ƯỜ

TR

Ệ NG Đ I H C CÔNG NGHI P TH C PH M TP.HCM  Ệ Ự

Ẩ Ạ Ọ KHOA CÔNG NGH  TH C PH M

MÔN : ĐÁNH GIÁ CẢNH QUAN THỰC PHẨM

Giáo viên hướng dẫn: Lê Thùy Linh

DANH SÁCH NHÓM

2022150118

1. 2.HỒ THỊ THU NGÂN 3. 4. 5.

Ị TH  GIÁC

THỊ GIÁC

1. Khái niệm:

• Thị giác là giác quan cho phép xác định về hình ảnh : màu sắc, hình dạng và chuyển động.

• Cảm giác về màu sắc nhận biết được là do

tác động của chùm tia sáng lên mắt.

THỊ GIÁC

• Tác nhân kích thích:có bản chất vật

lý(khác với tác nhân kích thích vị giác và khứu giác có bản chất hóa học).

• Mắt người nhìn thấy ánh sáng có bước

sóng từ 380 – 740nm.

THỊ GIÁC

ắ ấ ạ ủ 2. C u t o c a m t

THỊ GIÁC

3.Khả năng nhận màu của mắt:

Mắt nhận màu không chỉ phụ thuộc vào

thành phần phổ của chùm tia sáng mà còn phụ thuộc vào nguồn gốc và môi trường truyền.

Đây là tính ưu việt của mắt so với thiết bị đo sóng.

THỊ GIÁC

THỊ GIÁC

• Vì vậy đôi khi người ta quá tin tưởng vào

thông tin do thị giác mang lại.

Nên trong đánh giá cảm quan, cần lưu ý là

việc trình bày mẫu cho người thử cần tránh sự khác biệt về hình dạng, màu sắc nếu không muốn người thử bị ảnh hưởng bởi vẻ bề ngoài của sản phẩm.

THỊ GIÁC

• Người ta làm biến đổi thông tin thị giác khi nó làm ảnh hưởng đến kết quả bằng cách:  Sử dụng đèn màu.  Dùng dụng cụ đựng sản phẩm tối màu.  Bịt mắt người dùng lại.