
B ản Cáo Bạch
Công ty CP văn hóa
Phương Nam

Công ty C phn Vn hoá Phng Nam Bn Cáo Bch
Mc lc
I. Các nhân t ri ro......................................................................................................... 1
1. Ri ro kinh t.............................................................................................................. 1
2. Ri ro pháp lut.......................................................................................................... 1
3. Ri ro c thù.............................................................................................................. 2
4. Ri ro ca t chào bán.............................................................................................. 3
5. Ri ro pha loãng.......................................................................................................... 3
6. Ri ro khác.................................................................................................................. 4
II. Nhng ngưi chu trách nhim chính i vi ni dung bn cáo bch........................ 4
1. T chc phát hành. ..................................................................................................... 4
2. T chc tư vn............................................................................................................. 5
III. Các khái nim và t vit tt. ....................................................................................... 5
IV. Tình hình và c im ca t chc phát hành. ........................................................... 6
1. Tóm tt quá trình hình thành và phát trin............................................................... 6
1.1 Lch s hình thành ...................................................................................................... 6
1.2 Gii thiu v Công ty .................................................................................................. 7
2. Cơ cu t chc Công ty............................................................................................... 8
3. Cơ cu t chc qun lý Công ty.................................................................................13
4. Danh sách c ông (tên, a ch) nm gi t trên 5% vn c phn ca Công ty;
danh sách c ông sáng lp và t l c phn nm gi.....................................................14
5. Danh sách nhng Công ty m và Công ty con ca t chc phát hành.....................14
6. Hot ng kinh doanh................................................................................................19
6.1. Sn lưng, sn phm, giá tr dch v qua các n m. .........................................19
6.2. Nguyên vt liu..................................................................................................22
6.3. Chi phí sn xut. ...............................................................................................24
6.4. Trình công ngh...........................................................................................24
6.5. Tình hình nghiên cu và phát trin sn phm mi. ........................................25
6.6. Tình hình kim tra cht lưng sn phm và dch v.......................................26
6.7. Hot ng Marketing........................................................................................26
6.8. Nhãn hiu thương mi, ng ký phát minh sáng ch bn quyn. ...................27
6.9. Các hp !ng ln ang ưc th"c hin hoc ã ký kt...................................28
7. Kt qu hot ng kinh doanh trong hai n m gn nht ..........................................29
7.1 Tóm tt mt s ch tiêu v hot ng sn xut kinh doanh ca Công ty trong
hai n m gn nht 2006-2007 và 6 tháng u n m 2008. .............................................29
7.2 Nhng nhân t nh hư#ng n hot ng sn xut kinh doanh ca Công ty
trong n m báo cáo. .......................................................................................................29
8. V th ca Công ty so vi các doanh nghip khác trong cùng ngành.......................32
8.1 V th ca Công ty trong ngành........................................................................32
8.2 Trin v$ng phát trin ca ngành......................................................................34
8.3 %ánh giá v s" phù hp nh hưng phát trin ca Công ty vi nh hưng
ca ngành, chính sách ca Nhà nưc, và xu th chung trên th gii..........................36
9. Chính sách i vi ngưi lao ng. ...........................................................................38
9.1. S lưng ngưi lao ng trong Công ty. ..........................................................38
9.2 Chính sách ãi ng............................................................................................38
9.3 Chính sách lao ng..........................................................................................39
9.4 Chính sách tuyn dng và ào to....................................................................39
10. Chính sách c tc.......................................................................................................39
11. Tình hình hot ng tài chính. ..................................................................................40

Công ty C phn Vn hoá Phng Nam Bn Cáo Bch
11.1. Các ch tiêu cơ bn............................................................................................40
11.1.1 Trích khu hao tài sn c nh:........................................................................40
11.1.2 Thu nhp bình quân. ........................................................................................40
11.1.3 Thanh toán các khon n n hn: ..................................................................40
11.1.4 Các khon phi np theo lut nh: .................................................................40
11.1.5 Trích lp các qu&:.............................................................................................40
11.1.6 Tng dư n vay Ngân hàng: .............................................................................41
11.1.7 Các khon phi thu...........................................................................................41
11.1.8 Các khon phi tr............................................................................................42
11.1.9 Vn ch s# hu. ................................................................................................43
11.2. Gii trình v s" chênh lch gia s liu u k' ca báo cáo tài chính 9 tháng
u n m 2008 và s liu cui k' ca báo cáo tài chính n m 2007. .................................43
11.2.1 Tin:...................................................................................................................43
11.2.2 Các khon phi thu ngn hn...........................................................................43
11.2.3 Tài sn ngn hn khác......................................................................................43
11.2.3 Các khon phi thu dài hn..............................................................................44
11.2.4 Tài sn dài hn khác .........................................................................................44
11.3 Các ch tiêu tài chính ch yu...............................................................................44
12. Hi !ng qun tr, Ban Giám c, Ban kim soát. ...................................................45
12.1 Danh sách thành viên Hi !ng qun tr.............................................................45
12.1.1 Bà Phan Th L - Ch tch H%QT kiêm TG%:...............................................45
12.1.2. Ông Nguy(n Hu Hot - Phó CT H%QT kiêm Phó TG%...............................46
12.1.3. Ông Nguy(n Quang Vinh - Thành viên H%QT. ..............................................47
12.1.4. Bà Trn Th Mai - Thành viên H%QT.............................................................48
12.1.5. Ông Nguy(n Ng$c Bích - Thành viên H%QT...................................................49
12.1.6. Ông Phm Uyên Nguyên - Thành viên H%QT. ...............................................50
12.1.7 Ông Võ Ng$c Thành - Thành viên H%QT .......................................................51
12.2 Thành viên Ban kim soát. ...................................................................................52
12.2.1. Ông Võ Vit Hoà - Trư#ng Ban KS. ................................................................52
12.2.2. Ông Cao Danh Hà - Thành viên BKS. .............................................................53
12.2.3. Bà %ng Kim Lan. ............................................................................................54
12.3 Ban Giám c........................................................................................................55
12.3.1. Bà Phan Th L - TG%......................................................................................55
12.3.2. Ông Nguy(n Hu Hot - Phó TG%..................................................................55
12.4 K toán trư#ng......................................................................................................55
13. Tài sn c nh. ..........................................................................................................56
14. K hoch li nhun và c tc ....................................................................................56
14.1 K hoch................................................................................................................56
14.2. K hoch u tư ã ưc thông qua ti %i hi c ông ln IX ca PNC h$p
ngày22 tháng 03 n m 2008...............................................................................................57
K hoch u tư n m 2008...............................................................................................57
14.3. Nhn nh chung...............................................................................................58
14.4. Phương hưng th"c hin. .................................................................................59

Công ty C phn Vn hoá Phng Nam Bn Cáo Bch
Chin lưc phát trin giai on 2008 - 2010 ca PNC ....................................................59
15. %ánh giá ca t chc tư vn v k hoch li nhun và c tc .................................61
16. Thông tin v nhng cam kt nhưng chưa th"c hin ca Công ty.............................62
17. Các thông tin tranh chp kin tng liên quan ti Công ty có th nh hư#ng n giá
c phiu.............................................................................................................................62
V. C phiu chào bán ra công chúng...............................................................................62
1. Loi c phiu C phiu ph thông........................................................................62
2. Mnh giá 10.000 !ng............................................................................................62
3. Tng s c phiu chào bán ra công chúng 2.000.000 c phiu..................................62
4. Giá chào bán d" kin: bng mnh giá (10.000 ng/ c phiu) ..................................62
5. Phương thc phân phi..............................................................................................62
6. Thi gian phân phi c phiu....................................................................................62
7. % ng ký mua c phiu: ..............................................................................................62
8. Gii hn t l nm gi i vi nhà u tư nưc ngoài: ............................................63
9. Các hn ch liên quan n vic chuyn nhưng .......................................................63
10. Các loi thu có liên quan..........................................................................................63
10.1 %i vi công ty ......................................................................................................63
10.2 %i vi nhà u tư................................................................................................63
11. Ngân hàng m# tài khon phong t)a nhn tin mua c phiu...................................64
VI. Mc ích phát hành.....................................................................................................64
1. Mc ích phát hành ...................................................................................................64
2. Phương án kh thi......................................................................................................65
VII. K hoch s dng tin thu ưc .................................................................................73
VIII. %i tác liên quan..........................................................................................................73
1. T chc chào bán .......................................................................................................73
2. T chc kim toán......................................................................................................73
3. T chc tư vn............................................................................................................73
IX. Ph lc .........................................................................................................................73
1. Ph lc 1: Bn sao hp l Giy chng nhn ng ký kinh doanh............................73
2. Ph lc2: Bn sao hp l iu l Công ty ..................................................................73
3. Ph lc 3: Báo cáo kim toán n m 2006 - 2007 và Quý III/2008..............................73
4. Ph lc 4: Sơ yu lí lch các thành viên H%QT, BG%, BKS, K toán trư#ng..........73
5. Ph lc 5: Phương án kh thi các d" án u tư........................................................73

Công ty C phn Vn hoá Phng Nam Bn Cáo Bch
Trang 1
N*I DUNG B+N CÁO B,CH
I. CÁC NHÂN T- R.I RO
1. Ri ro kinh t
Tc tng trng kinh t cng nh thu nhp bình quân u ngi có nh hng n
nhu cu tiêu dùng các sn phm vn hóa nh sách báo, phim nh. Nu nn kinh t
tng trng chm hay bc vào giai on suy thoái thì khuynh hng tiêu dùng ca
các tng lp dân c s ch yu nhm tha mãn nhng nhu cu thit yu nht nh n,
, i li,... và thu hp các nhu cu v gii trí, hc tp, du lch... Khi ó, doanh thu và
li nhun ca nhng doanh nghip trong ngành vn hóa phm nh Phơng Nam s
gim, nh hng n giá c phiu ca Công ty.
Hin nay, tình hình kinh t th gii có nhiu bin ng và nh hng ti s phát tri n
ca kinh t Vit Nam cng nh s phát tri n ca các doanh nghip trong nc. Tc
tng trng kinh t th gii ang có xu hng chm li, s suy gim ca nn kinh
t ln nht th gii là M!, cùng vi s bin ng giá ca các nhiên liu nh xng du
ã tác ng không nh n s tng trng ca nn kinh t khu vc cng nh Vit
Nam. Tuy nhng nm tr li ây, Vit Nam có tc tng trng khá cao và n
nh: nm 2005 t 8,4%, nm 2006 t 8,17%, nm 2007 là 8,4% và d báo trong
giai on 2008 - 2010, tc tng trng GDP v"n t trên 6,5 - 7,5% nhng nn
kinh t Vit Nam ang có du hiu phát tri n chm li. Lm phát tng cao, lãi sut
ngân hàng tng do thc hin chính sách th#t ch$t tin t, t% giá hi oái gia ng
Vit Nam và các ngoi t khác (nht là ô la M!) bin ng không ng&ng, giá nguyên
liu u vào tng, $c bit là giá giy nguyên liu và chi phí in n tng mnh...
Nhng yu t trên khin hot ng kinh doanh ca các doanh nghip g$p khó khn và
nh hng n thu nhp ca ngi dân, nhu cu chi tiêu cho các n phm vn hóa,
gii trí cng nh hc tp gim, qua ó nh hng n ngành sn xut kinh doanh vn
hoá phm và hot ng kinh doanh ca Công ty Vn hóa Phơng Nam.
2. Ri ro pháp lut
Là doanh nghip Nhà nc chuy n sang hot ng theo hình th'c Công ty c phn
ng thi niêm yt trên S Giao dch ch'ng khoán TP. HCM, hot ng ca Công ty
Vn hóa Phơng Nam chu nh hng ca các vn bn pháp lut v ch'ng khoán, th
trng ch'ng khoán và các quy nh i vi công ty niêm yt. Lut và các vn bn
di lut trong l(nh vc này ang trong quá trình hoàn thin, s thay i v m$t chính
sách luôn có th xy ra và khi ó ít nhiu s nh hng n hot ng qun tr, kinh
doanh ca doanh nghip. Ngoài ra khung pháp lý iu ch)nh hot ng sn xut kinh
doanh vt phm vn hóa v"n còn nhiu bt cp, nên kh nng chính sách ca Nhà
nc thay i trong l(nh này hoàn toàn có th xy ra và khi ó s nh hng n hot
ng kinh doanh ca Công ty.