
1
GIẢI PHÁP QUẢN LÝ KHAI THÁC- CHẾ BIẾN- SẢN XUẤT KHAI KHOÁNG CỦA
CÔNG TY TNHH MTV THẠCH KỲ VIÊN
Lời Mở Đầu
1. Lý do chọn đề tài
2. Mục đích nghiên cứu
3. Đối tượng nghiên cứu
PHẦN 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA CÔNG TY TNHH MTV THẠCH KỲ VIÊN
1. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN
1.1. SƠ LƯỢC VỀ CÔNG TY TNHH MTV THẠCH KỲ VIÊN
1.2. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN
1.3. QUY MÔ CỦA CÔNG TY TNHH MTV THẠCH KỲ VIÊN
2. CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ CỦA DOANH NGHIỆP
2.1. CÁC LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY TNHH MTV THẠCH KỲ VIÊN
2.2. HÀNG HÓA, DỊCH VỤ KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH MTV THẠCH KỲ VIÊN
3. QUY TRÌNH SẢN XUẤT CỦA DOANH NGHIỆP
4. CƠ CẤU TỔ CHỨC, BỘ MÁY QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY TNHH MTV THẠCH KỲ
VIÊN
4.1. MÔ HÌNH CƠ CẤU TỔ CHỨC, QUẢN LÝ CÔNG TY TNHH MTV THẠCH KỲ
VIÊN
4.2. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ CỦA CÁC PHÒNG BAN

2
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ KHAI THÁC- CHẾ BIẾN- SẢN XUẤT KHAI
KHOÁNG CỦA CÔNG TY TNHH MTV THẠCH KỲ VIÊN
1. PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ KHAI THÁC- CHẾ BIẾN- SẢN XUẤT KHAI
KHOÁNG CỦA CÔNG TY TNHH MTV THẠCH KỲ VIÊN
1.1. PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG VÀ TÌNH HÌNH KHAI THÁC- CHẾ BIẾN- SẢN XUẤT
KHAI KHOÁNG CỦA CÔNG TY TNHH MTV THẠCH KỲ VIÊN
1.1. PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG VÀ TÌNH HÌNH KHAI THÁC- CHẾ BIẾN- SẢN XUẤT
KHAI KHOÁNG CỦA CÔNG TY TNHH MTV THẠCH KỲ VIÊN
1.2. NHẬN XÉT TÌNH HÌNH KHAI THÁC- CHẾ BIẾN- SẢN XUẤT KHAI KHOÁNG
CỦA CÔNG TY TNHH MTV THẠCH KỲ VIÊN
2.2. BÁO CÁO TÀI CHÍNH 2022 KHAI THÁC- CHẾ BIẾN- SẢN XUẤT KHAI
KHOÁNG CỦA CÔNG TY TNHH MTV THẠCH KỲ VIÊN
2.3. GIÁ SẢN PHẨM- DỊCH VỤ
2.3.1. ĐỐI THỦ CẠNH TRANH
3. GIẢI PHÁP GIẢM THIỂU RỦI RO SẢN XUẤT KHAI THÁC- CHẾ BIẾN- SẢN
XUẤT KHAI KHOÁNG CỦA CÔNG TY TNHH MTV THẠCH KỲ VIÊN
3.1. RỦI RO VÀ GIẢI PHÁP VỀ TAI NẠN LAO ĐỘNG
3.2. RỦI RO VÀ GIẢI PHÁP VỀ NHÂN LỰC

3
3.3. RỦI RO VÀ GIẢI PHÁP VỀ CHẤT LƯỢNG SẢN XUẤT
3.4. RỦI RO VÀ GIẢI PHÁP VỀ TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP
3.5. RỦI RO VÀ GIẢI PHÁP VỀ Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG
3.6. RỦI RO VÀ GIẢI PHÁP VỀ SẢN XUẤT KHAI THÁC CHẾ BIẾN KHAI KHOÁNG

4
LỜI MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Là một người con sinh ra và lớn lên gắn liền khối ngành dịch vụ thai khác mỏ - khai
khoáng, là một thế hệ nối tiếp sau đó tôi không ngừng quan tâm nghiên cứu và phát triển , sáng

5
tạo, chúng một cách hiệu quả và tận dụng hết các tài nguyên thiên nhiên mà chúng ta có sẵn để có
thêm nhiều cơ hội xuất khẩu hộp nhập với kinh tế thị trường và thế giới.
Để đứng vững trong xu thế cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ, các doanh nghiệp càng phải quan
tâm hơn nữa đến nguồn lực của mình, bên cạnh các nguồn lực về vốn, công nghệ khoa học kỹ
thuật, xu hướng bắt kịp thị trường công nghệ 4.0 … còn phải đặc biệt chú trọng đến chiến lược
quản lý sản xuất khai thác sử dụng hợp lý tài nguyên trong khai thác khoáng sản ở việt nam nói
chung và công ty MTV Thạch Kỳ Viên nói riêng, bởi khâu quản lý sản xuất khai thác chế biến là
quan trọng tất yếu quyết định đến chất lượng, giá và mực độ cạnh tranh của sản phẩm.
Việt Nam tiến hành phát triển kinh tế thị trường, mở rộng hội nhập nền kinh tế khu vực
và Thế Giới, đang đứng trước những cơ hội mới đồng thời cũng không ít khó khăn, trở ngại và
chịu áp lực cạnh tranh rất lớn không những trên thị trường Quốc Tế mà ngay cả thị trường trong
nước. Trong cuộc cạnh tranh này hệ thống bán phân phối hàng hóa với vai trò liên kết giữa nhà
sản xuất với người tiêu dùng, tác động trực tiếp đến lợi nhuận, đến nhà sản xuất và lợi ích của
người tiêu dùng. Do đó cần chú trọng đến khâu quản lý sản xuất khai thác chế biến sản phẩm
chất lượng cao.
Tổ chức và quản lý sản xuất tiêu thụ sản phẩm là một chức năng quan trọng quyết định
đến sự tồn tại và phát triển của nhiều doanh nghiệp. Vấn đề không phải chỉ là doanh nghiệp đưa
ra thị trường sản phẩm gì, với giá bao nhiêu mà còn được sản xuất như thế nào, chất lượng sản
phẩm ra sao,...? Các doanh nghiệp phải biết quản lý sử dụng sản xuất khai thác chế biến sao cho
hợp lý với cơ chế thị trường và sử dụng tài nguyên sao cho hợp pháp hợp lý về sử dụng tài
nguyên khoáng sản của Việt Nam. Trong nền kinh tế cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc tạo
lợi thế cạnh tranh ngày càng khó, việc duy trì lợi thế cạnh tranh lâu dài càng khó hơn. Các biện
pháp về quản lý sản xuất sản phẩm, khuyến mãi, quảng cáo, cắt giảm giá bán…. chỉ có lợi thế
trong ngắn hạn. Tạo lập và phát triển kênh bán hàng là một chiến lược lâu dài, đòi hỏi nhiều công
sức, thời gian và tiền của…mà không phải doanh nghiệp nào cũng thành công.
Nhận thức được tầm quan trọng của việc quản lý sản xuất khai thác và chế biến khai
khoáng về chất lượng sản phẩm trong thực tiễn đối với doanh nghiệp Việt Nam hiện nay trong
bối cảnh hội nhập, tự do hóa thương mại. Được sựu đồng ý của Thầy, Cô khoa Quản Trị Kinh
Doanh trường Đại Học Công Nghệ Đông Á, sự hỗ trợ từ Công Ty TNHH MTV Thạch Kỳ Viên