
Giáo viên hng dn : Cô Uyên
Nhóm sinh viên thc hin: Nhóm 1
ơ

!"
2
MC LC
CHNG 1: QUNG CÁO TRC TUYN ............................................................. 4
1.1.Gii thiu v qung cáo trc tuyn ..................................................................... 4
1.2.Các mô hình qung cáo trc tuyn ..................................................................... 7
1.2.1.Qung cáo qua th in t ............................................................................ 7
1.2.2.Qung cáo không dây ................................................................................... 9
1.2.3.Banner qung cáo ....................................................................................... 11
Mô hình qung cáo tng tác.............................................................................. 11
Qung cáo tài tr ................................................................................................ 16
Qung cáo la chn v trí ................................................................................... 16
Qung cáo tn dng khe h thi gian ................................................................. 17
Mô hình qung cáo Shoskele ............................................................................... 18
CHNG 2: MARKETING QUAN H CÔNG CHÚNG IN T ....................... 19
2.1.Gii thiu v Marketing quan h công chúng in t ....................................... 19
2.2.Các hot ng ca MPR ................................................................................... 19
2.2.1.Xây dng ni dung trên website ca doanh nghip ..................................... 19
“Những người sử dụng mong muốn gì trên website của DN?” ..................... 19
Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm ( SEO ) ........................................................ 22
2.2.2.Xây dng cng ng in t ...................................................................... 26
2.2.3.Các s kin trc tuyn ................................................................................ 27
CHNG 3: XÚC TIN BÁN HÀNG IN T .................................................... 30
3.1.Gii thiu v xúc tin bán hàng in t ............................................................ 30
3.2.Các hot ng ca xúc tin bán hàng in t .................................................... 30

!"
3
3.2.1.Khuyn khích dùng th sn phm .............................................................. 30
3.2.2. Gim giá, khuyn mi ............................................................................... 32
3.2.3.Phát coupon ................................................................................................ 33
CHNG 4: MARKETING IN T TRC TIP ............................................... 35
4.1.Gii thiu v Marketing in t trc tip.......................................................... 35
4.2.Các hot ng ca Marketing in t trc tip ................................................. 35
4.2.1.Email .......................................................................................................... 35
Opt – in và Opt – out ........................................................................................... 38
Spam ................................................................................................................... 40
4.2.2.Marketing lan truyn .................................................................................. 41
4.2.3.SMS ........................................................................................................... 41

!"
4
CHNG 1: QUNG CÁO TRC TUYN
1.1.Gii thiu v qung cáo trc tuyn
Qung cáo là hot ng truyn thông thông tin phi cá nhân thông qua các phơng tin
truyn thông i chúng khác nhau, thng mang tính thuyt phc v sn phm hoc v quan
im và là hot ng phi tr tin.
Khái nim “qung cáo trc tuyn ra i” t nm 1994. Bn ch t ca qung cáo trc
tuyn c!ng tơng t nh qung cáo truyn thông nhng im khác bit cơ bn vi qung
cáo truyn th"ng là phơng tin truyn ti thông tin v sn phm. Qung cáo truyn th"ng s
dng các kênh truyn hình, ài phát thanh, n phm báo chí,..., còn qung cáo trc tuyn
#c thc hin trên nn tng internet nh: qua website, e-mail… ( Chú ý: qung cáo là hot
ng phi tr tin nên vic doanh nghip a ra các banner ti website ca mình không #c
coi là qung cáo trc tuyn.)
T nhiu nm nay, các hình th$c qung cáo truyn th"ng là la ch%n an toàn hàng &u
ca m%i nhãn hàng. Dù giá ca mt phút qung cáo trên truyn hình là khá 't (, các doanh
nghip vn b m bng chi tr vi mong mu"n mu qung cáo có cơ hi l%t vào m't xanh ca
càng nhiu khách hàng càng t"t.
Nhng v n t ra là có bao nhiêu ngi s) chm chú theo dõi hai phút qung cáo nhãn
hàng ca bn? Và trong s" ó có bao nhiêu khách hàng tim nng bn ang c" tip c*n? Bên
cnh ó, s" l#ng n phm báo chí c!ng không ngng gia tng, phân tán s t*p trung ca
ngi tiêu dùng và khin vic kim soát hiu qu qung cáo v"n ch+ mang tính tơng "i
càng tr, nên khó khn. Phm vi ch*t chi, òi h(i &u t quá ln trong khi m$c cnh tranh
và ri ro không ngng tng cao, các chuyên gia có lí do tin r-ng qung cáo truyn th"ng
tuy cha tr#t d"c, nhng ch'c ch'n s) không còn là la ch%n hàng &u ca các doanh
nghip trong thi gian s'p ti.
Trong khi ó, qung cáo trc tuyn không ngng ch$ng minh nh.ng u im v#t tri
không th tìm th y , qung cáo truyn th"ng:
Phân khúc th trng rõ ràng
M/i website hay công c trên internet u có nh.ng "i t#ng s dng nh t 0nh. Vic
kho sát thông tin ngi s dng #c thc hin khá ơn gin và áng tin c*y, giúp các
doanh nghip 0nh hng chính xác con ng ng'n nh t dn n khách hàng tim nng ca

!"
5
mình. Các công ty bán máy tính nh Dell. HP s) không t banner trên website Hi ngi
cao tu1i.
Ghi nhn phn ng khách hàng
Bao nhiêu ngi nhìn th y mu qung cáo sn phm ca bn? Bao nhiêu ngi ã click
vào? H% ã xem nh.ng thông tin gì, lu li , mc nào lâu nh t trong website v sn phm?
T t c nh.ng thông tin quan tr%ng này ch+ là mơ c trong qung cáo truyn th"ng, nhng s)
hin th0 r t rõ ràng trong bn báo cáo hàng tháng doanh nghip nh*n #c t website ã t
banner. T nh.ng s" liu này, doanh nghip xác 0nh #c th0 hiu khách hàng, t ó xây
dng chin l#c qung cáo lâu dài phù h#p vi nhu c&u ca h%.
S h tr ca công ngh mi
Th$ nh t, vi s h/ tr# ca công ngh, các doanh nghip có th th(a s$c sáng to cho
qung cáo ca mình thêm b't m't, sinh ng dn n doanh nghip càng có nhiu cơ may
thu hút s chú ý ca khách hàng.
Th$ hai, qung cáo trc tuyn giúp doanh nghip có m*t tip c*n vi khách hàng cao
hơn. Mt qung cáo trên mng #c truyn ti 24/24 gi mt ngày, c tu&n, c nm trong
khi qung cáo trên tivi ch+ gii hn v2n v3n trong 2 phút. Hơn n.a, chin d0ch qung cáo có
th #c b't &u c*p nh*t hoc hu4 b( b t c$ lúc nào. Nhà qung cáo có th theo dõi tin
qung cáo hàng ngày, xem xét hiu qu qung cáo , tu&n &u tiên và có th thay th qung
cáo , tu&n th$ hai nu c&n thit. iu này khác h5n kiu qung cáo trên báo chí, ch+ có th
thay 1i qung cáo khi có #t xu t bn mi, hay qung cáo tivi vi m$c chi phí r t cao cho
vic thay 1i qung cáo thng xuyên.
Th$ ba, cung c p tính tơng tác vi khách hàng. Mc tiêu ca nhà qung cáo là g'n
khách hàng trin v%ng vi nhãn hiu hoc sn phm ca h%. iu này có th thc hin hiu
qu trên mng, chính vì không b0 gii hn v không gian và thi gian nh qung cáo truyn
th"ng nên doanh nghip có th cung c p &y thông tin v sn phm to thu*n l#i cho
khách hàng có th tơng tác vi sn phm, kim tra sn phm và nu tho mãn thì có th
mua.
Chi phí hp lý
có mt ch/ $ng tm thi trong trí nh khách hàng, sn phm ca bn c&n phi xu t
hin ít nh t 7 l&n trc m't h%. Chi phí mt tu&n qung cáo trên Yahoo ch+ mua mt