
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ
KHOA SƯ PHM TIU HC - MM NON
Vũ Thị Thu Phương
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
XÂY DNG BI HỌC STEAM CH Đ
“CON NGƯỜI V SC KHO”, MÔN T NHIÊN V X HI
Mã sinh viên: 2552020417
Ngành: Gio dc Tiu hc
NINH BÌNH, (2025)

TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA LƯ
KHOA SƯ PHM TIU HC - MM NON
Vũ Thị Thu Phương
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
XÂY DNG BI HỌC STEAM CH Đ
“CON NGƯỜI V SC KHO”, MÔN T NHIÊN V X HI
Mã sinh viên: 2552020417
Ngành: Gio dc Tiu hc
Người hướng dẫn: TS. Lê Thị Tâm
NINH BÌNH, (2025)

i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan rằng: Khóa luận tốt nghiệp với đề tài “Xây dựng bài học
STEAM chủ đề ‘Con người và sức khỏe’, môn Tự nhiên và Xã hội” là kết quả
nghiên cứu và thực hiện của riêng tôi dưới sự hướng dẫn của giảng viên Lê Thị
Tâm. Các số liệu, tài liệu, ví dụ, hình ảnh, bảng biểu và nội dung trình bày
trong khóa luận là trung thực, có nguồn gốc rõ ràng và chưa từng được sao
chép hoặc sử dụng cho bất kỳ công trình nào khác. Trong trường hợp phát hiện
có sự vi phạm, tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước nhà trường và pháp luật.
Tôi xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn tận tình của giảng viên hướng
dẫn, sự hỗ trợ của quý thầy cô trong khoa cũng như sự giúp đỡ từ phía bạn bè
và các cá nhân, tổ chức liên quan trong quá trình thực hiện đề tài.
Người cam đoan
Vũ Thị Thu Phương

ii
XÁC NHẬN CỦA NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HC
Sinh viên Vũ Thị Thu Phương luôn tích cực, chủ động, độc lập trong
nghiên cứu; có năng lực chuyên môn vững vàng, nghiêm túc trong nghiên cứu
khoa học; có tinh thần ham học hỏi, cầu thị, khắc phục khó khăn để hoàn
thành tốt khóa luận tốt nghiệp.
Các kết quả nghiên cứu của tác giả được trình bày trong 02 chương
(ngoài phần mở đầu, kết luận và kiến nghị), đáp ứng được nội dung của một
khóa luận. Tác giả đã sử dụng linh hoạt 3 nhóm phương pháp nghiên cứu cơ
bản (phương pháp nghiên cứu lý luận, phương pháp nghiên cứu thực tiễn và
phương pháp thống kê toán học) để thực hiện đầy đủ 02 nhiệm vụ mà đề tài
đặt ra, đáp ứng mục đích nghiên cứu của đề tài. Đặc biệt tác giả đã vận dụng
thành công lý luận về dạy học STEAM để thiết kế 06 bài học STEAM trong
dạy học chủ đề “Con người và sức khỏe”, môn Tự nhiên và Xã hội ở tiểu học.
Từ đó đề xuất một số lưu ý khi sử dụng bài học STEAM trong dạy học. Các
kết quả điều tra khảo sát trung thực, có ý nghĩa tham khảo trong quá trình
giáo dục. Tác giả đã rút ra các kết luận, kiến nghị mang tính khái quát cao,
xuất phát từ thực trạng, kết quả vấn đề nghiên cứu và phù hợp với mục tiêu
phát triển giáo dục trong thực tiễn.
Hình thức khóa luận đúng quy định của Nhà trường, ít lỗi chính tả và lỗi
đánh máy, kết cấu, bố cục logic giữa các chương.
Đề nghị cho sinh viên bảo vệ khóa luận tốt nghiệp trước hội đồng chấm
khóa luận tốt nghiệp.
Ninh Bình, ngày 25 tháng 4 năm 2025
Người hướng dẫn khoa hc
TS. Lê Thị Tâm

iii
BẢNG CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT
STT
Từ viết tắt
Đc là
1
CTGDPT
Chương trình Giáo dục Phổ thông
2
DH
Dạy học
3
GV
Giáo viên
4
HS
Học sinh
5
SGK
Sách giáo khoa
6
STEAM
Science, Technology, Engineering, Arts,
Mathematics
7
STEM
Science, Technology, Engineering, Mathematics
8
YCCĐ
Yêu cầu cần đạt

