intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài tập lớn: Làm việc nhóm và kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng thuyết trình

Chia sẻ: Vanthang Thang | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:20

429
lượt xem
48
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài tập lớn: Làm việc nhóm và kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng thuyết trình trình bày các nội dung chính: đánh giá khả năng thuyết trình, chuẩn bị thuyết trình, luyện tập trước khi thuyết trình, tiến hành thuyết trình, bí quyết thành công và kết luận.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài tập lớn: Làm việc nhóm và kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng thuyết trình

  1. Bài tập lớn: Làm việc nhóm và kỹ năng giao tiếp Đề tài: kỹ năng thuyết trình Sinh viên thực Giáo viên hướng dẫn: hiện: Họ tên MSSV 1.Bùi Bắc Nam 20112630 Thạc Bình Cường. 2.Trần Thanh Hoa 20111636 3.Đặng Thế Long 20111802 4.Đậu Văn Thắng 20112678 5.Chu Tiến Trung 20112373 1
  2. Nội dung thuyết trình I. Đánh giá khả năng thuyết trình II. Chuẩn bị thuyết trình III. Luyện tập trước khi thuyết trình IV. Tiến hành thuyết trình V. Bí quyết thành công và kết luận 2
  3. I. Tự đánh giá khả năng thuyết trình • Tự mình test những cậu hỏi theo form có sẵn để biết mình thuộc nhóm người nào trong 4 mẫu người sau: 1. Người trốn tránh 2. Người lo sợ 3. Người không nhiệt tình 4. Người tìm cơ hội 3
  4. II. Chuẩn bị thuyết trình • Đối với phụ nữ 1. Quần áo vừa vặn không quá chật 2. Tránh sử dụng trang sức lấp lánh 3. Trang điểm đơn giản 4
  5. II. Chuẩn bị thuyết trình • Đối với nam giới 1. Trang phục phải được may cẩn thận 2. Cà vạt phải phù hợp với khuôn mặt 3. Tóc hợp với khuôn mặt và phải tươm tất 5 4. Áo sơ mi phải vừa vặn không quá sáng
  6. + Chuẩn bị về nội dung 1. Xác định mục đích buổi thuyết trình 2. Xác định nội dung trình bày 3. Xác định dàn bài thuyết trình 4. Phân chia thời gian thuyết trình 6
  7. + Chuẩn bị dụng cụ trực quan Chuẩn bị dụng cụ trực quan khi cần: Thu hút khán giả Nhấn mạnh thông điệp của bạn Khơi dậy sự húng thú của khán giả Không sử dụng để: Tránh sự tương tác giữa người thuyết trình với khán giả Minh họa cho nhiều ý với một dụng cụ trực quan 7
  8. + Chuẩn bị tâm lý 8
  9. III. Luyện tập trước khi thuyết trình • Tự ôn lại các ý chính để tìm ra nội dung chính • Tự diễn tập thuyết trình • Thực hành các câu hỏi có thể có • Xem lại các băng video và thông tin phản hồi từ những người bạn 9
  10. IV. Tiến hành thuyết trình 1. Thứ tự trình bày bài thuyết trình 2. Các lưu ý khi thuyết trình 10
  11. 1 1. Thứ tự trình bày khi thuyết trình 1.1. Dàn bài cơ bản a. Mở bài: b. Thân bài: c. Kết luận: 11
  12. 1.2. Cách thể hiện các phần chínhbài: a.Mở •. Tạo sự chú ý •. Giới thiệu khái quát b. Thân bài: •. Lựa chọn nội dung quan trọng •. Chia các thành phần dễ tiếp thu •. Phân bổ thời gian cho từng nội dung 12
  13. 1.2. Cách thể hiện các phần chính c. Kết bài: • Thông báo trước khi kết thúc • Tóm tắt những điểm chính • Thách thức và kêu gọi 13
  14. 2. Các lưu ý khi thuyết trình Cử chỉ Ánh mắt Giọng nói 14
  15. + Cử chỉ 15
  16. + Sự giao tiếp bằng mắt Mở ra sự truyền đạt thông tin hiệu quả Chỉ nên nhìn một người từ một đến 3 giây Đối với một nhóm người, hãy giao tiếp bằng mắt với tất cả các cá nhân thuộc những nhóm khán giả khác nhau 16
  17. + Giọng nói Giọng đều đều Nói quá nhanh Các vấn đề về âm lượng 17
  18. V. Bí quyết thành công và kết luận • Phải biết mình nói gì • Thực hành nhưng không quá nhiều • Hãy là chính mình • Khán giả là bạn bè 18
  19. V. Bí quyết thành công và kết luận • Để một buổi thuyết trình trở nên thành công,thì chúng ta cần phải tập luyện nhiều cho buổi thuyết trình • Điều quan trọng là bạn phải luôn bình tĩnh, tự tin vào bản thân với tâm niệm :”Binh đến tướng đỡ, nước đến đất ngăn “ 19
  20. 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
28=>1