
1
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ
KHOA KINH TẾ QUẢN TRỊ KINH DOANH
BÀI TẬP NHÓM
MÔN: QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC
Đề tài
HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CÔNG
TY HONDA VIỆT NAM
Sinh viên thực hiện: MSSV
Nguyễn Thanh Hảo 4097881
Phạm Lê Triết Giang 4097880
Huỳnh Trung Nam 4097899
Trần Tiến Thành 4097914
Năm học 2013 - 2014

i
MỤC LỤC
MỤC LỤC ............................................................................................................ i
DANH SÁCH HÌNH......................................................................................... iii
DANH SÁCH BẢNG ......................................................................................... iv
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY............................................. 1
1.1 LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY .................. 1
1.2 CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA HONDA VIỆT NAM ......................................... 2
1.3 QUÁ TRÌNH HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG
TY ......................................................................................................................... 3
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA
CÔNG TY ................................................................................................... 5
2.1 PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH BÊN NGÒAI CÔNG TY .... 5
2.1.1 Phân tích môi trường vĩ mô ......................................................................... 5
2.1.1.1 Môi trường chính trị- pháp luật ............................................................... 5
2.1.1.2 Môi trường kinh tế - dân cư...................................................................... 6
2.1.1.3 Môi trường văn hóa- xã hội: .................................................................... 7
2.1.1.4 Môi trường công nghệ .............................................................................. 8
2.1.2 Phân tích môi trường vi mô ......................................................................... 9
2.1.2.1 Khái quát thị trường chung ...................................................................... 9
2.2.2.2 Khách hàng - Xu hướng tiêu dung ........................................................ 10
2.2.2.3 Nhà cung ứng ........................................................................................ 10
2.2.2.4 Đối thủ cạnh tranh ................................................................................ 10
2.2.2.5 Sản phẩm thay thế .................................................................................. 12
2.2.2.6 Đối thủ tiềm ẩn ....................................................................................... 13

ii
2.1.3 PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG .......................................... 14
2.1.3.1 Nguồn nhân lực ...................................................................................... 14
2.1.3.2 Tài chính – kế toán ................................................................................. 14
2.1.3.3 Hoạt động Marketing ............................................................................ 14
CHƯƠNG 3:SỨ MỆNH, TẦM NHÌN VÀ MỤC TIÊU CỦA CÔNG
TY HONDA VIỆT NAM ........................................................................18
3.1 TẦM NHÌN .................................................................................................. 18
3.2 SỨ MỆNH .................................................................................................... 18
CHƯƠNG 4: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC CHO CÔNG TY
HONDA VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2020 ..................................................20
4.1 CHIẾN LƯỢC CHO CÔNG TY HONDA VIỆT NAM ĐẾN NĂM
2020 .................................................................................................................... 20
4.1.1 Chiến lược sản phẩm ................................................................................ 20
4.1.2 Chiến lược giá: ......................................................................................... 21
4.2.3 Chiến lược phân phối ................................................................................ 22
4.1.4 Chiến lược yểm trợ, đẩy mạnh, kích thích tiêu thụ sản phẩm ................... 22
4.1.5 Hướng về khách hàng ................................................................................ 23
4.2 KẾT LUẬN .................................................................................................. 24
TÀI LIỆU KHAM THẢO .......................................................................25

iii
DANH SÁCH HÌNH
Hình 1.1: Cơ cấu tổ chức của Honda Việt Nam (Nguồn: Honda Việt Nam) .............. 2

iv
DANH SÁCH BẢNG
Bảng 2.1: Ma trận đánh giá các yếu tố môi trường bên ngoài (EFE) ............... 13
Bảng 2.2: Ma trận đánh giá các yếu tố nội bộ (IFE) ........................................ 17

