
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG .........
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------------
BÀI THU HOẠCH
BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN
Module THPT40: Phối hợp với các tổ chức xã hội trong công tác giáo dục
Năm học: ..............
Họ và tên: ..............................................................................................................................
Đơn vị: ..................................................................................................................................
Nội dung 1: VAI TRÒ, Ý NGHĨA, VÀ MỤC TIÊU CỦA SỰ PHỐI HỢP GIỮA NHÀ
TRƯỜNG VỚI CÁC TỔ CHỨC XÃ HỘI ĐẺ GIÁO DỤC HỌC SINH THPT
Hoạt động 1: Phân tích vai trò, ý nghĩa và mục tiêu của sự phối hợp giữa nhà trườngvới
các tổ chức xã hội để giáo dục học sinh THPT
Đối với người giáo viên trung học phổ thông
Sự phối hợp giữa nhà trường với các tổ chức xã hội trong công tác giáo dục sẽ giúp cho
giáo viên có điểm tựa vững chắc, sự phối hợp tốt là thể hiện tinh thần hợp tác tốt. Trong
xã hội hiện đại ngày nay, sự phối hợp cùng nhau có ý nghĩa to lớn trong quá trình phát
triển bền vững. Nếu biết hợp tác tốt và có ý thức trách nhiệm trong hợp tác thì sự hợp tác
đó sẽ đơm hoa kết trái. Sẽ tạo cho giáo viên tự tin hơn, chủ động hơn, từ đó biết đặt ra kế
hoạch phối hợp cụ thể. Biết phối hợp tốt tức là thể hiện sự giao lưu tốt giữa người giáo
viên với các tổ chức xã hội. chúng ta đều biết giao lưu là một hình thái độc lập và chuyên
biệt về tính tích cực của chủ thể, biểu thị một mặt nhất định sự tồn tại và phát triển của
con người . Trong giao lưu, năng lực hiểu người khác của mọi người được xây dựng, do
đó năng lực hiểu bản thân mình được hình thành và năng lực tự ý thức. Đồng thời trong
quá trình giao lưu, con người thỏa mãn nhu cầu về người khác, những nhu cầu về tâm
hồn để làm phong phú tâm hồn, những nhu cầu về đạo đức thẩm mĩ, trí tuệ, tâm tình,
đồng cảm với người khác. Những mục đích chung, những húng thú chung cũng như tác
phong sẽ tạo điều kiện cho những hoạt động chung tăng thêm hiệu quả
Đối với các tổ chức xã hội
Sự phối hợp này tạo nên sự cảm thông, chia sẻ cho nhau về những khó khăn và những nỗi
vất vả của người giáo viên THPT trong quá trình giáo dục học sinh trước bối cảnh hội