Giáo viên hng dn : Cô Uyên
Nhóm sinh viên thc hin: Nhóm 1




ơ
 !"
2
MC LC
CHNG 1: QUNG CÁO TRC TUYN ............................................................. 4
1.1.Gii thiu v qung cáo trc tuyn ..................................................................... 4
1.2.Các mô hình qung cáo trc tuyn ..................................................................... 7
1.2.1.Qung cáo qua th in t ............................................................................ 7
1.2.2.Qung cáo không dây ................................................................................... 9
1.2.3.Banner qung cáo ....................................................................................... 11
Mô hình qung cáo tng tác.............................................................................. 11
Qung cáo tài tr ................................................................................................ 16
Qung cáo la chn v t ................................................................................... 16
Qung cáo tn dng khe h thi gian ................................................................. 17
Mô hình qung cáo Shoskele ............................................................................... 18
CHNG 2: MARKETING QUAN H CÔNG CHÚNG IN T ....................... 19
2.1.Gii thiu v Marketing quan h công chúng in t ....................................... 19
2.2.Các hot ng ca MPR ................................................................................... 19
2.2.1.Xây dng ni dung trên website ca doanh nghip ..................................... 19
“Những người sử dụng mong muốn gì trên website của DN?” ..................... 19
Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm ( SEO ) ........................................................ 22
2.2.2.Xây dng cng ng in t ...................................................................... 26
2.2.3.Các s kin trc tuyn ................................................................................ 27
CHNG 3: XÚC TIN BÁN HÀNG IN T .................................................... 30
3.1.Gii thiu v xúc tin bán hàng in t ............................................................ 30
3.2.Các hot ng ca xúc tin bán hàng in t .................................................... 30
 !"
3
3.2.1.Khuyn khích dùng th sn phm .............................................................. 30
3.2.2. Gim giá, khuyn mi ............................................................................... 32
3.2.3.Phát coupon ................................................................................................ 33
CHNG 4: MARKETING IN T TRC TIP ............................................... 35
4.1.Gii thiu v Marketing in t trc tip.......................................................... 35
4.2.Các hot ng ca Marketing in t trc tip ................................................. 35
4.2.1.Email .......................................................................................................... 35
Opt – in và Opt – out ........................................................................................... 38
Spam ................................................................................................................... 40
4.2.2.Marketing lan truyn .................................................................................. 41
4.2.3.SMS ........................................................................................................... 41
 !"
4
CHNG 1: QUNG CÁO TRC TUYN
1.1.Gii thiu v qung cáo trc tuyn
Qung cáo hot ng truyn thông thông tin phi nhân thông qua các phơng tin
truyn thông i chúng khác nhau, thng mang tính thuyt phc v sn phm hoc v quan
im và là hot ng phi tr tin.
Khái nim “qung cáo trc tuyn ra i” t nm 1994. Bn ch t ca qung cáo trc
tuyn c!ng tơng t nh qung cáo truyn thông nhng im khác bit cơ bn vi qung
cáo truyn th"ng là phơng tin truyn ti thông tin v sn phm. Qung cáo truyn th"ng s
dng các kênh truyn hình, ài phát thanh, n phm báo chí,..., còn qung cáo trc tuyn
#c thc hin trên nn tng internet nh: qua website, e-mail( Chú ý: qung cáo hot
ng phi tr tin nên vic doanh nghip a ra các banner ti website ca mình không #c
coi là qung cáo trc tuyn.)
T nhiu nm nay, các hình th$c qung cáo truyn th"ng la ch%n an toàn hàng &u
ca m%i nhãn hàng. Dù giá ca mt phút qung cáo trên truyn hình khá 't (, các doanh
nghip vn b m bng chi tr vi mong mu"n mu qung cáo cơ hi l%t vào m't xanh ca
càng nhiu khách hàng càng t"t.
Nhng v n  t ra là có bao nhiêu ngi s) chm chú theo dõi hai phút qung cáo nhãn
hàng ca bn?trong s" ó có bao nhiêu khách hàng tim nng bn ang c" tip c*n?n
cnh ó, s" l#ng n phm báo chí c!ng không ngng gia tng, phân tán s t*p trung ca
ngi tiêu dùng và khin vic kim soát hiu qu qung cáo v"n ch+ mang tính tơng "i
càng tr, nên khó khn. Phm vi ch*t chi, òi h(i &u t quá ln trong khi m$c cnh tranh
ri ro không ngng tng cao, các chuyên gia có do  tin r-ng qung cáo truyn th"ng
tuy cha tr#t d"c, nhng ch'c ch'n s) không còn la ch%n hàng &u ca các doanh
nghip trong thi gian s'p ti.
Trong khi ó, qung cáo trc tuyn không ngng ch$ng minh nh.ng u im v#t tri
không th tìm th y , qung cáo truyn th"ng:
Phân khúc th trng rõ ràng
M/i website hay ng c trên internet u nh.ng "i t#ng s dng nh t 0nh. Vic
kho sát thông tin ngi s dng #c thc hin khá ơn gin áng tin c*y, giúp các
doanh nghip 0nh hng chính xác con ng ng'n nh t dn n khách hàng tim nng ca
 !"
5
mình. Các công ty bán y tính nh Dell. HP s) không t banner trên website Hi ngi
cao tu1i.
Ghi nhn phn ng khách hàng
Bao nhiêu ngi nhìn th y mu qung cáo sn phm ca bn? Bao nhiêu ngi ã click
vào? H% ã xem nh.ng thông tin gì, lu li , mc nào lâu nh t trong website v sn phm?
T t c nh.ng thông tin quan tr%ng này ch+mơ c trong qung cáo truyn th"ng, nhng s)
hin th0 r t ng trong bn báo cáo hàng tháng doanh nghip nh*n #c t website ã t
banner. T nh.ng s" liu y, doanh nghip xác 0nh #c th0 hiu khách hàng, t ó y
dng chin l#c qung cáo lâu dài phù h#p vi nhu c&u ca h%.
S h tr ca công ngh mi
Th$ nh t, vi s h/ tr# ca công ngh, các doanh nghip th th(a s$c sáng to cho
qung cáo ca mình thêm b't m't, sinh ng dn n doanh nghip càng nhiu cơ may
thu hút s chú ý ca khách hàng.
Th$ hai, qung cáo trc tuyn giúp doanh nghip m*t  tip c*n vi khách hàng cao
hơn. Mt qung cáo trên mng #c truyn ti 24/24 gi mt ngày, c tu&n, c nm trong
khi qung cáo trên tivi ch+ gii hn v2n v3n trong 2 phút. Hơn n.a, chin d0ch qung cáo
th #c b't &u c*p nh*t hoc hu4 b( b t c$ lúc nào. Nhà qungo th theo dõi tin 
qung cáo hàng ngày, xem xét hiu qu qung o , tu&n &u tiên th thay th qung
cáo , tu&n th$ hai nu c&n thit. iu y khác h5n kiu qung cáo trên báo chí, ch+ th
thay 1i qung cáo khi #t xu t bn mi, hay qung o tivi vi m$c chi phí r t cao cho
vic thay 1i qung cáo thng xuyên.
Th$ ba, cung c p tính tơng tác vi khách hàng. Mc tiêu ca nhà qung cáo là g'n
khách hàng trin v%ng vi nhãn hiu hoc sn phm ca h%. iu y th thc hin hiu
qu trên mng, chính vì không b0 gii hn v không gian và thi gian nh qung cáo truyn
th"ng nên doanh nghip th cung c p &y  thông tin v sn phm to thu*n l#i cho
khách hàng th tơng c vi sn phm, kim tra sn phm nu tho mãn thì th
mua.
Chi phí hp lý
 mt ch/ $ng tm thi trong trí nh khách hàng, sn phm ca bn c&n phi xu t
hin ít nh t 7 l&n trc m't h%. Chi phí mt tu&n qung cáo trên Yahoo ch+   mua mt