B n Cáo Bch
Công ty CP văn hóa
Phương Nam
Công ty C phn Vn hoá Phng Nam Bn Cáo Bch
Mc lc
I. Các nhân t ri ro......................................................................................................... 1
1. Ri ro kinh t.............................................................................................................. 1
2. Ri ro pháp lut.......................................................................................................... 1
3. Ri ro c t.............................................................................................................. 2
4. Ri ro ca t chào bán.............................................................................................. 3
5. Ri ro pha loãng.......................................................................................................... 3
6. Ri ro khác.................................................................................................................. 4
II. Nhng ngưi chu trách nhim chính i vi ni dung bn cáo bch........................ 4
1. T chc phát hành. ..................................................................................................... 4
2. T chc tư vn............................................................................................................. 5
III. Các khái nim và t vit tt. ....................................................................................... 5
IV. Tình hình và c im ca t chc phát hành. ........................................................... 6
1. Tóm tt quá trình hình tnh và phát trin............................................................... 6
1.1 Lch s hình thành ...................................................................................................... 6
1.2 Gii thiu v Công ty .................................................................................................. 7
2. Cơ cu t chc Công ty............................................................................................... 8
3. Cơ cu t chc qun lý Công ty.................................................................................13
4. Danh sách c ông (tên, a ch) nm gi t trên 5% vn c phn ca Công ty;
danh sách c ông sáng lp và t l c phn nm gi.....................................................14
5. Danh sách nhng Công ty mCông ty con ca t chc phát hành.....................14
6. Hot ng kinh doanh................................................................................................19
6.1. Sn lưng, sn phm, giá tr dch v qua các n m. .........................................19
6.2. Nguyên vt liu..................................................................................................22
6.3. Chi phí sn xut. ...............................................................................................24
6.4. Trình  công ngh...........................................................................................24
6.5. Tình hình nghiên cuphát trin sn phm mi. ........................................25
6.6. Tình hình kim tra cht lưng sn phm và dch v.......................................26
6.7. Hot ng Marketing........................................................................................26
6.8. Nhãn hiu thương mi, ng ký phát minh sáng ch bn quyn. ...................27
6.9. Các hp !ng ln ang ưc th"c hin hoc ã ký kt...................................28
7. Kt qu hot ng kinh doanh trong hai n m gn nht ..........................................29
7.1 Tóm tt mt s ch tiêu v hot ng sn xut kinh doanh ca Công ty trong
hai n m gn nht 2006-2007 và 6 tháng u n m 2008. .............................................29
7.2 Nhng nhân t nh hư#ng n hot ng sn xut kinh doanh ca Công ty
trong n m o cáo. .......................................................................................................29
8. V th ca Công ty so vi các doanh nghip khác trong cùng ngành.......................32
8.1 V th ca Công ty trong ngành........................................................................32
8.2 Trin v$ng phát trin ca ngành......................................................................34
8.3 %ánh giá v s" phù hp nh hưng phát trin ca Công ty vi nh hưng
ca ngành, chính sách ca Nhà nưc, và xu th chung trên th gii..........................36
9. Chính sách i vi ngưi lao ng. ...........................................................................38
9.1. S lưng ngưi lao ng trong Công ty. ..........................................................38
9.2 Chính sách ãi ng............................................................................................38
9.3 Chính sách lao ng..........................................................................................39
9.4 Chính sách tuyn dng ào to....................................................................39
10. Chính sách c tc.......................................................................................................39
11. Tình hình hot ng tài chính. ..................................................................................40
Công ty C phn Vn hoá Phng Nam Bn Cáo Bch
11.1. Các ch tiêu cơ bn............................................................................................40
11.1.1 Trích khu haoi sn c nh:........................................................................40
11.1.2 Thu nhp bình quân. ........................................................................................40
11.1.3 Thanh toán các khon n n hn: ..................................................................40
11.1.4 Các khon phi np theo lut nh: .................................................................40
11.1.5 Trích lp các qu&:.............................................................................................40
11.1.6 Tng dư n vay Ngân hàng: .............................................................................41
11.1.7 Các khon phi thu...........................................................................................41
11.1.8 Các khon phi tr............................................................................................42
11.1.9 Vn ch s# hu. ................................................................................................43
11.2. Gii trình v s" chênh lch gia s liu u k' ca báo cáo tài chính 9 tháng
u n m 2008 và s liu cui k' ca báo cáo tài chính n m 2007. .................................43
11.2.1 Tin:...................................................................................................................43
11.2.2 Các khon phi thu ngn hn...........................................................................43
11.2.3 Tài sn ngn hn khác......................................................................................43
11.2.3 Các khon phi thu dài hn..............................................................................44
11.2.4 Tài sn dài hn khác .........................................................................................44
11.3 c ch tiêu tài chính ch yu...............................................................................44
12. Hi !ng qun tr, Ban Giám c, Ban kim soát. ...................................................45
12.1 Danh sách thành viên Hi !ng qun tr.............................................................45
12.1.1 Bà Phan Th L - Ch tch H%QT kiêm TG%:...............................................45
12.1.2. Ông Nguy(n Hu Hot - Phó CT H%QT kiêm Phó TG%...............................46
12.1.3. Ông Nguy(n Quang Vinh - Thành viên H%QT. ..............................................47
12.1.4. Bà Trn Th Mai - Thành viên H%QT.............................................................48
12.1.5. Ông Nguy(n Ng$c Bích - Thành viên H%QT...................................................49
12.1.6. Ông Phm Uyên Nguyên - Thành viên H%QT. ...............................................50
12.1.7 Ông Võ Ng$c Thành - Thành viên H%QT .......................................................51
12.2 Thành viên Ban kim soát. ...................................................................................52
12.2.1. Ông Võ Vit Hoà - Trư#ng Ban KS. ................................................................52
12.2.2. Ông Cao Danh Hà - Thành viên BKS. .............................................................53
12.2.3. %ng Kim Lan. ............................................................................................54
12.3 Ban Giám c........................................................................................................55
12.3.1. Bà Phan Th L - TG%......................................................................................55
12.3.2. Ông Nguy(n Hu Hot - Phó TG%..................................................................55
12.4 K toán trư#ng......................................................................................................55
13. Tài sn c nh. ..........................................................................................................56
14. K hoch li nhun và c tc ....................................................................................56
14.1 K hoch................................................................................................................56
14.2. K hoch u tư ã ưc thông qua ti %i hi c ông ln IX ca PNC h$p
ngày22 tháng 03 n m 2008...............................................................................................57
K hoch u tư n m 2008...............................................................................................57
14.3. Nhn nh chung...............................................................................................58
14.4. Phương hưng th"c hin. .................................................................................59
Công ty C phn Vn hoá Phng Nam Bn Cáo Bch
Chin lưc phát trin giai on 2008 - 2010 ca PNC ....................................................59
15. %ánh giá ca t chc tư vn v k hoch li nhun và c tc .................................61
16. Tng tin v nhng cam kt nhưng chưa th"c hin ca Công ty.............................62
17. Các thông tin tranh chp kin tng liên quan ti Công ty có th nh hư#ng n giá
c phiu.............................................................................................................................62
V. C phiu chào bán ra công chúng...............................................................................62
1. Loi c phiu C phiu ph thông........................................................................62
2. Mnh giá 10.000 !ng............................................................................................62
3. Tng s c phiu chào bán ra công chúng 2.000.000 c phiu..................................62
4. Giá chào bán d" kin: bng mnh giá (10.000 ng/ c phiu) ..................................62
5. Phương thc phân phi..............................................................................................62
6. Thi gian phân phi c phiu....................................................................................62
7. % ng ký mua c phiu: ..............................................................................................62
8. Gii hn t l nm gi i vi nhà u tư nưc ngoài: ............................................63
9. c hn ch liên quan n vic chuyn nhưng .......................................................63
10. Các loi thu có liên quan..........................................................................................63
10.1 %i ving ty ......................................................................................................63
10.2 %i vi nhà u tư................................................................................................63
11. Ngânng m# tài khon phong t)a nhn tin mua c phiu...................................64
VI. Mc ích phát hành.....................................................................................................64
1. Mc ích phát hành ...................................................................................................64
2. Phương án kh thi......................................................................................................65
VII. K hoch s dng tin thu ưc .................................................................................73
VIII. %i tác liên quan..........................................................................................................73
1. T chc chào bán .......................................................................................................73
2. T chc kim toán......................................................................................................73
3. T chc tư vn............................................................................................................73
IX. Ph lc .........................................................................................................................73
1. Ph lc 1: Bn sao hp l Giy chng nhn ng ký kinh doanh............................73
2. Ph lc2: Bn sao hp l iu l Công ty ..................................................................73
3. Ph lc 3: Báo cáo kim toán n m 2006 - 2007 và Quý III/2008..............................73
4. Ph lc 4: Sơ yu lí lch các thành viên H%QT, BG%, BKS, K toán trư#ng..........73
5. Ph lc 5: Phương án kh thi các d" án u tư........................................................73
Công ty C phn Vn hoá Phng Nam Bn Cáo Bch
Trang 1
N*I DUNG B+N CÁO B,CH
I. CÁC NHÂN T- R.I RO
1. Ri ro kinh t
Tc tng trng kinh t cng nh thu nhp bình quân u ngi có nh hng n
nhu cu tiêu ng các sn phm vn hóa nh sách báo, phim nh. Nu nn kinh t
tng trng chm hay bc vào giai on suy thoái t khuynh hng tiêu ng ca
các tng lp dân c s ch yu nhm tha mãn nhng nhu cu thit yu nht nh n,
, i li,... thu hp các nhu cu v gii trí, hc tp, du lch... Khi ó, doanh thu
li nhun ca nhng doanh nghip trong ngành vn hóa phm nh Phơng Nam s
gim, nh hng n giá c phiu ca Công ty.
Hin nay, tình hình kinh t th gii có nhiu bin ng nh hng ti s phát tri n
ca kinh t Vit Nam cng nh s phát tri n ca c doanh nghip trong nc. Tc
 tng trng kinh t th gii ang xu hng chm li, s suy gim ca nn kinh
t ln nht th gii là M!, cùng vi s bin ng giá ca các nhiên liu nh xng du
ã tác ng không nh n s tng trng ca nn kinh t khu vc cng nh Vit
Nam. Tuy nhng nm tr li ây, Vit Nam tc  tng trng khá cao n
nh: nm 2005 t 8,4%, nm 2006 t 8,17%, nm 2007 8,4% và d báo trong
giai on 2008 - 2010, tc  tng trng GDP v"n t trên 6,5 - 7,5% nhng nn
kinh t Vit Nam ang du hiu phát tri n chm li. Lm phát tng cao, lãi sut
ngân ng tng do thc hin chính sách th#t ch$t tin t, t% giá hi oái gia ng
Vit Nam và các ngoi t khác (nht là ô la M!) bin ng không ng&ng, giá ngun
liu u vào tng, $c bit là g giy nguyên liu và chi phí in n tng mnh...
Nhng yu t tn khin hot ng kinh doanh ca các doanh nghip g$p khó khn và
nh hng n thu nhp ca ngi dân, nhu cu chi tiêu cho các n phm vn hóa,
gii trí cng nh hc tp gim, qua ó nh hng n ngành sn xut kinh doanh vn
hoá phm và hot ng kinh doanh ca Công ty Vn hóa Phơng Nam.
2. Ri ro pháp lut
doanh nghip Nhà nc chuy n sang hot ng theo hình th'c Công ty c phn
ng thi niêm yt trên S Giao dch ch'ng khoán TP. HCM, hot ng ca Công ty
Vn hóa Phơng Nam chu nh hng ca các vn bn pháp lut v ch'ng khoán, th
trng ch'ng khn và các quy nh i vi ng ty niêm yt. Lut các vn bn
di lut trong l(nh vc này ang trong quá trình hoàn thin, s thay i v m$t chính
sách luôn có th xy ra và khi ó ít nhiu s nh hng n hot ng qun tr, kinh
doanh ca doanh nghip. Ngoài ra khung pp iu ch)nh hot ng sn xut kinh
doanh vt phm vn hóa v"n n nhiu bt cp, nên kh nng chính ch ca N
nc thay i trong l(nh y hoàn toàn có th xy ra và khi ó s nh hng n hot
ng kinh doanh ca Công ty.