ƯỜ
Ự
TR
Ệ NG Đ I H C CÔNG NGHI P TH C PH M TP.HCM Ệ Ự
Ẩ
Ẩ Ạ Ọ KHOA CÔNG NGH TH C PH M
MÔN : ĐÁNH GIÁ CẢNH QUAN THỰC PHẨM
Giáo viên hướng dẫn: Lê Thùy Linh
DANH SÁCH NHÓM
2022150118
1. 2.HỒ THỊ THU NGÂN 3. 4. 5.
Ị TH GIÁC
THỊ GIÁC
1. Khái niệm:
• Thị giác là giác quan cho phép xác định về hình ảnh : màu sắc, hình dạng và chuyển động.
• Cảm giác về màu sắc nhận biết được là do
tác động của chùm tia sáng lên mắt.
THỊ GIÁC
• Tác nhân kích thích:có bản chất vật
lý(khác với tác nhân kích thích vị giác và khứu giác có bản chất hóa học).
• Mắt người nhìn thấy ánh sáng có bước
sóng từ 380 – 740nm.
THỊ GIÁC
ắ ấ ạ ủ 2. C u t o c a m t
THỊ GIÁC
3.Khả năng nhận màu của mắt:
Mắt nhận màu không chỉ phụ thuộc vào
thành phần phổ của chùm tia sáng mà còn phụ thuộc vào nguồn gốc và môi trường truyền.
Đây là tính ưu việt của mắt so với thiết bị đo sóng.
THỊ GIÁC
THỊ GIÁC
• Vì vậy đôi khi người ta quá tin tưởng vào
thông tin do thị giác mang lại.
Nên trong đánh giá cảm quan, cần lưu ý là
việc trình bày mẫu cho người thử cần tránh sự khác biệt về hình dạng, màu sắc nếu không muốn người thử bị ảnh hưởng bởi vẻ bề ngoài của sản phẩm.
THỊ GIÁC
• Người ta làm biến đổi thông tin thị giác khi nó làm ảnh hưởng đến kết quả bằng cách: Sử dụng đèn màu. Dùng dụng cụ đựng sản phẩm tối màu. Bịt mắt người dùng lại.