intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo đồ án: Đồ họa ứng dụng - Thiết kế nhân vật hoạt hình

Chia sẻ: Đinh Gấu | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:41

425
lượt xem
29
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Báo cáo đồ án: Đồ họa ứng dụng - Thiết kế nhân vật hoạt hình giới thiệu những nội dung về modeling, amination và rendering. Báo cáo đồ án dành cho các bạn đang học chuyên ngành Công nghệ thông tin. Mời các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo đồ án: Đồ họa ứng dụng - Thiết kế nhân vật hoạt hình

  1. BÁO CÁO ĐỒ ÁN  MÔN ĐỒ HỌA ỨNG DỤNG Đề tài            THIẾT KẾ NHÂN VẬT                HOẠT HÌNH 
  2.  Modeling  Amination  Rendering
  3. Modeling  Tạo cơ thể 
  4. ­ tạo hình lập phương : create /polygon Primitives /cube ­ Dùng công cụ đẩy : Edit Polygons / Extrude face Theo hướng bàn chân 
  5. Tiếp tục đẩy lên và sử dụng kèm các  công cụ phụ trợ theo nguyên tắc trên  để tạo thành cơ thể  
  6. Đây là mô  hình sau  khi đẩy lên
  7. Tạo gương mặt bằng công cụ điêu khắc  mô hình NURBS  Tạo hình cầu  create NURBS  primitives /sphere với số đường  khoảng 25 đường   sửa lại thành hình ellipse theo dạng  khuôn mặt bằng các công cụ
  8.  Dùng công cụ Edit  NURBS /sculpt face  tool với các tùy  chọn pull (kéo ),  push(đẩy ) erase  (xóa) để đẻo  gương mặt theo ý  muốn
  9. Tăng số lượng isoparametric để tạo  nên độ sắc trên khuôn mặt : Edit NURBS /insert isoparms ,nhập vào  số lượng isoparms muốn chèn vô giữa  rồi tiếp tục vẻ miệng
  10.  Đây là gương mặt  cơ bản ban sơ   Sau đó tiếp tục nối  các bộ phận lại để  tạo thành cơ thể 
  11. Animation  Skeleton và kỹ thuật IK  Smooth skinning  Clip  Cloth    
  12. Skeleton và kỹ thuật IK  Tạo và biên tập khung xương.  Cách sử dụng kỹ thuật IK để tạo tư thế  cho khung xương.
  13. Skeleton_Tạo khung xương  Mở mô hình .mb.  Chọn  Window > Settings/Preferences > Preferences    Click Kinematics Category. Điền Join  size = 0.4 Joint size chỉ định kích thước lớn nhỏ  của khung xương khi tạo
  14. Skeleton_Tạo khung xương Chân phải:  Chọn  Skeleton > Joint Tool  .   Trong side view, lần  lượt click chọn điểm  hip(háng), ankle(đầu  gối), ball of foot(mắt  cá chân) và toe(đầu  ngón chân) > enter.
  15. Skeleton_Tạo khung xương Mirror??? Chân trái:  Chọn right_hip   Skeleton > Mirror  Joint >  .    Trong cửa sổ tùy  chọn, bật hộp kiểm  YZ for Mirror Across   Click nút Mirror.
  16. Skeleton_Tạo khung xương Tạo xương phần thân trên:  Sử dụng công cụ Joint Tool  như phần tạo xương chân,  tạo lần lượt các điểm:  back_root, pelvis,  lower_back, mid_back,  upper_back, lower_neck,  upper_neck, crown   Đối với xương hàm (jaw),  dùng Joint Tool, nối lần  lượt điểm upper_neck =>  jaw
  17. Skeleton_Tạo khung xương Tạo xương cánh tay:  Dùng Joint tool, tạo hàng loạt các điểm theo  thứ tự và đặt tên: right_arm_root,  right_shoulder, right_elbow, and right_wrist   Dùng Mirror tạo cánh tay trái
  18. Skeleton_Tạo khung xương Thêm xương sườn:  Trong Hypergraph, chọn  mid_back joint  Chọn  Skeleton > Joint Tool   Ở front view, click chọn  lại mid_back joint. Click  điểm mới bên cạnh để  tạo xương sườn. Nhấn  Enter.
  19. Skeleton_Tạo khung xương  Tạo các mẩu xương  sườn khác tương tự  và dùng kỹ thuật  Mirror để tạo các  xương sườn đối  xứng khác.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2