intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình môn Đánh giá cảnh quan thực phẩm

Chia sẻ: Nguyễn Phạm Khánh Vui | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:10

90
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

bài thuyết trình giới thiệu các kiến thức căn bản về phương pháp khoa học, được sử dụng để gợi lên, đo đạc, phân tích và giải thích cảm giác đối với các sản phẩm, được nhận biết thông qua thị giác. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình môn Đánh giá cảnh quan thực phẩm

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM TP.HCM  KHOA CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM MÔN : ĐÁNH GIÁ CẢNH QUAN THỰC PHẨM Giáo viên hướng dẫn: Lê Thùy Linh
  2. DANH SÁCH NHÓM 1. 2.HỒ THỊ THU NGÂN 2022150118 3. 4. 5.
  3. THỊ GIÁC
  4. THỊ GIÁC 1. Khái niệm: • Thị giác là giác quan cho phép xác định về hình ảnh : màu sắc, hình dạng và chuyển động. • Cảm giác về màu sắc nhận biết được là do tác động của chùm tia sáng lên mắt.
  5. THỊ GIÁC • Tác nhân kích thích:có bản chất vật lý(khác với tác nhân kích thích vị giác và khứu giác có bản chất hóa học). • Mắt người nhìn thấy ánh sáng có bước sóng từ 380 – 740nm.
  6. THỊ GIÁC 2. Cấu tạo của mắt
  7. THỊ GIÁC 3.Khả năng nhận màu của mắt: Mắt nhận màu không chỉ phụ thuộc vào thành phần phổ của chùm tia sáng mà còn phụ thuộc vào nguồn gốc và môi trường truyền. Đây là tính ưu việt của mắt so với thiết bị đo sóng.
  8. THỊ GIÁC
  9. THỊ GIÁC • Vì vậy đôi khi người ta quá tin tưởng vào thông tin do thị giác mang lại. Nên trong đánh giá cảm quan, cần lưu ý là việc trình bày mẫu cho người thử cần tránh sự khác biệt về hình dạng, màu sắc nếu không muốn người thử bị ảnh hưởng bởi vẻ bề ngoài của sản phẩm.
  10. THỊ GIÁC • Người ta làm biến đổi thông tin thị giác khi nó làm ảnh hưởng đến kết quả bằng cách:  Sử dụng đèn màu.  Dùng dụng cụ đựng sản phẩm tối màu.  Bịt mắt người dùng lại.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2