intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài tiểu luận: Chuyên đề phát triển sản phẩm

Chia sẻ: Pham Manh Hao | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:26

264
lượt xem
65
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong bữa ăn hàng ngày của gia đình Việt Nam thường không thể thiêu nước mắm. Nước mắm có mùi vị thơm ngon, ngọt dịu, màu đỏ nâu hoặc vàng sẫm.ngoài ra nước mắn còn được sử dụng để phối hợp để làm tăng độ đậm đà trong các món an khác như làm gia vị để ướp thực phẩm trong quá trình chiên nướng,,, giá trị dinh dưỡng của các loại nước mắn rất cao, thành phân dinh dưỡng tùy thuộc vào các loại nước mắn.........

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài tiểu luận: Chuyên đề phát triển sản phẩm

  1. ĐẠI HỌC NÔNG NGHIỆP HÀ NỘI I KHOA CÔNG NGHỆ CHẾ BIẾN THỰC PHẨM BÀI TIỂU LUẬN: CHUYÊN ĐỀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM Sinh viên thực hiện : Vũ thị vân Phạm thị Khánh Vân Nguyễn thị Nhàn Nguyễn thị Vân Nguyễn Hữu Trí Lê Thanh Hùng Đỗ Xuân Thắng Đặng Danh Tiến Trần Gia Hương Trần thị Mai Loan
  2. NGƯỜI TIÊU DÙNG “THÚC” DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI
  3. MỞ ĐẦU Trong bữa ăn hàng ngày của gia đình Việt Nam thường không thể thiêu nước mắm. Nước mắm có mùi vị thơm ngon, ngọt dịu, màu đỏ nâu hoặc vàng sẫm. Ngoài ra nước m ắm còn được sử dụng phối hợp để làm tăng độ đậm đà trong các món ăn khác như làm gia vị để ướp thực phẩm trong quá trình chiên nướng… Giá trị dinh dưỡng của các loại nước mắm rất cao. Thành phần dinh dưỡng tuỳ thuộc vào các loại nước mắm nhưng đều có chứa các acid amin bao gồm cả acid amin không thay thế và thay thế được nh ư: Tryptophan, Leucine, Isoleucine, Lysine, Valine, Methionine, Phenylalanine, Arginine …[7]. Ngoài ra, trong nước chấm còn có nhiều sinh tố và khoáng chất như quá trình bổ sung vi ch ất sắt vào nước mắm. Chính vì vậy đã có hàng loạt các sản phẩm nước mắm ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu của con người và làm cho thị trường nước mắm trở nên phong phú và đa dạng.
  4. I. Các loại sản phẩm nước mắm trên thị trường Trên thị trường việt nam hiện nay có rất nhiều loại nước nắm đa dạng về hinh thức phong phú về thể loại. Mỗi loại nước mắm có một thế mạnh riêng được thể hiện qua các hình ảnh sau:
  5. I. Loại sản phẩm nước mắm trên thị trường 1. Chin su food a. Nam Ngư - Thông số dinh dưỡng: Thành phần dinh dưỡng trong 100ml gồm: Protein 6,25g; Lipit 0g; Carbonhydrate 2.0g; Năng lượng 33 KIcal Nước mắm Nam Ngư
  6. 1. Chin su food b. Nam ngư Đệ nhị - Thông số dinh dưỡng: Thành phần dinh dưỡng trong 10ml gồm: Protein 1,6g, Lipit og, Carbonhydrat 0.6g; Năng lượng 8.8kcal
  7. 1.Chin-su food c. Tam thái tử - Thông số dinh dưỡng: Thành phần dinh dưỡng trong 10ml gồm: Protein 1,6g, Lipit og, Carbonhydrat 0.6g; lodine 0,1mg, Năng lượng 9kcal,
  8. 1.Chin-su food d.Chin –su tỏi ớt - Thông số dinh dưỡng: Thành phần dinh dưỡng trong 10ml gồm: Protein 3,1g; Lipit 0g; carbonhydrate 0.9g; năng lượng 1,6Kcal; Nito tổng 5g/l
  9. 1.Chin-su food e, Nước măm Đệ nhất - Khối lượng tịnh: 500ml, 750ml - Thông số dinh dưỡng: Thành phần dinh dưỡng trong 10ml gồm: - Giá trị năng lượng 4 Kcal - Chất béo 0.01 g - Carbohydrate 0.0 g - Chất đạm 0.94 g - Hàm lượng sắt 0.1 - 0.4 mg/10ml - Hàm lượng i-ốt 0.03 - 0.10 mg/10ml - Cách dùng:- Dùng để chấm với thịt heo luộc, rau luộc, cá hấp,...- Ướp, nêm nếm cho các món ăn hàng ngày như nấu canh, xào, kho, lẩu, phở, bún nước,..
  10. 2.Nước mắm cát HẢi
  11. 3. Nước mắm Phú Quốc
  12. 4.Nước mắm Phan Thiết
  13. 5.Nước mắm Nam Hải a. Nước mắm ca chim trắng Độ đạm 20ºN
  14. 5.Nước mắm Nam Hải b. Nước mắm cá cơm Độ đạm 5ºN
  15. 6.Trung thành Sản phẩm đóng chai nhựa, thể tích thực 500ml, 1l, 2l và 5 l. Thành phần: Cá thu vàng, muối, nước tinh lọc, ... Sản phẩm hiện đang có bán rộng rãi tại các cửa hàng đại lí và siêu thị trên toàn quốc. 13.500 VNĐ
  16. I. Tình hình thị trường của sản phẩm nước mắm Trên thị trường việt nam hiện nay có rất nhiều loại nước nắm đa dạng về hinh thức phong phú về thể loại. Mỗi loại nước mắm có một thế mạnh riêng được thể hiện qua bảng sau :
  17. V fbv Loại nước Thương Nhà sản Hãng mắm hiệu xuất Giá trị dinh dưỡng SX Protein 6,25g, Lipit og, Carbonhydrat CT CPCN Nam ngư Nam Ngư 2,0g; Năng lượng 33kcal Mansan Nam ngư Protein 1,6g, Lipit og, Carbonhydrat CT CPCN Đệ nhị 0.6g; Năng lượng 8.8kcal Chin-su Mansan Nước Protein 7,5g; Lipit 0g; carbonhydrate mắm 4.9g; năng lượng 49.6Kcal chanh tỏi CT CPCN ớt Chin-su Mansan CT Chin –su Protein 8,75g, lipid 0g, Carbonhydrate Chin-su CPCNTP 3g, năng lượng 47 Kcal food Food Chin su Mansan
  18. Thị trường nước mắm Loại Nhà nước Thươn sản Hãng mắm g hiệu xuất Nhà phân phối SX Công ty Nước m ắm Giái trị năng lượng 40 Kcal ;Carbonhydrate CP nhỉ nhính og; Chất đạm 9,4g; hàm lượng sắt 1-4 Vina Acecook hiệu Đệ nhất mg/l; Hàm lượng iot 0.3-1 mg/l Acecook VN CT Nước chấm TNHH cốt cá cơm Nam Hải Nam Hải CT Nước mắm Tổng đại lý- đại lý lơn đại lý nhỏ - của TNHH Nam Hải nam hải Nam Hải Nam Hải hàng- người tiêu dùng Nước mắm Phụng Tổng đại lý- đại lý lơn đại lý nhỏ - của Phú Quốc Phú Quốc Phú Quốc Hưng hàng- người tiêu dùng Nước mắm Tổng đại lý- đại lý lơn đại lý nhỏ - của Phan Phan Thiết Phan Thiết Thiết hàng- người tiêu dùng Mũi né
  19. Loại Thươ Nhà nước sản Hãng ng mắm hiệu xuất Nhà phân phối SX Giái trị năng lượng 40 Kcal Công ty Nước mắm Cá thu vàng... CP ;Carbonhydrate og; Chất đạm 9,4g; 13.500đ hàm lượng sắt 1-4 mg/l; Hàm lượng iot Acecook Đệ nhất 0.3-1 mg/l VN Nước mắm CT Cá Cơm TNHH Trung Nam Trung Thành Thành Nam Hải Hải CT TNHH Nước mắm Tổng đại lý- đại lý lơn đại lý nhỏ - của Nam nam hải Nam Hải Hải hàng- người tiêu dùng Nước mắm Phụng Tổng đại lý- đại lý lơn đại lý nhỏ - của Cát Hải Phú Quốc Phú Quốc Hưng hàng- người tiêu dùng Nước mắm Tổng đại lý- đại lý lơn đại lý nhỏ - của Phan Phan Thiết Thiết hàng- người tiêu dùng Mũi né
  20. Sơ đồ kênh phân phối sản phẩm c NHÀ SẢN XUẤT NHÀ PHÂN PHỐI SIÊU THỊ ĐẠI LÝ CẤP 1 ĐẠI LÝ CẤP 2 CỬA HÀNG BÁN LẺ NGƯỜI TIÊU DÙNG
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2