
ĐỊNH VỊ THỊ TRƯỜNG VÀ CÁC
ĐỊNH VỊ THỊ TRƯỜNG VÀ CÁC
BƯỚC TRONG TIẾN TRÌNH ĐỊNH
BƯỚC TRONG TIẾN TRÌNH ĐỊNH
VỊ.
VỊ.
Nhóm 6
Nhóm 6

Định vị là gì?
•Định vị là đ tự xác định cho mình đồng thời ể
nói cho người tiêu dùng (hay người s dụng ử
cuối cùng) biết, hi u và nhớ “tôi là ai?”, “tôi đem ể
lại lợi ích gì?”, “tôi có gì tương đồng / khác biệt
với người khác?”, “lý do nào đ tin vào điều ể
đó?”...

Thị trường là gì?
•Nơi tiêu thụ hàng hóa.

Thế nào là định vị thị trường?
•Định vị thị trường là thiết kế s n ph m và hình nh c a ả ẩ ả ủ
doanh nghiệp nhằm chiếm được một vị trí đặc biệt và có giá
trị trong tâm trí khách hàng mục tiêu. Định vị thị trường đòi
h i doanh nghiệp ph i quyết định khuyếch trương bao nhiêu ỏ ả
đi m khác biệt và những đi m khác biệt nào giành cho ể ể
khách hàng mục tiêu.

Ví dụ :
•Ví dụ, một định vị “Thời trang thế giới” chắc chắn sẽ không nhằm
đến các quốc gia Hồi giáo với những quy định khắt khe về cách ăn
mặc. Hay, nói gi dụ, một định vị “ m thực thịt cầy” chắc chắn ả Ẩ
ph i loại trừ các tín đồ Phật giáo trên khắp thế giới, vốn không ả
được phép ăn thịt cầy cũng như người dân nhiều nước khác... ở
Khi đó, thị trường mục tiêu (hay đối tượng nhắm đến) sẽ ph i ả
bớt đi hàng t người, ch còn lại các đối tượng khác hoặc quốc ỉ ỉ
gia khác.

