
1Phụ lục II
Mẫu báo cáo sáng kiến
( Kèm theo quy dịnh về hoạt động sáng kiến trên địa bàn tỉnh Quảng Nam)
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
BÁO CÁO KẾT QUẢ SÁNG KIẾN
Kính gửi: Hội đồng sáng kiến cấp cơ sở ngành GDĐT huyện.
1. Tên sáng kiến: “ Một số phương pháp lồng ghép giới trong hoạt động học tại
lớp lớn2.”
2. Lĩnh vực hoạt động của Cơ quan/Đơn vị: Giáo dục đào tạo.
3. Nội dung:
3.1 Phân tích tình trạng của giải pháp đã biết:
Như chúng ta đã biết: “ Bình đẳng giới không những tạo ra sự công bằng trong xã hội
mà còn tác động tích cực đến sự phát triển xã hội”.
Ngay từ lứa tuổi mầm non trẻ em đã phát triển sự tự nhận thức và bắt đầu học
hỏi những thái độ, giá trị và các hành vi từ gia đình, nhà trường và xã hội cũng như
bắt đầu hình thành và thể hiện tính cách, hành vi của bản thân theo những khuôn mẫu
giới của xã hội.
Do vậy, các khuôn mẫu giới này ảnh hưởng đến cách trẻ hành xử trong các mối
quan hệ với bạn bè, gia đình và giáo viên, cũng như đến sự phát triển của trẻ.
Hầu hết cha mẹ và giáo viên đều tin và mong muốn đối xử bình đẳng với trẻ
trai và trẻ gái.
Với những thực trạng như trên khiến tôi không tránh khỏi những băn khoăn lo
lắng và suy ngẫm để có thể tìm ra biện pháp thực sự tốt, có hiệu quả, nhằm mang lại
sự quan tâm, chăm sóc mọi trẻ như nhau, bình đẳng không phân biệt hoàn cảnh, điều
kiện, giới tính. Một trong những biện pháp đó có sự phối hợp chặt chẽ giữa giáo viên,
trẻ và phụ huynh trong việc lồng ghép giới trong các hoạt động học sẽ giúp cho cả trẻ
trai và trẻ gái tự do thể hiện tính cách, sở thích, tính sáng tạo và phát triển tối đa tiềm
năng của bản thân trong tương lai. Chính vì nhưng trăn trở này mà tôi đã chọn đề tài:
“Một số phương pháp lồng ghép giới trong hoạt động học tại lớp 5T2- trường
MN Hoa Mai- Huyện Nam Trà My”.
+ Ưu điểm: Sáng kiến sau khi triển khai tôi đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình
của bạn bè đồng nghiệp, từ đó áp dụng các giải pháp và quy trình tổ chức.