Bài tập Marketing công nghiêp
lượt xem 194
download
Vai trò của marketing đối với các công ty kinh doanh sản phẩm công nghiệp? Xác lập cơ sở để thiết lập và xây dựng chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp, đồng thời xác định mục tiêu đi đúng hướng cho doanh nghiệp trong quá trình hoạt động kinh doanh, thông qua đó tìm kiếm thông tin từ thị trường, từ nghiên cứu điều tra thi trường của doanh nghiệp tạo cơ sở vững chắc giúp doanh nghiệp đi đúng mục tiêu “như Isuzu cho rằng tùy thuộc vào các hoàn cảnh và yếu tố của thị trường để có các chiến lược marketing phù hợp,...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài tập Marketing công nghiêp
- Bài tập: MARKETING CÔNG NGHIỆP DANH SÁCH THÀNH VIÊN NHÓM 1. Hồ Minh Lũy 08045066 100% 2. Nguyễn Duy Phương 08045104 100% 3. Đỗ Quốc Tùng 08045171 100% 4. Lâm minh xứng 08045186 100% 5. Ngô thị thùy dung 08045021 100% Câu 1: Vai trò của marketing đối với các công ty kinh doanh sản phẩm công nghiệp? Trả lời: -Xác lập cơ sở để thiết lập và xây dựng chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp, đồng thời xác định mục tiêu đi đúng hướng cho doanh nghiệp trong quá trình hoạt động kinh doanh, thông qua đó tìm kiếm thông tin từ thị trường, từ nghiên cứu điều tra thi trường của doanh nghiệp tạo cơ sở vững chắc giúp doanh nghiệp đi đúng mục tiêu “như Isuzu cho rằng tùy thuộc vào các hoàn cảnh và yếu tố của thị trường để có các chiến lược marketing phù hợp, phải đáp ứng đúng thỏa mãn nhu cầu của khách hàng”. - Khi doanh nghiệp đã có hướng đi đúng hướng từ đó tập trung các nguồn lực( vật lực, tài lực trí lực) cần thiết của doanh nghiệp phân bổ hợp lý, “ như Isuzu phân bổ nhân viên làm PR, duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa hãng sản xuât và người mua, Place, có khoảng 1000 trạm phục vụ sau bán hàng, Promotion, hậu mãi, chăm sóc dùng băng ghi hình giới thiệu từng tính năng của sản phẩm, triển lãm... - Xử lý thông tin và đưa ra các quyết định dựa trên cơ sở nghiên cứu nhằm mục đích giúp doanh nghiệp thỏa mãn nhu cầu của khách hàng hơn đối thủ cạnh tranh. Câu 2: Theo bạn phương thức kinh doanh cũ( như cách nói của Isuzu) đối với công ty kinh doanh sản phẩm công nghiệp là như thế nào? Trả lời: Các công ty kinh doanh sản phẩm công nghiệp khác mà Isuzu nói ở đây là : Ford Mỹ,… có thể là các công ty kinh doanh cùng nghành nghề… - Bộ phận sản xuất chiếm 70% nhân viên, chỉ có 30% nhân viên bộ phận bảo hành, nhân viên marketing, và các nhân viên trong công ty. - Giám đốc của các hãng nói: Đối với ông lúc nào yếu tố chất lượng cũng đặt lên hàng đầu bởi chất lượng tốt thì khách hàng sẽ tự biết và đến mua chứ không cần marketing quảng bá sản phẩm nhiều. Nên chủ yếu công ty tập trung vào việc chiêu mộ nhân tài đến với bộ phận sản xuất cũng như về chất lượng kỹ thuật. Vì vậy, công ty luôn lôi kéo nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp, thợ kỹ thuật,
- kỹ sư giỏi. Nhân viên marketing cũng vẫn có nhưng không được chú ý đến nhiều. - Kinh doanh theo truyền thống không xác định được nhu cầu thị hiếu của khách hàng mà chi chú trọng trang bị các nguồn lực của công ty thật hùng hậu. - Rất xem nhẹ marketing không thấy được tâm nhìn sứ mệnh vài trò của marketing. - Phân bổ nguồn lực chưa phù hợp. - Không chú trọng đến khách hàng của họ là ai, nhu cầu của họ là gi? Câu 3: Khác biệt cơ bản gì so với phương thức kinh doanh kiểu mới ( như đề cập của Isuzu)? Hãy đề xuất phương thức kinh doanh của một hãng ôtô ở Việt Nam ( hay một công ty kinh doanh sản phẩm công nghiệp nào đó) Trả lời: Phương thức kinh doanh cũ Phương thức kinh doanh mới (theo Isuzu) (theo Isuzu) - Bộ phận sản xuất chiếm 70% - Bộ phận sản xuất chiếm số nhân nhân viên, bộ phận marketing chiếm viên ít, chú trọng mạnh vào bộ phận số lượng ít. marketing, xuất kích khắp thị trường, - Chỉ cần chất lượng tốt thì khách phục vụ khách hàng rộng nhằm tạo hàng sẽ tự đến mua, không cần điều kiện khách hàng mua hàng. marketing nhiều. - Cần nhân viên marketing để phát - Không cần nhiều trạm bảo hành, triển thị trường thu hút khách hàng. sửa chửa. - Cần phát triển nhiều trạm bảo - Không quan tâm việc chăm sóc hành, sửa chửa trên khắp thị trường. khách hàng sau bán hàng. - Phục vụ chu đáo sau bán hàng, - Không quảng bá, quảng cáo, sản chăm sóc khách hành tận tình.. phẩm dùng thử cho khách hàng đối - Tạo điều kiện thuận lợi nhất với sản phẩm mới. để khách hàng hiểu rõ sản phẩm, hay cho khách hành dùng thử hay thao diễn để khách hàng hiểu rõ sản phẩm mới vượt trội các tính năng như thế nào so với sản phẩm cũ. Đề xuất phương án mới kinh doanh của Công ty Kim Khí Điện Máy Nguyễn Kim. Công ty hiện đang phát triển mạnh về thương mại kim khí điện máy nhưng công ty không chú trọng mạnh về thương hiệu của công ty đang có chẳng hạn như công ty không đủ nhân viên phục vụ tận nơi cho khách hàng ở xa nếu có nhu cầu, công ty chưa liên kết với các công ty khác để thuận tiện cho khách hàng trong khâu bảo hành, sửa chửa, ….. Đề xuất: - Trong thời gian sắp tới công ty nên chiêu mộ nhân viên marketing giõi về chuyên môn, nghiên cứu thị trường, xây dựng thương hiệu mạnh, và có đội ngủ chăm sóc khách hàng sau bán hàng.
- - Công ty nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia về marketing xác định lại hướng đi của công ty được tốt hơn. - Bố trí nguồn nhân lực hợp lý, số lượng nhân viên bán hàng, khảo sát thị trường, xây dựng thương hiệu, bảo hành bảo trì, chăm sóc khách hàng. - Phải có những chiến lược cụ thể nhằm thúc đẫy những mặt hàng thiết yếu cũng như đáp ứng nhu cầu cảu khách hàng. Câu 4: Hãy thiết lập các hoạt động marketing công nghiệp cho một hãng ôtô ở Việt Nam( hay một công ty kinh doanh sản phẩm công nghiệp nào đó) theo phương thức kinh doanh mới (như cách của Isuzu)? Trả lời: Hoạt động marketing cho công ty TNHH CÔNG NGHỆ TIN HỌC MINH KHÔI. - place: Hiện tại công ty đã có 14 đại lý và các chi nhánh, phân phối ở các huyện như, Năm Căn, Cái nước, U minh, Đầm dơi...và ở các phường như: phường 5, phương 4, phường 8. các đại lý chi nhánh này không chỉ phục vụ cho việc tiêu thụ sản phẩm của công ty mà còn phải làm thỏa mãn nhu cầu hài lòng của khách hàng, trong việc tư vấn, hướng dẫn, bảo trì, chăm sóc khách hàng, sữa chữa, bảo dưỡng sản phẫm mà quan trọng hơn cả là truyền hình ảnh sản phẩm tin học vào tâm tưởng khách hàng, và luôn duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng. - Promotion: - Tin Học MINH KHÔI luôn mong muốn thỏa mãn nhu cầu của khách hàng là mục tiêu hàng đầu của doanh nghiệp chính vì vậy mà doanh nghiệp luôn có đội ngủ nhân viên marketing nhiệt tình, chuyên nghiệp, chịu khó, trung thành họ thường tham gia các cuộc triển lãm ở trung tâm thành phố Cà Mau, thường có nhân viên tư vấn tận nhà khi khách hàng không có phương tiện đi lại mà muốn mua hoặc tìm hiểu sản phẩm của doanh nghiệp, nhân viên tận tình hướng dẫn chi tiết tận tình cho khách hàng trước khi mua hàng. Họ cũng thường mở các chương trình sử dụng hàng đẳng cấp đối với các mặt hàng máy tính có thương hiệu mạnh như dell, hp... và qua đó công ty cũng quây phim lại các công đoạn mua làm thủ tục nhanh dễ, và các khách hàng rút thăm trúng thưởng, các tính năng tối ưu của sản phẩm, và đồng thời công ty cũng cung cấp thông tin đầy đủ tính năng của sản phẩm, địa chỉ bảo hành gần nhất, và có dịch vụ hậu mãi giao hàng tận nơi theo yêu cầu thỏa thuận của khách hàng, làm cho khách hàng cảm thấy yên tâm khi mua sản phẩm của tin học MINH KHÔI đó là tiện lợi, hữu ích, an toàn, tin cậy.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo trình: Marketing căn bản - Học viện Công nghệ bưu chính Viễn Thông
0 p | 1999 | 598
-
Bài Tập Phân Tích SWOT
4 p | 934 | 186
-
Bài tập Marketing - Quan điểm quản trị marketing của một công ty
9 p | 876 | 168
-
Bài tập marketing
6 p | 662 | 155
-
CHIẾN LƯỢC XÚC TIẾN HỖN HỢP MARKETING
11 p | 468 | 148
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - ĐH Công nghiệp
64 p | 361 | 105
-
Người bán hàng tốt nhất: Website
6 p | 205 | 81
-
Bốn khái niệm chính trong Marketing hỗn hợp
3 p | 309 | 61
-
Bài tập lớn Kế hoạch khởi sự doanh nghiệp: Thành lập công ty vận tải song trường với dòng sản phẩm là dịch vụ vận tải hàng hóa đông lạnh
33 p | 322 | 44
-
Thiết kế profile giới thiệu công ty
4 p | 124 | 33
-
Cách lập kế hoạch Internet Marketing của doanh nghiệp
3 p | 140 | 17
-
Bài tập marketing 1
3 p | 73 | 11
-
Bài giảng Marketing manager - Chương 3: Phân tích môi trường marketing
17 p | 77 | 9
-
Sách bài tập Phát triển và ứng dụng web trong marketing: Phần 1
24 p | 61 | 8
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Tổng quan về Marketing quốc tế - ThS. Nguyễn Văn Thoan
14 p | 94 | 6
-
Nghiên cứu marketing trực tuyến tại các doanh nghiệp dệt may Trung Quốc – bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam
13 p | 44 | 4
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 1 - ThS. Thái Thị Kim Oanh
38 p | 7 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn