
i
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT
KHOA KINH TẾ
***********
BÁO CÁO TỐT NGHIỆP
ĐỀ TÀI:
THỰC TRẠNG VÀ ĐỀ XUẤT BIỆN PHÁP
NÂNG CAO HIỆU QUẢ SẢN XUẤT SẢN PHẨM OSC
TẠI CÔNG TY TNHH MTV CÔNG NGHỆ EB VIỆT NAM
Sinh viên thực hiện : Tạ Thị Bích Chung
Lớp : D17QC01
Khoá : 2017 – 2021
Ngành : Quản lý công nghiệp
Giảng viên hƣớng dẫn : ThS. Nguyễn Minh Đăng
Bình Dƣơng, tháng 11/ 2020

ii
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi và được sự hướng dẫn
của ThS.Nguyễn Minh Đăng. Các nội dung nghiên cứu và kết quả trong đề tài này là
hoàn toàn trung thực và chưa được công bố dưới hình thức nào trước đây. Những tài
liệu có tham khảo để phân tích và nhận xét được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau có
ghi rõ trong phần tài liệu tham khảo. Ngoài ra còn có một số trích dẫn của nhiều tác
giả, cơ quan tổ chức khác nhau đều có trích dẫn và chú thích nguồn gốc. Tôi xin chịu
hoàn toàn trách nhiệm về lời cam đoan này.
Bình Dương, ngày 27, tháng 11, năm 2020
Sinh viên thực hiện
Tạ Thị Bích Chung

iii
LỜI CAM KẾT
Trong quá trình hoàn thành bài báo cáo, tôi xin chân thành cảm ơn giảng viên hướng
dẫn ThS. Nguyễn Minh Đăng đã chu đáo và tận tình hướng dẫn tôi để thực hiện bài báo
cáo này. Đồng thời, tôi cũng rất chân thành cảm ơn Công ty TNHH MTV công nghệ
EB đã tạo điều kiện thuận lợi cũng như giúp đỡ tôi trong quá trình thực tập, tìm hiểu,
thu thập thông tin thực tập tại công ty.
Mặc dù đã có nhiều cố gắng để thực hiện đề tài một cách hoàn thiện nhất. Song vẫn
không tránh khỏi những thiếu sót nhất định. Tôi mong nhận được sự đóng góp của thầy
và những giảng viên khác để hoàn thiện bài báo cáo hơn.
Nếu phát hiện có bất kì gian lận nào tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung
trong bài báo cáo của mình.
Xin chân thành cảm ơn!
Bình Dương, ngày 27, tháng 11, năm 2020
Sinh viên thực hiện
Tạ Thị Bích Chung

iv
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN .......................................................................................................ii
LỜI CAM KẾT......................................................................................................... iii
MỤC LỤC .................................................................................................................. iv
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT .................................................................................... vi
DANH MỤC BẢNG BIỂU ....................................................................................... vii
DANH MỤC HÌNH ẢNH........................................................................................viii
DANH MỤC SƠ ĐỒ ................................................................................................. ix
PHẦN MỞ ĐẦU ......................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................... 1
2. Mục tiêu của đề tài ................................................................................................ 2
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .......................................................................... 2
4. Phương pháp nghiên cứu ....................................................................................... 2
5. Ý nghĩa của đề tài .................................................................................................. 3
6. Bố cục của đề tài ................................................................................................... 3
7. Kế hoạch thực hiện ................................................................................................ 4
PHẦN NỘI DUNG ..................................................................................................... 5
CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN ................................................................................ 5
1.1 Khái niệm hiệu quả sản xuất kinh doanh ............................................................. 5
1.1.1 Khái niệm về hiệu quả ................................................................................... 5
1.1.2 Các loại hiệu quả ........................................................................................... 5
1.1.3 Khái niệm hiệu quả sản xuất.......................................................................... 8
1.1.4 Bản chất của hiệu quả sản xuất kinh doanh.................................................... 9
1.1.5 Các nhân tố ảnh hưởng đến năng xuất sản xuất ........................................... 10
1.1.6 Ý nghĩa và sự cần thiết của việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ..... 11
1.2 Giới thiệu phương pháp 5S ................................................................................ 12
1.2.1 Tiêu chuẩn 5S thông thường ........................................................................ 12
1.2.2 Tiêu chuẩn 5S thực tiễn ............................................................................... 13
1.2.3 Mục tiêu và tác dụng của 5S:....................................................................... 14
CHƢƠNG 2: GIỚI THIỆU CÔNG TY TNHH MTV CÔNG NGHỆ EB ............. 16

v
VIỆT NAM ............................................................................................................... 16
2.1 Giới thiệu tổng quan về công ty ......................................................................... 16
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển ............................................................... 16
2.1.2 Chức năng và nhiệm vụ của công ty ............................................................ 17
2.1.3 Cơ cấu tổ chức ............................................................................................ 18
2.1.4 Tình hình hoạt động của công ty trong 2 năm gần đây ................................ 20
2.1.5 Giới thiệu sản phẩm của công ty.................................................................. 22
CHƢƠNG 3: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ SẢN XUẤT SẢN PHẨM
OSC TẠI CÔNG TY TNHH MTV CÔNG NGHỆ EB VIỆT NAM ...................... 24
3.1 Quy trình sản xuất sản phẩm OSC ..................................................................... 24
3..2 Phân tích tình hình chất lượng sản phẩm OSC tại công ty TNHH MTV CN EB
................................................................................................................................ 34
3.2.1 Thực trạng kiểm tra (nguyên vật liệu).......................................................... 35
3.2.2 Thực trạng kiểm tra (ngoại quan) ................................................................ 36
3.3 Đánh giá tình hình chung của công ty ................................................................ 38
CHƢƠNG 4: ĐỀ XUẤT BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ SẢN XUẤT ...... 40
SẢN PHẨM OSC TẠI CÔNG TY TNHH MTV CÔNG NGHỆ EB VIỆT NAM . 40
3.1 M ột số giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất .................................................... 40
3.1.1. Kiểm soát nội bộ ........................................................................................ 40
3.1.2 Đào tạo nguồn nhân lực............................................................................... 42
3.1.3 Xây dựng phòng marketing thực hiện công tác nghiên cứu thị trường ......... 44
3.1.4 Biện pháp nâng cao chất lượng sản phẩm .................................................... 44
3.2. Đề xuất mô hình 5s nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất ..................................... 45
3.3 Kiến nghị và bài học kinh nghiệm ..................................................................... 48
3.3.1 Kiến nghị đối với Nhà Nước ....................................................................... 48
3.3.2 Kiến nghị đối với Công ty ........................................................................... 48
3.3.3 Bài học kinh nghiệm ................................................................................... 49
PHẦN KẾT LUẬN ................................................................................................... 50
TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................................................................ 51