TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA
KHOA SƯ PHM TIU HC - MM NON
Thị Thu Phương
KHÓA LUN TT NGHIP
XÂY DNG BI HC STEAM CH Đ
“CON NGƯỜI V SC KHO”, MÔN T NHIÊN V X HI
Mã sinh viên: 2552020417
Ngành: Gio dc Tiu hc
NINH BÌNH, (2025)
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA
KHOA SƯ PHM TIU HC - MM NON
Th Thu Phương
KHÓA LUN TT NGHIP
XÂY DNG BI HC STEAM CH Đ
“CON NGƯỜI V SC KHO”, MÔN T NHIÊN V X HI
Mã sinh viên: 2552020417
Ngành: Gio dc Tiu hc
Người hướng dn: TS. Lê Th Tâm
NINH BÌNH, (2025)
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan rằng: Khóa lun tt nghip với đề tài “Xây dựng bài hc
STEAM ch đ ‘Con người và sc khỏe’, môn Tự nhiên Xã hội” là kết qu
nghiên cu và thc hin ca riêng tôi dưi s ng dn ca ging viên Lê Th
Tâm. Các s liu, tài liu, d, hình nh, bng biu ni dung trình y
trong khóa lun trung thc, ngun gốc rõ ràng chưa từng được sao
chép hoc s dng cho bt k công trình nào khác. Trong trường hp phát hin
s vi phm, tôi hoàn toàn chu trách nhim trước nhà trường pháp lut.
Tôi xin chân thành cảm ơn sự ng dn tn tình ca giảng viên hướng
dn, s h tr ca quý thy cô trong khoa cũng như s giúp đ t phía bn
và các cá nhân, t chc liên quan trong quá trình thc hiện đềi.
Người cam đoan
Vũ Th Thu Phương
ii
XÁC NHẬN CỦA NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HC
Sinh viên Thị Thu Phương luôn tích cc, ch động, đc lp trong
nghiên cu; có năng lực chuyên môn vng vàng, nghiêm túc trong nghiên cu
khoa hc; tinh thn ham hc hi, cu th, khc phục khó khăn để hoàn
thành tt khóa lun tt nghip.
Các kết qu nghiên cu ca tác gi đưc trình bày trong 02 chương
(ngoài phn m đầu, kết lun kiến ngh), đáp ứng được ni dung ca mt
khóa lun. Tác gi đã sử dng linh hot 3 nhóm phương pháp nghiên cứu
bn (phương pháp nghiên cu lun, phương pháp nghiên cu thc tin
phương pháp thng toán hc) để thc hiện đầy đủ 02 nhim v đề tài
đặt ra, đáp ng mc đích nghiên cu của đ i. Đc bit tác gi đã vận dng
thành công lun v dy học STEAM để thiết kế 06 bài hc STEAM trong
dy hc ch đề “Con người và sc khỏe”, môn T nhiên và Xã hi tiu hc.
T đó đề xut mt s lưu ý khi sử dng bài hc STEAM trong dy hc. Các
kết qu điu tra kho sát trung thực, ý nghĩa tham khảo trong quá trình
giáo dc. Tác gi đã rút ra các kết lun, kiến ngh mang tính khái quát cao,
xut phát t thc trng, kết qu vấn đề nghiên cu và phù hp vi mc tiêu
phát trin giáo dc trong thc tin.
nh thc khóa lun đúng quy định ca Nhà trường, ít li chính t li
đánh máy, kết cu, b cc logic gia c chương.
Đề ngh cho sinh viên bo v khóa lun tt nghip trước hội đồng chm
khóa lun tt nghip.
Ninh Bình, ngày 25 tháng 4 năm 2025
Người hưng dn khoa hc
TS. Lê Th m
iii
BẢNG CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT
STT
T viết tt
Đc là
1
CTGDPT
Chương trình Giáo dục Ph thông
2
DH
Dy hc
3
GV
Giáo viên
4
HS
Hc sinh
5
SGK
Sách giáo khoa
6
STEAM
Science, Technology, Engineering, Arts,
Mathematics
7
STEM
Science, Technology, Engineering, Mathematics
8
YCCĐ
Yêu cu cần đạt