Báo cáo Chu trình doanh thu của Công ty dịch vụ quảng cáo
lượt xem 16
download
Mục tiêu chính của báo cáo là nhìn rõ được tầm quan trọng thương hiệu của khách hàng và quan trọng hơn của việc đưa thương hiệu đến các thị trường tiềm năng. Mang đến giá trị chất lượng dịch vụ thực sự cho khách hàng.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Báo cáo Chu trình doanh thu của Công ty dịch vụ quảng cáo
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH KHOA KẾ TOÁNKIỂM TOÁN BÁO CÁO NHÓM Môn: Hệ thống thông tin kế toán Chủ đề: Báo cáo chu trình doanh thu của công ty VELA
- Thành phố Hồ Chí Minh 2018 I. Giới thiệu công ty 1. Giới thiệu sơ lược - Công ty trách nhiệm hữu hạn quảng cáo VELA được thành lập năm 2010 với một phạm vi hoạt động rất rộng trong lĩnh vực BTL ( Below the line) bao gồm tiếp thị, khảo sát thị trường, bán hàng, quản lý nhân sự, phát triển và quản lý sự kiện. - Vela sở hữu một đội ngũ tiếp thị trẻ và năng động trên khắp Việt Nam với khả năng tiếp cận tất cả các kênh phân phối như MT( modern trade), GT (general trade) và các kênh khác trên toàn quốc. 2. Mục tiêu, sứ mệnh và tầm nhìn - Công ty cung cấp chủ yếu dịch vụ tiếp thị nên VELA cam kết với khách hàng có thể làm cho thương hiệu sản phẩm của họ trở nên hấp dẫn và thân thiện nhất với các khách hàng mục tiêu. - VELA nhìn rõ được tầm quan trọng thương hiệu của khách hàng và quan trọng hơn của việc đưa thương hiệu đến các thị trường tiềm năng. - VELA hiểu được khách hàng quan tâm đến hình ảnh và thương hiệu của mình – họ cũng muốn đo lường và tính toán kết quả trong cùng thời điểm. - VELA đặt bản thân vào tình hình của khách hàng để đưa ra những quyết định tốt nhất cho lợi ích của thương hiệu. - Mang đến giá trị chất lượng dịch vụ thực sự cho khách hàng. - Hệ thống cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp đến từ mạng lưới tổ chức toàn diện, kĩ năng đào tạo nhân viên giỏi, kết hợp linh hoạt trong công việc và giao tiếp. - Tính minh bạch và chính xác trong việc cung cấp bảng báo giá với mức giá cạnh tranh, cam kết trung thực theo các nguyên tắc cơ bản.
- 3. Các dịch vụ chính - Phát triển các hoạt động BTL - Tiếp thị nhãn hiệu - Bán hàng hóa - Tư vấn bán hàng (quản lý và phát triển nhân sự) - Khảo sát thị trường - Roadshow (tiếp thị lưu động bằng xe đạp, xe máy, xe buýt,..) - Tiếp thị mẫu thử - Sản xuất và tiếp thị bằng POSM (Point of Sales Material) - Quản lý và tổ chức sự kiện 4. Kinh nghiệm - Đủ năng lực và chuyên môn trong việc hiểu rõ các nhu cầu và cung cấp dịch vụ trọn vẹn theo sở thích của khách hàng. - Hiểu rõ cách vận hành doanh nghiệp ở Việt Nam - VELA đã cung cấp rất nhiều các dự án hoạt động trong khảo sát thị trương, thiết kế băng rôn, mẫu thử quảng cáo, POSM (Point of Sales Material) , tiếp thị, tổ chức sự kiện,... 5. Con người - Đội ngũ nhân viên trẻ, sáng tạo và năng động - VELA chọn ra những thành viên được đào tạo tốt nhất và có hiệu quả làm việc cao. - Chiến lược của team được tích hợp chặt chẽ với thương hiệu của khách hàng. - Tập chung nguồn nhân lực bằng đào tạo thường xuyên. 6. Phân phối Với văn phòng chính ở TPHCM và các chi nhánh ở HN, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, VELA đảm bảo khả năng thực hiện hiệu quả các hoạt động trên toàn quốc.
- 7. Những dự án nổi bật của VELA Tổ chức Sự kiện hội nghị nhà phân phối cho khách hàng BEL VN Dự án thiết kế sản phẩm POSM cho khách hàng Bibica Kiểm định mẫu thử Aquarius cho khách hàng COCA COLA ... II. Mô t ả quy trình doanh thu th ự c t ế c ủ a công ty tr ắ c nghi ệ m h ữ u h ạ n VELA 1. Mô t ả chu trình doanh thu Khách hàng đặt hàng công ty thông qua bộ phận tiếp nhận khách hàng. Từ đó bộ phận tiếp nhận khách hàng sẽ ghi nhận, kiểm tra thông tin khách hàng và tiến hành làm hợp đồng. Bộ phận tiếp nhận khách hàng sẽ chuyền lệnh thực hiện dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng đến bộ phận tổ chức sự kiện. Bộ phận sự kiện sẽ cử người đi họp trực tiếp với khách hàng, đưa ra các phương án tổ chức, cũng như dự trù các khoản chi phí dựa vào đó lập bảng dự trù chi phí. Sau khi thống nhất phương hướng tổ chức sự kiện với khách hàng, các team sẽ lên timeline, viết kịch bản, thiết kế, trang trí, hậu cần,.. Trong quá trình tổ chức mọi hoá đơn mua hàng cho dịch vụ tổ chức sự kiện sẽ được chuyển về cho kế toán, kế toán dựa trên những hóa đơn này để đối chiếu với bảng dự trù chi phí từ bộ phận sự kiện chuyển qua để ghi nhận chi phí, lập phụ lục hợp đồng(nếu có). Những hóa đơn này sẽ được lưu giữ ở phòng kế toán. Kết thúc chương trình, kế toán sẽ lập hoá đơn cho khách hàng, chi tiết các hạng mục và gửi kèm phụ lục hợp đồng (nếu có) cho khách hàng, đồng thời ghi sổ tăng doanh thu, ghi giấy báo nợ cho khách hàng trả sau.
- Khách hàng có thể thanh toán ngay về cho thủ quỹ thì thủ quỹ lập ngay phiếu thanh toán 3 liền, liên 1 gửi cho khách hàng, liên 2 lưu cuối tháng ghi sổ quỹ, lập phiếu nộp tiền và gửi phiếu nộp tiền kèm tiền cho ngân hàng, liên 3 gửi về cho kế toán, kế toán nhận phiếu thanh toán kiểm tra và ghi giảm nợ phải thu,lưu chứng từ, cuối tháng lập báo cáo phải thu khách hàng; khách hàng chuyển tiền qua ngân hàng phải có giấy nộp tiền từ khách hàng hoặc thông báo từ ngân hàng Khách hàng thu sau thì kế toán lập phiếu báo nợ ghi rõ số tiền hạn nộp cho khách hàng đồng thời ghi sổ theo dõi công nợ của khách hàng. Khi khách hàng đến nộp tiền kèm giấy báo nợ, thủ quỹ nhận tiền và giấy báo nợ sau đó thủ quỹ lập ngay phiếu thanh toán 3 liền, liên 1 gửi cho khách hàng, liên 2 lưu cuối tháng ghi sổ quỹ, lập phiếu nộp tiền và gửi phiếu nộp tiền kèm tiền cho ngân hàng liên 3 kèm giấy báo nợ gửi về cho kế toán. Kế toán nhận giấy báo nợ kèm phiếu thanh toán tiến hành đối chiếu kiểm tra ghi giảm nợ phải thu lưu chứng từ, cuối tháng lập báo cáo phải thu khách hàng. TH1: Nếu khách hàng trả tiền mặt cho thủ quỹ thì thủ quỹ sẽ ghi phiếu thanh toán 2 liên, 1 cho khách hàng và 1 cho kế toán để ghi sổ giảm nợ phải thu, lưu chứng từ và lập báo cáo. TH2: Khách hàng thanh toán qua ngân hàng thì sẽ có giấy nộp tiền (cash deposit). Khách hàng chuyển giấy nộp tiền cho thủ quỹ và thủ quỹ chuyển giấy nộp tiền này cho kế toán để ghi sổ giảm nợ phải thu, lưu chứng từ và lập báo cáo cuối kì. TH3: Khách hàng gặp vấn đề tài chính sẽ lập khoản dự phòng hoặc Khách hàng quá hạn trả nợ quá lâu, kế toán sẽ ghi nhận xóa bỏ (writeoff) khoản phải thu và ghi tăng chi phí. 2. Đi ể m gi ố ng và khác gi ữ a chu trình doanh thu c ủ a công ty VELA và chu trình chu ẩ n Giống: Về cơ bản chu trình doanh thu của công ty VELA đều có 4 bước của quy trình doanh thu chuẩn: (1) nh ậ n đ ặ t hàng, nh ậ n làm d ị ch v ụ (2) Xu ấ t kho, cung c ấ p hàng hóa, d ị ch v ụ , (3) l ậ p hóa đ ơ n, theo dõi công nợ, (4) thu tiền.
- Khác: Tuy nhiên có những điểm khác đó là công ty VELA là công ty dịch vụ nên chu trình doanh thu có khác với chu trình chuẩn. Thay vì kiểm tra hàng tồn kho Bộ phận sự kiện sẽ cử người đi họp trực tiếp với khách hàng, đưa ra các phương án tổ chức, cũng như dự trù các khoản chi phí để báo giá cho khách hàng. Cũng như thay vì phiếu giao hàng ở đây sẽ là phiếu biên nhận, bàn giao hoàn thành công việc. Ngoài ra,thực tế thì quá trình doanh thu có nhiều phức tạp hơn như việc không thể hoàn thành bước 4 của chu trình là thu tiền vì khách hàng không có khả năng trả nợ. Hoặc trong khi thực hiện dịch vụ thì có vấn đề xảy ra nên không tiếp tục ghi nhận doanh thu như hóa đơn bị trộm cắp hay bị hủy,... trong quá trình xử lí chứng từ có gian lận, sai sót,.. Lý do: Thực tế có những điểm khác chuẩn này là vì yếu tố con người như khách không trả tiền hay nhân viên nội bộ gian lận trong xử lý giấy tờ, ngoài ra còn có các yêu tố ngoại cảnh khách như thiên tai, lũ lụt cháy nổ,.. làm ảnh hướng đến quy trình doanh thu. Ngoài ra còn vì quy mô và cách thức hoạt động của công ty nên mỗi công ty sẽ đưa ra chu trình doanh thu phù hợp nhất để đảm bảo công ty hoạt động liên tục và hiệu quả. III. Lưu đồ mô tả chu trình doanh thu của công ty VELA
- IV. Kiểm soát rủi ro nội bộ Hoạt động nhận thực hiện dịch vụ, thực hiện dịch vụ và ghi nhận doanh thu Bộ phận tổ chức sự kiện
- Hoạt động Yếu kém Rủi ro Thủ tục kiểm soát Hoạt động lập Không xác Khách hàng Thu thập thông hợp đồng cho nhận thông tin không có khả tin khách hàng từ khách hàng khách hàng năng thanh toán các công ty khác (khách hàng theo dõi công mới) nợ thường xuyên Khách hàng có của các khách tiền sử nợ xấu hàng cũ tại công ty (khách hàng cũ) Không xét Không đủ khả Xét duyệt nội duyệt nội năng đáp ứng dung kĩ càng và dung hợp nhu cầu của đưa ra nhưng lý đồng khách hàng do hợp lý đến khách hàng Có những thỏa thuận không không công bằng cho công ty thực hiện nhầm một dịch vụ của khách hàng này cho khách hàng khác Hoạt động lập Không đủ Gây thâm hụt Tìm hiểu thu bảng dự trù thông tin để tài chính cho thập thông tin đưa ra giá công ty nếu dự giá cả thị chính xác. trù quá thấp trường, mời các chuyên gia tài chính
- Không phân Dự trù cao Phân chia nhiệm chia nhiệm vụ hơn thực tế vụ giữa thủ quỹ trong việc lập nhân viên có và nhân viên lập dự trù thể gian lận dự phòng Không lưu Rủi ro trong Kiểm tra lưu chứng từ kiểm tra đối chứng từ theo chiếu thứ tự, tên, ngày Phòng kế toán Hoạt động Nhận thiếu Thiếu chứng từ Kiểm tra xác nhận hóa đơn hóa đơn từ đối chiếu ghi nhận nhận đủ nhà cung cấp nhận chi phí hóa đơn Không kiểm Không phải Kiểm tra kĩ càng tra hóa đơn hóa đơn của nội dung ghi sổ công ty và hóa đơn Không đúng số tiền phải trả Số đúng nội dung, số lượng đã yêu cầu Không lưu Không có bằng Kiểm tra lưu chứng từ chứng để đối chứng từ theo chiếu thứ tự, tên, ngày
- Hoạt động lập Lập không nhầm khách Kiểm tra kĩ phụ lục hợp kiểm tra kĩ hàng này với thông tin khách đồng hóa đơn và khách hàng hàng và hóa đơn thông tin khách khách hàng nhầm hóa đơn của khách hàng này với khách hàng khác Không lưu Không có bằng Kiểm tra lưu chứng từ chứng để đối chứng từ theo chiếu thứ tự, tên, ngày Hoạt động lập Thiếu chứng Lập hóa đơn Kiểm tra xác hóa đơn chi tiết từ đầu vào không đầy đủ nhận nhận đủ cho khách hàng khoản mục chứng từ Không xác Lập hóa đơn Thu thập tìm nhận thông tin cho sai khách hiểu về thông tin khách hàng hàng khách hàng Hoạt động ghi Thiếu chứng Ghi nhận thiếu Kiểm tra xác nhận doanh thu từ đầu vào doanh thu nhận nhận đủ chứng từ Không xác Ghi nhận doanh Thu thập tìm nhận thông tin thu cho sai hiểu về thông tin khách hàng khách hàng khách hàng
- Không phân Gian lận ghi sai Phân chia người chia nhiệm vụ số tiền, sai xác nhận và khách hàng, ghi người lập sai niên độ, ghi trung nhau các nghiệp vụ,.. Hoạt động lập Thiếu chứng Ghi sai số tiền Kiểm tra xác giấy báo nợ từ đầu vào phải nhận, ghi nhận nhận đủ sai ngày trả chứng từ Không xác Gửi giấy báo Thu thập tìm nhận thông tin nợ cho sai hiểu về thông tin khách hàng khách hàng khách hàng Hoạt động thu tiền sau từ khách hàng Thủ quỹ Hoạt động Yếu kém Rủi ro Thủ tục kiểm soát Hoạt động thu Không đối Thu không đúng Đếm thủ công tiền và hóa đơn chiếu kiểm tra số tiền cần hay dùng máy chi tiết số tiền trong nhận từ việc kiểm tra số tiền hóa đơn chi cung cấp dịch nhận được và tiết và số tiền vụ đối chiếu với thực nhận hóa đơn đã được được xác nhận
- Không phân Tiền thu được Phân chia trách chia nhiệm vụ bị thủ quỹ biển nhiệm giữa thủ nhận tiền và nhận hoá đơn Lập hoá đơn Thiếu chứng Rủi ro hóa đơn Kiểm tra thu đủ thanh toán từ đầu vào ghi sai số tiền, chứng từ đầu sai số lượng, vào sai khách hàng,... Không đối Kiểm tra đối chiếu kỹ giữa chiếu kĩ hóa đơn thông tin và thông tin khách hàng khách hàng hóa đơn Không lưu Không có bằng Kiểm tra lưu chứng từ chứng đối chứng từ theo chiếu thứ tự, tên, ngày Kế toán Kiểm tra, đối Thiếu chứng Kiểm tra xác Sai sót trong chiếu, ghi giảm từ đầu vào nhận thu đủ quá trình ghi nợ phải thu Không kiểm nhận: sai số chứng từ, thu tra thông tin tiền, sai số thập thông tin khách hàng lượng, sai chi tiết từ khách khách hàng hàng, theo dõi công nợ thường xuyên Lâp báo cáo Thiếu chứng Báo cáo ghi sai Kiểm soát nhập phải thu khách từ đầu vào số liệu và nội liệu hàng dung Kiểm tra tính đầy đủ Kiểm tra cập nhật đồng thời
- Gửi báo cáo đến khách hàng Hoạt động thu tiền ngày từ khách hàng Hoạt động thu Không phân Thủ quỹ có thể Cần phải có chữ tiền và hóa đơn chia nhiệm vụ thu sai số tiền ký của giám đốc chi tiết so với dịch vụ Không soát hoặc kế toán đã thực hiện xét thông tin trưởng, thủ quỹ khách hàng, bởi việc vừa trên phiếu thanh hóa đơn và thủ quỹ vừa thu toán trước khi tiền nhận tiền vừa lập đưa cho khách được hóa đơn thanh hàng , lưu bộ toán là vi phạm phận kế toán, nguyên tắc độc lưu tại tại thủ lập dẫn đến họ quỹ. Thủ quỹ có thể thu bao không được thu nhiêu tùy ý. tiền khi chưa có Ngoài ra hóa chữ ký đơn chi tiết của khách hàng mang tới chưa chắc đúng, có thể bị làm giả. Hoạt động ghi Không phân Xóa sổ nợ phải giảm phải thu chia nhiệm vụ thu để chiếm dụng tiền V. Chứng từ liên quan
- CHỨNG NƠI LẬP NƠI SỬ DỤNG MỤC ĐÍCH TỪ DUYỆT Ở HOẠT ĐỘNG Đơn đặt Bộ phận bán Bộ phận Hoạt động Ghi nhận hàng hàng kinh doanh nhận đơn đơn đặt hàng đặt hàng của khách ( Hợp đồng) Gửi yêu Xem xét cầu thực khả năng hiện dịch vụ thanh toán. Làm căn cứ để thực hiện các hoạt động của bảng dự trù. Hoá đơn mua Bộ phận tổ Bộ phận kế Ghi nhận Kiểm soát hàng chức sự kiện toán chi phí, lập các chi phí so phụ lục hợp với bảng dự đồng trù. Làm căn cứ để lập hoá đơn bán hàng cho khách. Hoá đơn bán Bộ phận kế Bộ phận kế Thực hiện Để khách hàng toán (nhân toán ( KT dịch vụ hàng làm căn viên) trưởng) cứ thanh toán Ghi sổ công nợ cho công ty. Làm chứng từ để kê khai và nộp thuế. Làm căn cứ
- để ghi nhận doanh thu. Phiếu thu Bộ phận kế Thu tiền Ghi nhận toán số tiền thực thu từ KH. Làm căn cứ ghi sổ quỹ, sổ chi tiết liên quan.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Báo cáo quản lý doanh nghiệp " Hạch toán kế toán tiêu thụ và xác định kết quả kinh doanh"
25 p | 1132 | 516
-
Đề tài: Quy trình kiểm toán bán hàng - thu tiền trong kiểm toán Báo cáo tài chính của kiểm toán nội bộ các đơn vị hạch toán độc lập tại Tổng công ty Sông Đà
108 p | 1069 | 257
-
Đề tài: Các giải pháp Tài chính chủ yếu để đẩy mạnh công tác tiêu thụ và tăng Doanh thu tại Công Ty Thương mại Nghệ An
70 p | 366 | 160
-
Luận văn Tốt nghiệp: Kiểm soát nội bộ chu trình bán hàng và thu tiền tại Công ty CP dịch vụ hàng không sân bay Đà Nẵng - MASCO
76 p | 373 | 113
-
Báo cáo tốt nghiệp: Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh Công ty cho thuê tài chính II–Cần Thơ
62 p | 249 | 110
-
Báo cáo thực tập: “Báo cáo thực tập công ty Tân Quang Minh – Bidrico”
86 p | 475 | 96
-
Luận văn Cơ sở lý luận của kiểm toán chu trình bán hàng và thu tiền trong kiểm toán báo cáo tài chính
89 p | 476 | 91
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học: " GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG QUẢN TRỊ RỦI RO TRONG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI VIETCOMBANK HUẾ"
7 p | 205 | 72
-
BÁO CÁO " KIỂM TOÁN CHU TRÌNH BÁN HÀNG VÀ NỢ PHẢI THU "
6 p | 276 | 50
-
Báo cáo thực tập: Thực trạng và những giải pháp phát triển nguồn nhân lực cho ngành thư ký, tránh tình trạng nhiều mà không chất lượng (part 7)
7 p | 302 | 50
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện Hệ thống kiểm soát nội bộ chu trình mua hàng – thanh toán và chu trình bán hàng - thu tiền tại Viễn Thông Bến Tre
161 p | 67 | 22
-
Báo cáo tốt nghiệp: Kế toán tiền mặt tại Công ty TNHH Đức Thành
144 p | 55 | 15
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học: "HOÀN THIỆN CHU TRÌNH KẾ TOÁN DOANH THU TẠI CÁC DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI, DỊCH VỤ TỈNH THỪA THIÊN HUẾ"
12 p | 97 | 12
-
Khóa luận tốt nghiệp Kế toán-Kiểm toán: Nghiên cứu công tác kiểm toán khoản mục nợ phải thu khách hàng trong chu trình kiểm toán báo cáo tài chính tại công ty TNHH kiểm toán FAC
103 p | 46 | 12
-
Khóa luận tốt nghiệp Kế toán-Tài chính: Thực trạng kiểm toán chu trình mua hàng - nợ phải trả người bán của Công ty TNHH Kiểm Toán và Thẩm Định Giá AFA
138 p | 75 | 11
-
Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến đánh giá rủi ro có sai phạm trọng yếu trong kiểm toán một số chu trình kinh doanh chủ yếu của doanh nghiệp do Công ty TNHH Kiểm toán và Kế toán AAC thực hiện
123 p | 17 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Kiểm soát chu trình bán hàng - thu tiền tại Công ty cổ phần Gạch ngói Kiên Giang
117 p | 2 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn