i
TRƢỜNG ĐẠI HC TH DU MT
KHOA KINH T
***********
BÁO CÁO TT NGHIP
ĐỀ TÀI:
THC TRẠNG VÀ ĐỀ XUT BIN PHÁP
NÂNG CAO HIU QU SN XUT SN PHM OSC
TI CÔNG TY TNHH MTV CÔNG NGH EB VIT NAM
Sinh viên thc hin : T Th Bích Chung
Lp : D17QC01
Khoá : 2017 2021
Ngành : Qun lý công nghip
Ging viên hƣớng dn : ThS. Nguyễn Minh Đăng
nh Dƣơng, tháng 11/ 2020
ii
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây công trình nghiên cu của riêng tôi được s ng dn
ca ThS.Nguyễn Minh Đăng. Các ni dung nghiên cu kết qu trong đề tài này
hoàn toàn trung thực chưa được công b i hình thức nào trước đây. Những tài
liu có tham khảo để phân tích và nhận xét được thu thp t nhiu ngun khác nhau có
ghi trong phn tài liu tham kho. Ngoài ra còn mt s trích dn ca nhiu c
giả, quan tổ chức khác nhau đều trích dn chú thích ngun gc. Tôi xin chu
hoàn toàn trách nhim v lời cam đoan này.
Bình Dương, ngày 27, tháng 11, năm 2020
Sinh viên thc hin
T Th Bích Chung
iii
LI CAM KT
Trong quá trình hoàn thành bài báo cáo, tôi xin chân thành cảm ơn giảng viên hướng
dn ThS. Nguyễn Minh Đăng đã chu đáo và tận tình hướng dẫn tôi để thc hin bài báo
cáo này. Đồng thi, tôi cũng rt chân thành cảm ơn Công ty TNHH MTV công ngh
EB đã tạo điều kin thun lợi cũng như giúp đ tôi trong quá trình thc tp, tìm hiu,
thu thp thông tin thc tp ti công ty.
Mặc dù đã nhiều c gắng để thc hiện đề tài mt cách hoàn thin nht. Song vn
không tránh khi nhng thiếu sót nhất định. Tôi mong nhận được s đóng góp của thy
và nhng giảng viên khác để hoàn thiện bài báo cáo hơn.
Nếu phát hin có bt gian ln nào tôi xin hoàn toàn chu trách nhim v ni dung
trong bài báo cáo ca mình.
Xin chân thành cảm ơn!
Bình Dương, ngày 27, tháng 11, năm 2020
Sinh viên thc hin
T Th Bích Chung
iv
MC LC
LỜI CAM ĐOAN .......................................................................................................ii
LI CAM KT......................................................................................................... iii
MC LC .................................................................................................................. iv
DANH MC T VIT TT .................................................................................... vi
DANH MC BNG BIU ....................................................................................... vii
DANH MC HÌNH NH........................................................................................viii
DANH MỤC SƠ ĐỒ ................................................................................................. ix
PHN M ĐẦU ......................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................... 1
2. Mc tiêu của đề tài ................................................................................................ 2
3. Đối tượng và phm vi nghiên cu .......................................................................... 2
4. Phương pháp nghiên cứu ....................................................................................... 2
5. Ý nghĩa của đề tài .................................................................................................. 3
6. B cc của đề tài ................................................................................................... 3
7. Kế hoch thc hin ................................................................................................ 4
PHN NI DUNG ..................................................................................................... 5
CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUN ................................................................................ 5
1.1 Khái nim hiu qu sn xut kinh doanh ............................................................. 5
1.1.1 Khái nim v hiu qu ................................................................................... 5
1.1.2 Các loi hiu qu ........................................................................................... 5
1.1.3 Khái nim hiu qu sn xut.......................................................................... 8
1.1.4 Bn cht ca hiu qu sn xut kinh doanh.................................................... 9
1.1.5 Các nhân t ảnh hưởng đến năng xuất sn xut ........................................... 10
1.1.6 Ý nghĩa và sự cn thiết ca vic nâng cao hiu qu sn xut kinh doanh ..... 11
1.2 Gii thiệu phương pháp 5S ................................................................................ 12
1.2.1 Tiêu chuẩn 5S thông thường ........................................................................ 12
1.2.2 Tiêu chun 5S thc tin ............................................................................... 13
1.2.3 Mc tiêu và tác dng ca 5S:....................................................................... 14
CHƢƠNG 2: GIỚI THIU CÔNG TY TNHH MTV CÔNG NGH EB ............. 16
v
VIT NAM ............................................................................................................... 16
2.1 Gii thiu tng quan v công ty ......................................................................... 16
2.1.1 Quá trình hình thành và phát trin ............................................................... 16
2.1.2 Chức năng và nhiệm v ca công ty ............................................................ 17
2.1.3 cấu t chc ............................................................................................ 18
2.1.4 Tình hình hoạt động của công ty trong 2 năm gần đây ................................ 20
2.1.5 Gii thiu sn phm ca công ty.................................................................. 22
CHƢƠNG 3: PHÂN TÍCH THỰC TRNG HIU QU SN XUT SN PHM
OSC TI CÔNG TY TNHH MTV CÔNG NGH EB VIT NAM ...................... 24
3.1 Quy trình sn xut sn phm OSC ..................................................................... 24
3..2 Phân tích tình hình chất lượng sn phm OSC ti công ty TNHH MTV CN EB
................................................................................................................................ 34
3.2.1 Thc trng kim tra (nguyên vt liu).......................................................... 35
3.2.2 Thc trng kim tra (ngoi quan) ................................................................ 36
3.3 Đánh giá tình hình chung của công ty ................................................................ 38
CHƢƠNG 4: Đ XUT BIN PHÁP NÂNG CAO HIU QU SN XUT ...... 40
SN PHM OSC TI CÔNG TY TNHH MTV CÔNG NGH EB VIT NAM . 40
3.1 M t s gii pháp nâng cao hiu qu sn xut .................................................... 40
3.1.1. Kim soát ni b ........................................................................................ 40
3.1.2 Đào tạo ngun nhân lc............................................................................... 42
3.1.3 Xây dng phòng marketing thc hin công tác nghiên cu th trưng ......... 44
3.1.4 Bin pháp nâng cao cht lượng sn phm .................................................... 44
3.2. Đề xut mô hình 5s nhm nâng cao hiu qu sn xut ..................................... 45
3.3 Kiến ngh và bài hc kinh nghim ..................................................................... 48
3.3.1 Kiến ngh đối với Nhà Nước ....................................................................... 48
3.3.2 Kiến ngh đối vi Công ty ........................................................................... 48
3.3.3 Bài hc kinh nghim ................................................................................... 49
PHN KT LUN ................................................................................................... 50
TÀI LIU THAM KHO ........................................................................................ 51