
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO
TẠO
TRƯỜNG .........
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT
NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------------
BÀI THU HOẠCH
BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN
Module THPT25: Viết sáng kiến kinh nghiệm trong nhà trường
THPT
Năm học: ..............
Họ và tên: .............................................................................................
Đơn vị: ..................................................................................................
Mục 1. Vai trò của tổng kết kinh nghiệm và SKKN trong dạy học, giáo
dục :
1.1 : Phần mở đầu : Hiểu về cụm từ và SKKN
* Theo Hán Việt từ điển – Đào Duy Anh
- Kinh nghiệm : điều mình đã nghiệm qua, điều mình từng nghe thấy
- Sáng kiến : mới thấy xuất hiện lần đầu, mới bắt đầu phát minh
* Theo Từ điển Tiếng Việt – NXB KHXH :
- Tổng kết : nhìn lại toàn bộ việc đã làm, khi đã kết thúc hoặc sau một
năm để có sự đánh giá chung, rút ra những kết luận chung
- Kinh nghiệm : điều hiểu biết có được do tiếp xúc với thực tế, do từng
trải
- Sáng kiến : ý kiến mới, có tác dụng làm cho công việc tiến hành tốt
hơn
* Ở đây chỉ đề cập đến kinh nghiệm giảng dạy, kinh nghiệm giáo dục
trong trường THCS . Vậy tổng kết kinh nghiệm (giảng dạy, giáo dục ) là
việc giáo viên rút ra sự đánh giá chung , những kết luận chung về điều
hiểu biết bản thân có được do tiếp xúc với thực tế giảng dạy, thực tế giáo
dục, do từng trải hay là do từng nghe thấy . Đó là điều giáo viên đã
nghiệm ra qua thực tế của bản thân , hay của người khác có khi là sau
một năm học, có khi là trong quá trình lâu dài tích lũy.
Còn sáng kiến kinh nghiệm là ý kiến mới, mới thấy xuất hiện lần đầu,
bắt đầu phát minh có tác dụng làm cho công việc giảng dạy, giáo dục của
1