MỤC LỤC
MỞ ĐẦU.......................................................................................................................5
CHƯƠ NG I: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY FO RD................................................6
1. Lịch sử hình thành...............................................................................................6
2. Văn hóa kinh doanh............................................................................................7
3. Cấu trúc công ty...................................................................................................9
CHƯƠ NG II: CHIỀN LƯỢC CÔN G TY..............................................................12
1. Chiến lược đa nội địa của Ford.........................................................................12
1.1 Sức ép về chi phí của chiến lược:...............................................................12
1.2 Cơ cấu tổ chức:............................................................................................12
1.3
Một số hoạt động của Ford..............................................................................13
2. Chiến lược Ford 2000:.......................................................................................20
3. Những bước đi của Ford hiện nay......................................................................2
3.1 Tổng quan về thị trường xe hơi toàn cầu hiện nay..................................23
3.1.1 Nhu cầu của thị trường Bắc Mỹ..........................................................23
3.1.2 Nhu cầu thị trường châu Âu...............................................................25
3.1.3 Nhu cầu của thị trường châu Á...........................................................26
3.2 Chiến lược của công ty Ford.......................................................................27
CHƯƠ NG I I: MỘT SỐ THÀNH CÔN G & THẤT BẠI C ỦA FO R...............29
1. Thành công của dòng xe thể thao đa dụng ( S UV Explorer).......................29
2. Thành công của mẫu Fiesta.............................................................................30
3. Thất bại của dòng xe Edsel:.............................................................................32
KẾT LUẬN.................................................................................................................34
TÀI LIỆU THAM KHẢO............................................................................................35