
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG
KHOA: QUẢN LÝ
*****************************
BÁO CÁO
THỰC TẬP TỔNG HỢP
Cơ sở thực tập:
NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
CHI NHÁNH SỐ 24 LÁNG HẠ
Sinh viên : Bùi Nguyên Sáng
Mã sinh viên : A11116
Lớp : QB20d2
Ngành : Tài chính – Ngân hàng
HÀ NỘI – 2010

Ngân hàng Agribank chi nhánh số 24 Láng Hạ Báo cáo thực tập tổng hợp
Bùi Nguyên Sáng – A11116
NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN CHẤM BÁO CÁO THỰC TẬP
Sinh viên: Bùi Nguyên Sáng
Mã sinh viên: A11116
Lớp: QB20d2
Ngành: Tài chính – Ngân hàng
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
Giáo viên chấm

Ngân hàng Agribank chi nhánh số 24 Láng Hạ Báo cáo thực tập tổng hợp
Bùi Nguyên Sáng – A11116
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU ...........................................................................................................................1
PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ CHI NHÁNH LÁNG HẠ NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP
VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN .........................................................................3
1.Lịch sử hình thành và phát triển của chi nhánh Láng Hạ Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông
thôn Việt Nam .............................................................................................................................................. 3
2. Nhiệm vụ ............................................................................................................................................ 4
2.1. Huy động vốn ................................................................................................................................. 4
2.2. Cho vay .......................................................................................................................................... 4
2.3. Kinh doanh ngoại hối ..................................................................................................................... 5
2.4. Kinh doanh dịch vụ ........................................................................................................................ 5
2.5. Cân đối điều hòa vốn kinh doanh nội tệ ......................................................................................... 5
2.6. Thực hiện hạch toán kinh doanh và phân phối thu nhập ................................................................ 5
2.7. Các hình thức đầu tư ...................................................................................................................... 5
3. Tổ chức hoạt động kinh doanh của Chi nhánh .................................................................................... 5
3.1. Bộ máy tổ chức ............................................................................................................................. 5
3.2. Tổ chức bộ máy quản lý ................................................................................................................. 7
3.2.1. Ban giám đốc ........................................................................................................................... 7
3.2.2. Các phòng ban .......................................................................................................................... 7
4. Điều kiện nguồn lực .......................................................................................................................... 10
4.1. Nguồn nhân lực ............................................................................................................................ 10
4.1.1. Cơ cấu lao động ................................................................................................................... 10
4.1.2. Trình độ lao động ................................................................................................................ 10
4.2. Cơ sở vật chất ............................................................................................................................... 11
4.3. Nguồn lực tài chính ...................................................................................................................... 11
5. Lĩnh vực hoạt động kinh doanh và các sản phẩm - dịch vụ .............................................................. 12
5.1. Dịch vụ tiền gửi ............................................................................................................................ 12
5.2. Dịch vụ tín dụng ........................................................................................................................... 12
5.3. Dịch vụ thanh toán trong nước ..................................................................................................... 13
5.4. Dịch vụ kinh doanh đối ngoại ...................................................................................................... 13
5.5. Các sản phẩm dịch vụ khác .......................................................................................................... 13
PHẦN 2: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CHI NHÁNH LÁNG HẠ
NHNo & PTNT TRONG THỜI GIAN QUA .....................................................14
1. Khái quát về tình hình thị trường, khách hàng của Ngân hàng ......................................................... 14

Ngân hàng Agribank chi nhánh số 24 Láng Hạ Báo cáo thực tập tổng hợp
Bùi Nguyên Sáng – A11116
1.1. Tình hình thị trường Ngân hàng ................................................................................................... 14
1.2. Đối tượng khách hàng của Ngân hàng ......................................................................................... 16
2. Kết quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng ................................................................................. 16
2.1. Tình hình huy động vốn ............................................................................................................... 16
2.2. Tình hình sử dụng vốn ............................................................................................................... 199
2.2.1. Tình hình tổng dư nợ ............................................................................................................ 199
2.2.2. Tình hình nợ xấu ..................................................................................................................... 19
2.3. Tình hình kinh doanh ngoại tệ và thanh toán quốc tế ................................................................... 20
2.4. Kết quả hoạt động tài chính.......................................................................................................... 21
PHẦN 3: HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CHI NHÁNH LÁNG HẠ NGÂN HÀNG
NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM ....................22
1. Hoạt động quản trị Marketing của Chi nhánh ................................................................................... 22
1.1. Hoạt động thiết lập ....................................................................................................................... 22
1.2. Hoạt động thực hiện ................................................................................................................... 244
1.3. Hoạt động kiểm tra, giám sát...................................................................................................... 255
2. Các hoạt động Marketing hỗn hợp .................................................................................................. 255
2.1. Hoạt động về sản phẩm - dịch vụ ............................................................................................... 255
2.2. Hoạt động về giá ........................................................................................................................ 266
2.3. Hoạt động phân phối .................................................................................................................... 26
2.4. Hoạt động xúc tiến ..................................................................................................................... 299
2.5. Hoạt động về con người ............................................................................................................. 299
2.6. Hoạt động về quy trình cung ứng ............................................................................................... 311
2.7. Hoạt động về yếu tố vật chất ........................................................................................................ 31
3. Điều kiện thực hiện ......................................................................................................................... 311
3.1. Chi tiêu cho Marketing ............................................................................................................... 311
3.2. Bố trí nhân sự ............................................................................................................................. 322
4. Kết quả hoạt động marketing và những hạn chế còn tồn tại ........................................................... 322
4.1. Kết quả hoạt động marketing ..................................................................................................... 322
4.1.1. Công tác tiếp cận thị trường, phát triển nguồn vốn và dư nợ ................................................ 322
4.1.2. Công tác khuếch trương, quảng cáo, tiếp thị......................................................................... 322
4.1.3. Công tác khách hàng ............................................................................................................. 333
4.1.4. Công tác phát triển dịch vụ ................................................................................................... 333
4.2. Hạn chế ...................................................................................................................................... 344
KẾT LUẬN ........................................................................................................................ 355
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO.............................................................................36

Ngân hàng Agribank chi nhánh số 24 Láng Hạ Báo cáo thực tập tổng hợp
Bùi Nguyên Sáng – A11116
DANH MỤC BẢNG BIỂU VÀ SƠ ĐỒ
Sơ đồ 1: Bộ máy tổ chức của chi nhánh NHNo & PTNT........................................ 6
Sơ đồ 2: Sơ đồ quá trình thiết lập chiến lược Marketing của NHNo & PTNT
Láng Hạ .................................................................................................... 23
Bảng 1: Cơ cấu lao động của Chi nhánh NHNo & PTNT Láng Hạ ........................ 10
Bảng 2: Trình độ lao động của Chi nhánh Láng Hạ NHNo & PTNT ...................... 10
Bảng 3: Tình hình kinh doanh ngoại tệ và thanh toán quốc tế của Chi nhánh ......... 21
Biểu đồ 1: Tổng nguồn vốn của chi nhánh .............................................................. 17
Biểu đồ 2: Tổng dư nợ của chi nhánh ....................................................................... 19
Biểu đồ 3: Nợ xấu của chi nhánh ............................................................................. 20
Biểu đồ 4: Tình hình hoạt động tài chính ................................................................. 22
Hình 1: Hệ thống cấp bậc mạng lưới chi nhánh của NHNo & PTNT …………….28