
HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA
KHOA QUẢN LÝ XÃ HỘI
BÁO CÁO
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
ĐỀ TÀI
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ
CHO CÔNG TY CỔ PHẦN MISA
Khóa luận tốt nghiệp ngành: Văn hóa truyền thông
Giảng viên hướng dẫn: ThS. Nguyễn Thị Mai Hương
Sinh viên thực hiện: Hà Phương Yến
Mã sinh viên: 2005VTTA052
Lớp: 2005VTTA
Khóa: 2020 - 2024
Hà Nội - 2024

i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan rằng khóa luận này là thành quả của công trình
nghiên cứu của bản thân tôi dưới sự hướng dẫn của Ths. Nguyễn Thị Mai
Hương. Các kết quả được trình bày trong luận văn là trung thực và chính xác.
Tất cả các nguồn tài liệu tham khảo và trích dẫn đều được ghi rõ và tuân thủ
đúng quy định.
Hà Nội, ngày 25 tháng 5 năm 2024
Tác giả
Hà Phương Yến

ii
LỜI CẢM ƠN
Khóa luận "Xây dựng kế hoạch truyền thông cho công ty cổ phần
MISA” được hoàn thành dưới sự hướng dẫn và giúp đỡ nhiệt tình từ quý thầy
cô Khoa Quản lý xã hội, Học viện Hành chính Quốc gia. Tôi xin trân trọng
cảm ơn giảng viên Ths. Nguyễn Thị Mai Hương đã dành nhiều thời gian,
công sức cùng với sự hướng dẫn nhiệt tình và những lời khuyên quý báu, hỗ
trợ tôi trong suốt quá trình hoàn thiện khóa luận này. Nhờ kiến thức tuyệt vời
và sự hiểu biết sâu rộng trong lĩnh vực của cô, khóa luận của tôi đã được định
hướng đúng từ khi bắt đầu cho đến khi hoàn thành. Xin chân thành cảm ơn
các anh chị phòng Quan hệ cộng đồng, công ty cổ phần MISA đã giúp tôi thu
thập số liệu, tài liệu, đề xuất cho tôi rất nhiều lời khuyên hữu ích trong quá
trình thực hiện khóa luận.
Một lần nữa tôi xin trân trọng cảm ơn quý thầy cô và toàn thể quý vị!

iii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
STT
Từ viết tắt
Giải nghĩa
1
CBNV
Cán bộ nhân viên
2
VHDN
Văn hóa doanh nghiệp
3
TTNB
Truyền thông nội bộ

iv
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................... ii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT .................................................................................. iii
MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1
Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TRUYỀN
THÔNG NỘI BỘ ....................................................................................................... 7
1.1. Các khái niệm .................................................................................................. 7
1.1.1. Khái niệm truyền thông............................................................................. 7
1.1.2. Khái niệm truyền thông nội bộ ................................................................. 7
1.1.3. Khái niệm xây dựng kế hoạch truyền thông ............................................ 8
1.2. Vai trò của hoạt động truyền thông nội bộ đối với tổ chức ........................ 9
1.3. Mục tiêu của hoạt động truyền thông nội bộ với tổ chức ......................... 10
1.4. Các nhóm công chúng nội bộ trong tổ chức ............................................... 12
1.5. Quy trình xây dựng kế hoạch truyền thông nội bộ ................................... 14
1.6. Yếu tố ảnh hưởng đến quá trình đến xây dựng kế hoạch truyền thông
nội bộ ..................................................................................................................... 20
Tiểu kết chương 1 .................................................................................................... 22
Chương 2. THỰC TRẠNG XÂY DỰNG VÀ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH
TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN MISA ........................ 23
2.1. Giới thiệu sơ lược về công ty Cổ phần MISA ............................................. 23
2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của công ty Cổ phần MISA ............... 23
2.1.2 Sản phẩm của công ty Cổ phần MISA .................................................... 27
2.1.3 Sứ mệnh – Tầm nhìn – Giá trị ................................................................. 31
2.2. Xây dựng và triển khai kế hoạch truyền thông nội bộ tại công ty Cổ phần
MISA ..................................................................................................................... 33
2.2.1. Bối cảnh xây dựng kế hoạch truyền thông nội bộ tại công ty Cổ phần
MISA .................................................................................................................. 33
2.2.2. Mục đích, mục tiêu của kế hoạch truyền thông nội bộ tại công ty Cổ
phần MISA ......................................................................................................... 35