trí ca hàng đơn gin. Tt c nhng điu trên cho thy nhu cu để
quán kem để thư giãn s tăng, và có tương lai phát trin mnh m.
2. Th trường trng tâm
Tr em, hc sinh, sinh viên là khách hàng ch yếu ca chúng tôi vì
đây là tng lp có nhu cu ln. Đặc bit, nhóm khách hàng mà quán hướng
ti đó là gii tr, la tui t 15-24. Đây là nhóm khách hàng có nhu cu v
gii trí, thư giãn ca h là nhng quán kem, quán cafe... h chiếm phn
đông, có thu nhp n định đang tăng.
Phân loi nhóm khách hàng:
Là các đôi yêu nhau
Là hc sinh tui teen 16-18t
Là người có thu nhp n định 24-30 tui
Nhn đặt bánh theo yêu cu...
3. Mc tiêu ca quán