ƯỜ Ạ Ọ Ộ NG Đ I H C BÁCH KHOA HÀ N I

TR

­­­­­­­­­­

BÁO CÁO MÔN H CỌ

ế ủ ề Tri ủ t lý kinh doanh c a TH True Milk Ch  đ :

ả ướ ễ ẫ ươ Gi ng viên h ng d n: ThS. Nguy n Quang Ch ng

ệ ự            Sinh viên th c hi n:   Nhóm 36

ễ Nguy n Công Minh            20181650

Bùi Trung Nghĩa                 20181672

Lê Minh Ánh                       20192320

Phùng Văn Tuyên               20173601

M C L C

ờ ở L i m   ầ đ u………………………………………………………………………...2

ầ ơ ở

ế Ph n 1 : C  s  lý  thuy t……………………………………………......................3

1. Khái ni m tri

ệ ế t lý kinh

doanh……………………………………………….3

2. Các hình th c th  hi n c a tri

ể ệ ủ ứ ế t lý kinh

doanh……………………………...3

3. Vai trò c a tri

ủ ế t lý kinh

doanh…………………………………………........4

4. Đi u ki n xây d ng tri

ự ề ệ ế t lý kinh

doanh………………..................................5

ế ủ ườ ữ ươ ầ Ph n 2 : Tri t lý kinh doanh c a “ng i đàn bà s a t i”

ủ ị                 Ch  t ch t p đoàn  TH……………………………………………….....7

ồ ừ ả ắ ụ c i cách giád c………………………..………… 1. Kinh doanh b t ngu n t

7

ế ộ ườ ẹ t lý kinh doanh c a m t ng i m ………………. 2. Tri

ủ ……………………..9

ế ộ ồ t lí kinh doanh vì c ng đ ng………………………. 3. Tri

ườ ươ ng lai……………………………. ự ỡ 4. R c r  con đ

………………......11 ng t ………………….13

ọ ầ Ph n 3 : Bài h c rút ra…………………………………….……………………14

K t ế ậ lu n…………………………………………………………………………..15

ệ ả

Tài li u tham kh o……………………………………………………………… 15

ờ ở ầ L i m  đ u

ở ầ ế ượ t lý đ

ữ ừ ữ c hình thành t ố ầ ữ c hình thành t nh ng ngày đ u tiên, hài là nh ng tri

ư ứ

ế ồ ạ ủ ổ ứ ư ượ t lý này m c dù không gi ng nhau nh ng cùng đ

ự ệ ạ ố

ặ ộ ộ ố

ạ ế ạ ờ ộ

ộ ả ế ị ọ ả ấ ườ   ừ  ngày đ u tiên b i ng i ộ c duy trì xuyên su t trong m t quá trình dài. M t là   ượ   ế c t lý đ ể ệ ặ   i c a t ch c. Nh ng đi m th ba đ c bi t là ố   c duy trì xuyên su t và ệ ự   t. Chúng ta ư  ế t lý s ng không quá   ề ự   ứ c nhi u l a ế ấ   t lý

ầ ộ ọ ạ ổ ứ ố ớ  ch c vĩ đ i, tri Đ i v i các t ứ ượ ậ ổ  ch c đó và đ sáng l p t ượ ế t lý đ nh ng tri ố duy trì xuyên su t quá trình t n t ố ặ các tri ự thông qua s  xuyên su t đó t o thành s  nhân di n, thành s  khác bi ậ ộ ế l p k  ho ch cho m t công ty, cho m t phòng ho c m t nhóm cũng gi ng nh ố ệ ậ vi c l p k ho ch cho cu c đ i mình. Hình thành m t tri ố ướ ư khó nh ng quan tr ng ph i duy trì nó xuyên su t. Khi ta đ ng tr ộ ự ự ọ ố t thì c n ph i quy t đ nh l y m t s  l a ch n nào đó. Lúc  y, Tri ch n t ế ị ố s ng chính là b  l c giúp chúng ta ra quy t đ nh t ọ ố ơ t h n .

ộ ế ệ ị

ả ạ ộ ng, là ph ỉ ẫ ằ

ệ Ở ệ ế

ệ ớ t nam, tri ầ ệ ệ

ượ ủ ế ế ạ ẻ ớ ế t lý kinh doanh và hình thành đ

ệ ắ

c tri ữ ệ ể ệ ả ạ ướ ữ ề c ngoài, t o đi u ki n thu n l

ưở ụ   ươ t lý kinh doanh là lý t ng châm hành đ ng,là h giá tr và m c  Tri ệ   tiêu chung cu doanh nghi p ch d n cho ho t đ ng kinh doanh ,nh m làm cho ả   t lý kinh doanh doanh nghi p đ t hi u qu cao trong kinh doanh.  Vi ượ   còn khá m i m v i các doanh nghi p. Vì th doanh nghi p c n khai thác đ c t lý kinh doanh cho mình vài trò c a tri   ướ   ữ ể c đ nhanh chóng phát tri n, rút ng n kho ng cách gi a nh ng doanh nghi p n ộ   ậ ợ ta và nh ng doanh nghi p n i cho quá trình h i nh p.ậ

ậ ấ ậ ậ

ộ ự ữ ề ữ ả ọ ế ế t lý t lý

ủ ậ Nh n th y t p đoàn s a TH True Milk là m t trong nh ng t p đoàn có tri kinh doanh  khá  bài  b n, nêm nhóm em đã l a  ch n đ tài: “Phân tích tri kinh doanh c a t p đoàn TH True Milk”.

ế ơ ở Ph n 1: C  s  lý thuy t

ệ ế 1. Khái ni m tri t lý kinh doanh

ể ự ộ ố

ấ ữ ổ ế

ễ ượ ế ừ ự

ị ủ ướ ự

ị ị ề ắ ỉ ẫ ả

ữ ủ ể ấ

ẽ ắ ạ ộ ẽ ượ ỉ c coi là kim ch  nam đ  đ nh h

ể ị ệ ệ ạ

ườ ụ ủ ể ợ

ệ ị

ướ ọ ị ườ ề i đ u h

ự ị

ủ ẽ

ữ ế ợ ắ ế ệ ủ ộ ế ậ ề ế t lý kinh doanh d a trên các cách ti p c n khác nhau.   Có m t s  cách hi u v  tri ư  ệ t lý kinh doanh là nh ng t Tuy nhiên, theo quan ni m ph  bi n nh t thì tri ắ ọ ưở    th c ti n kinh doanh có tác t c ch t l c, đúc rút t ng khái quát sâu s c đ ủ ể ạ ộ ụ   ng, ch  d n cho ho t đ ng c a các ch  th  kinh doanh. D a trên d ng đ nh h ừ  ướ ữ ng giá tr  các ch  th  kinh doanh s  đúc rút t nh ng ni m tin căn b n, đ nh h ữ   ễ ự ư ưở ng mang tính ch t khái quát, sâu s c. Nh ng th c ti n kinh doanh nh ng t  t ủ   ướ ư ưở ng cho ho t đ ng c a ng này s  đ  t t ạ   ng kinh doanh hi n đ i, khi tham gia vào các ho t doanh nghi p. Trong môi tr ậ ộ i   nhu n  thì   các   ch   th   kinh  doanh   còn   đ ng  kinh   doanh,   ngoài  m c  tiêu   l ắ   ỹ ớ ướ ả i các giá tr  chân, thi n, m . Đây là các giá tr  mang tính nhân b n, g n h ng t ủ ể  ớ ị ườ ớ ề ng t i, là nh ng giá tr  mà m i ng i. Khi ch  th li n v i con ng ế ọ   kinh doanh l a ch n và k t h p các giá tr  nhân văn vào trong tri t lý kinh doanh ủ ố ả ộ   thì nó s  có tác đ ng sâu s c đ n tình c m c a khách hàng, c a đ i tác, c a các ủ ả thành viên trong doanh nghi p và c a c  xã h i.

ộ ế ệ

ậ ạ

ủ ả ự ể ọ ộ ắ ộ ị

ổ ứ ị ch c. H  th ng các giá tr  và tri

ệ ố ự ủ ẩ ợ ớ ố ữ ể   t lý kinh doanh là m t trong nh ng bi u hi n c a văn hoá trong ộ ệ  ệ ầ ự ủ ể ế t lý hành đ ng đúng đ n đ  đ  có th  làm đ ng l c lâu   ế ấ   t lý này ố ượ   ng

ể Có th  nói tri ạ ộ ho t đ ng kinh doanh. Vì v y, lãnh đ o doanh nghi p c n ph i l a ch n m t h ố th ng các giá tr  và tri ụ ấ dài và m c đích ph n đ u chung cho t ả cũng ph i phù h p v i mong mu n và chu n m c hành vi c a các đ i t ữ h u quan.

ể ệ ủ ứ ế 2. Các hình th c th  hi n c a tri t lý kinh doanh

ế ườ ng, tri

ủ t lý kinh doanh c a doanh nghi p th ệ ố ể ệ ệ ủ ệ

ị ủ ệ ả   ệ ườ Thông th ng bi u hi n trong b n ệ ố ụ ủ ứ ệ s  m nh c a doanh nghi p; H  th ng m c tiêu c a doanh nghi p; H  th ng các   giá tr  c a doanh nghi p.

ộ ắ ầ ế ệ ả ằ

ệ ầ

ắ ọ ượ ệ ủ ứ ệ 2.1: S  m nh c a doanh nghi p ứ ệ   ệ ườ    M t văn b n tri ng b t đ u b ng vi c nêu ra s  m nh t lý doanh nghi p th ủ ụ ộ ỉ ọ ủ c a doanh nghi p hay còn g i là tôn ch , m c đích c a nó. Đây là ph n n i dung   ộ ả   ứ ệ ắ c ch t l c, sâu s c. S  m nh kinh doanh là m t b n có tính khái quát cao, đ

ồ ạ ệ ể ọ

ố ụ ủ ệ ả ờ ố i” c a doanh nghi p, còn g i là quan đi m, tôn ch , nguyên  doanh ỉ i tuyên b  mô t

ư ế ệ ệ ủ tuyên b  “lý do t n t ắ t c, m c đích kinh doanh c a doanh nghi p. Nó là l ữ nghi p là ai, doanh nghi p làm nh ng gì, làm vì ai và làm nh  th  nào.

ơ ả ủ ệ ố ụ ệ 2.2: H  th ng các m c tiêu c  b n c a doanh nghi p

ằ ệ ụ ứ ệ ượ ụ ể

ệ ườ ng đ ụ

ệ ể ự

ệ ủ ự ữ ầ ụ

ở ề ị ườ các v n đ  nh : v  th  c a doanh nghi p trên th  tr

ấ ậ

ậ ng t p trung  ự ổ ớ ờ ủ ạ

ệ ệ ở ỗ  m i công ty có s  khác nhau. Các công ty M  th ủ ụ ề ầ ổ

ậ ủ ng đ n l

ị ế ủ ủ ộ ấ ố ơ ệ ướ i ích c a c ng đ ng, nâng cao v  th  c a qu c gia là nh ng v n đ

ọ ủ   c c  th  hoá b ng các m c tiêu chính,   S  m nh c a doanh nghi p th ế ượ ủ ụ ủ   ố ủ c c a nó. Các m c tiêu là nh ng đi m cu i c a nhi m v  c a có tính chi n l ạ   ả ệ ụ ể doanh nghi p; mang tính c  th  và kh  thi c n th c hi n thông qua các ho t ố   ệ ộ ơ ả ấ đ ng c a doanh nghi p. Vi c xây d ng các m c tiêu c  b n r t có ý nghĩa đ i ữ ớ ự ệ ủ ồ ạ   v i s  thành công và t n t i lâu dài c a doanh nghi p. Nh ng m c tiêu này ệ ư ị ế ủ ấ ườ   ng, th ả  ấ ồ ữ nh ng s  đ i m i, năng su t, các ngu n tài nguyên v t ch t và tài chính, kh ệ   ệ năng sinh l i, thành tích và trách nhi m c a các nhà lãnh đ o doanh nghi p, ộ ủ   thành tích và thái đ  c a công nhân và trách nhi m xã h i. Tuy nhiên, vi c xác ỹ ườ   ụ ị ng đ nh các m c tiêu này  ổ ụ ụ  ệ nói rõ m c tiêu ti n lãi c a công ty, lãi c  ph n cho các c  đông và vi c ph c v ụ   ậ ườ ạ ộ ồ ộ c ng đ ng n i công ty ho t đ ng... Các công ty Nh t th ng xác l p các m c ệ ộ   ề ấ ế ợ i nhu n c a công ty thì v n đ  trách nhi m xã h i, tiêu ngoài vi c h ả ợ ề  ữ ồ ả đ m b o l ượ luôn đ c chú tr ng.

ệ ị ủ

ộ ệ ố ị ủ ả ủ ườ ữ

ệ ệ ệ ố

ữ ữ ư ữ

ị ủ ng h u quan nh : ng ộ ố ượ ả

ớ ữ ạ ộ ệ

ụ ự ệ ộ ị i lao đ ng đ u có nghĩa v  th c hi n các giá tr  đã đ

ườ ị ự ữ ồ 2.3: H  th ng các giá tr  c a doanh nghi p: ề ữ   Giá tr  c a m t doanh nghi p là nh ng ni m tin căn b n c a nh ng ng i làm   ộ  ệ ị ệ vi c trong doanh nghi p. H  th ng các giá tr  c a doanh nghi p xác đ nh thái đ ườ ở ữ ố ượ ệ ủ   i s  h u, nh ng nhà c a doanh nghi p v i nh ng đ i t ị ộ ườ ng khác có qu n tr , đ i ngũ nh ng ng   i lao đ ng, khách hàng và các đ i t ế ệ   ủ liên quan đ n ho t đ ng c a doanh nghi p. Các thành viên trong doanh nghi p ượ   ề ạ c dù là lãnh đ o hay ng xây d ng. Nh ng giá tr  này bao g m:

ủ ữ ự ẩ ị quy đ nh nh ng chu n m c chung

ị ố ề (cid:0)  Giá tr  c t lõi c a doanh nghi p: là y u t ế ố ủ và là ni m tin lâu dài c a m t t ệ ộ ổ ứ  ch c.

ẫ ướ ủ ổ ứ ng cho hành vi c a t ch c, có

ộ ng d n hành đ ng, đ nh h ộ ộ ổ ứ (cid:0)  Các nguyên lý h ướ ọ ấ vai trò r t quan tr ng trong n i b  t ị  ch c.

ủ ế 3. Vai trò c a tri t lý kinh doanh

ủ ố ệ ạ ươ t lý kinh doanh là c t lõi c a văn hoá doanh nghi p, t o ra ph ứ   ng th c

ề ữ ế ể ủ 3.1: Tri ệ phát tri n b n v ng c a doanh nghi p

ệ ộ

ằ ể ể ề

ơ ở ả ứ ề ệ ươ ồ ế ố ấ ố ủ ộ  c u thành, m i thành t

ệ ộ ị ệ

ủ ế ị ả   Văn hoá doanh nghi p là c  s  đ m b o cho m t doanh nghi p kinh doanh có ữ   ng th c này, nó có th  phát tri n m t cách b n v ng. Văn văn hoá và b ng ph ỗ  c a văn hoá doanh hoá doanh nghi p g m nhi u y u t   ạ   ộ ệ ố nghi p có m t v  trí, vai trò khác nhau trong m t h  th ng chung, trong đó, h t nhân c a nó là các tri ệ t lý và h  giá tr .

ụ ị ướ ơ ở ể ả t lý kinh doanh là công c  đ nh h ng và c  s  đ  qu n lý chi n l ế ượ   c

ệ ế 3.2: Tri ủ c a doanh nghi p:

ể ệ ữ ể ậ

t lý kinh doanh th  hi n quan đi m ch  đ o c a nh ng ng ệ ể ủ ạ ủ ế ờ i và phát tri n doanh nghi p. Đ ng th i, tri ườ i sáng l p v t lý doanh nghi p cũng th

ệ ộ ư ậ ỉ ề  ể  ồ ệ ướ   ng cho doanh nghi p, các b  ph n cũng

ị ệ ế Tri ự ồ ạ s  t n t ệ hi n vai trò nh  là kim ch  nam đ nh h ư nh  các cá nhân trong doanh nghi p.

ươ ụ ể ể ộ ồ t lý kinh doanh là m t ph

ệ ng ti n đ  giáo d c, phát tri n ngu n nhân ệ ặ ế ạ ủ ệ ộ 3.3: Tri ự l c và t o ra m t phong cách làm vi c đ c thù c a doanh nghi p

ệ ự ủ ớ

ồ ổ ứ ủ ẩ

ụ ử ụ ộ ự ố

ấ ủ ể ệ ươ ầ ượ ệ

ộ ể ể ụ   Phát tri n ngu n nhân l c c a doanh nghi p liên quan t i công tác tuy n d ng, ế ộ ộ ạ ặ   đào t o, t  ch c và s  d ng, đãi ng  và thúc đ y... đ i ngũ c a nó. N u đ t ra ự ế ố ồ  nhân m c tiêu xây d ng m t ngu n nhân l c th ng nh t, phát huy các y u t   ồ ự ủ ể   ứ ể ng th c phát tri n văn c a ngu n l c trung tâm này đ  làm ch  th  cho ph ướ   ị ủ ữ ề ng c đ nh h b n v ng c a doanh nghi p thì trong các công vi c trên, c n đ ế ằ b ng m t tri t lý chung.

ự ề ệ ế 4. Đi u ki n xây d ng tri t lý kinh doanh

ệ ơ ả ự ữ ề ể 4.1Nh ng đi u ki n c  b n đ  xây d ng triêt lý kinh doanh

ề ạ ộ ề ờ ủ ủ ệ ệ ườ   i

ệ Đi u ki n v  th i gian ho t đ ng c a doanh nghi p và kinh nghi m c a ng lãnh đ o. ạ

ớ ầ ữ

ộ ố ấ

ắ ắ ư ặ ạ

ườ ệ ả ế ị ườ  th  tr

ỉ ầ ạ

ể ủ ộ ệ ể ớ

ạ ệ

ệ ề ế ấ

ị ệ ủ ể ố

ủ ơ

ề ấ ậ ở

ệ ả ộ

ệ ạ ậ ầ ườ ệ ờ

ố ớ i này cũng c n có kinh nghi m và th i gian đ  phát hi n các t ả ữ ệ ờ

ầ ư ưở  t ủ ị ủ ộ

ệ ạ ậ ố ớ

ế ư   ậ ệ Có m t s  doanh nghi p m i thành l p, trong nh ng tháng năm đ u tiên ch a ề ề ế ữ   ả ườ ặ ng g p ph i nh ng đ t ra v n đ  v  tri t lý kinh doanh do doanh nghi p th ồ ươ   ồ ề ấ i   trên   th khó   khăn   ch ng   ch t   và   ch a   ch c   ch n   v   kh   năng   t n   t ng ứ ạ ề ự ế ấ   ng có m c c nh tranh  đã cho th y trong các n n kinh t ng. Th c t tr ố ờ   ầ ệ ố cao thì s  doanh nghi p s ng sót qua giai đo n 3 – 5 năm đ u tiên sau khi ra đ i ả   ệ ướ ộ ố ch  còn d i 50%. M t s  doanh nghi p sau khi qua giai đo n đ u bu c ph i ồ ự ẩ   ọ tìm cách phát huy m i ngu n l c c a mình đ  phát tri n; cùng v i vi c đ y ầ   ấ ể ầ ư ở ộ m nh, m  r ng đ u t , phát tri n công ngh  và nâng cao hi u su t, nó cũng c n ủ ủ ắ ả xác  đ nh b n s c văn hoá c a mình, trong  đó có v n  đ  tri   t lý c a doanh ệ ồ ạ   i, phát tri n càng lâu dài, s  nhân viên c a nó nghi p. Khi doanh nghi p t n t ấ ế ề   t lý kinh doanh c a nó càng càng nhi u h n thì v n đ  văn hoá kinh doanh và tri ệ ạ ơ  nên c p bách h n. Các nhà sáng l p và lãnh đ o doanh nghi p có vai trò tr   ụ ể ế ế ị   t lý doanh nghi p c  th . B n thân quy t đ nh đ i v i vi c t o l p m t tri ư  ể ệ ữ nh ng ng ề ị ể ể   ề ưở ng v  qu n tr  doanh nghi p, và c n thêm nhi u th i gian n a  đ  ki m t ố ướ   ể ướ ề ệ c khi có th  công b  tr ng này tr nghi m, đánh giá v  giá tr  c a các t c ư ưở ả ệ ng kinh doanh và qu n lý nhân viên. Kinh nghi m, “đ  chín” c a các t    t ộ   ế ể ế ố ủ ệ doanh nghi p là y u t  ch  quan song không th  thi u đ i v i vi c t o l p m t ệ t lý doanh nghi p. tri

ự ủ ề ả ề ệ ườ ệ ạ Đi u ki n v  b n lĩnh và năng l c c a ng i lãnh đ o doanh nghi p

ẩ ả ệ ưở ng c

ả ậ ự ự

ấ ủ ạ ở ả

ẹ ợ ắ

ủ ườ ố ượ ủ

ế ố ả i g n v i cái đúng, cái t ệ ng đ ẩ

ủ ự

ế ớ ự ạ ứ ủ ế ự ấ ộ

ế ế ợ

ộ i s  ra đ i và n i dung c a tri ệ ườ t lý kinh doanh. Tr ỏ ả ề ự ế ệ ả ậ

ủ ế ủ ặ

ề ể ề

ệ ọ ượ ủ t lý c a công ty. Đó là ch a k ế ự ế c tri

ộ ố ể

ơ ộ ừ ố ể ế ậ ờ ố ệ ơ  ủ ư ộ ế Tri t lý doanh nghi p là s n ph m c a m t doanh nghi p nh ng các ý t ấ ờ ệ   ừ ườ ả ủ  cũng xu t phát t i sáng l p và lãnh đ o doanh nghi p.  ng b n c a nó bao gi ệ ả ỏ ệ   Các nhà lãnh đ o doanh nghi p đòi h i ph i th c s  có trí tu , lòng dũng c m và ế   tài năng b i b n ch t c a văn hoá kinh doanh nói chung và tri t lý kinh doanh nói ớ   t và cái đ p. Nhân cách và phong riêng là làm cho cái l ế   ắ ậ ậ c in đ m trong s c thái c a tri thái c a nhà sáng l p doanh nghi p th t ạ ấ ạ ệ    b n lĩnh, ph m ch t đ o đ c c a lãnh đ o doanh lý doanh nghi p. Các y u t ờ ộ ệ   nghi p có tác đ ng tr c ti p t t lý kinh doanh do ọ ề ọ ẽ ế   h  đ  xu t. N u m t nhà lãnh đ o doanh nghi p kém năng l c thì h  s  không ả   có kh  năng rút ra các tri ng h p khác, n u nhà doanh   i c  v  qu n lý, song n u không nghi p có năng l c kinh doanh, th m chí gi ả   ể ố dám ho c không mu n nói lên quan đi m cá nhân, không có ch  ki n c a b n ữ   thân v  công vi c kinh doanh, không nghĩ đ n s  phát tri n lâu dài và b n v ng ư ể  ự ủ c a công ty thì h  cũng không xây d ng đ ụ ậ ệ ế   đ n m t s  doanh nhân và doanh nghi p kinh doanh theo ki u ch p gi t, luôn ọ   i thì h  khó có tìm c  h i l a d i khách hàng, tr n tránh pháp lu t… đ  ki m l

ế ế ườ ể ư t lý kinh doanh tích c c. Tr

ờ ề ệ

ệ ề ữ

ọ ệ ọ ớ ợ ự ng h p lý t ủ ể ườ t tình truy n bá nh ng nguyên t c, giá tr  mà h ủ ữ

ư ộ

ự ề ố hào v  truy n th ng thành đ t c a công ty theo m t tri

ề ạ ủ ề ự ủ ệ

ể ế ự

ườ ượ ữ c nh ng không làm đ

i “nói đ ượ ườ ạ c nh ng không nói đ ự ư c”, trong tr

ườ ế ợ ế

ấ ưở   t lý ng nh t cho tri ạ ừ i lãnh đ o v a có năng   ắ ọ  ị ự ế   , nh ng nhà lãnh ư ớ ứ  ấ ộ ế   t lý ạ   i lãnh đ o   ng kinh   c” còn có   ng h p này, s  trình bày ế   t ả ườ ư ưở  t ượ ự ễ ể t và d  hi u. Tri ỏ i, có kh

ầ ủ ọ i “làm đ t lý doanh nghi p luôn đòi h i s  ng n g n, khúc tri ủ ễ ọ i làm (kinh doanh) gi ủ ư th  đ a ra tri doanh nghi p ra đ i, v  phía ch  th  kinh doanh, là ng ự ừ ủ ả l c v a có đ  b n lĩnh và nhi ự i m i nhân viên c a doanh nghi p. Trong th c t đã l a ch n t ệ ạ đ o doanh nghi p này có phong thái nh  m t nhà truy n giáo, r t say s a v i s ề ề ệ m nh và có ni m t ủ ặ đ c thù c a doanh nghi p đó. Tuy nhiên, khi nói v  năng l c c a ng cũng c n k  đ n năng l c khái quát hoá và năng l c trình bày t doanh c a h . Bên c nh nh ng ng ư ượ ố s  ng ắ ệ ủ c a tri ườ ả lý doanh nghi p là s n ph m c a nh ng ng ạ ư ưở ả ng c a mình.  t năng t ỏ ự ữ ẩ i và kh  năng di n đ t t ệ ỏ  duy gi

ầ ế ủ ườ ữ ươ t lý kinh doanh c a “ng i đàn bà s a t ậ   ủ ị i” ­ Ch  t ch t p

Ph n 2: Tri đoàn TH

ọ ậ ợ

i ích, luôn h ươ ợ ữ ợ ố ư ủ i ích c a ng

t lí

ế ộ

ệ ị ế ủ ế ữ ộ ồ ộ ể ế ớ ộ ể ả ẩ ộ ồ ợ ướ   ằ i  u hóa l i nhu n, mà h p lý hóa l ng “Không b ng m i cách t ườ ồ ớ ộ i tiêu dùng ”,   n  doanh nhân Thái H ng –   i c ng đ ng, vì l t ư ậ ề ế   kinh doanh c aủ   ậ ủ ị Ch  t ch T p đoàn TH, nói nh  v y khi trò chuy n v  tri ườ   ặ ộ i mình.Chính vì th  mà bà luôn đ t mình vào v  th  c a m t cá nhân, m t ng ườ ố m , m t doanh nhân, m t ng   i c ng hi n, h t mình hi sinh, và đó chúng chính ậ là ngu n c i đ  phát tri n T p đoàn TH v i nh ng s n ph m vì c ng đ ng.

ồ ừ ả ắ 1.Kinh doanh b t ngu n t ụ  c i cách giáo d c

ườ

ề ả

ữ ươ ụ ộ ủ ậ ọ c yêu c u c a h i nh p, v  vi c đào t o và đãi ng

ươ ư ề ệ ọ ướ ế

ầ ọ ể ấ

ụ ư ượ ệ ươ ư ạ ọ ệ   ở ầ ạ i” Thái H ng m  đ u câu chuy n Ðáng ng c nhiên, “ng i đàn bà s a t ụ   ề ế ả ề ữ t lý giáo d c, không ph i v  s a mà v  c i cách giáo d c. Bà say s a nói v  tri ộ  ầ ề ệ ạ ạ v  vi c d y và h c tr ộ ế ữ ấ ầ th y cô giáo… “Ðáng ti c, còn m t v  n a r t quan tr ng c n song hành cùng   ườ   ả ng c i cách giáo d c, đó là phát tri n th  ch t và trí tu  cho h c sinh, thì d ứ nh  l ể c chú tr ng đúng m c” ­ bà Thái H ng nói. i ch a đ

ổ ứ ủ ủ ầ ộ ờ

ưỡ ườ ẹ ấ L a tu i vàng ­ 12 năm đ u tiên c a cu c đ i ­ không đ suy dinh d ng, chính là nguyên nhân vì sao ng i Vi ấ   ố ượ c ăn u ng đ  ch t, ệ ẫ   t v n th p bé, nh  cân

ầ ế ướ ố

ọ ế ớ ự c trong khu v c và th  gi ổ ể ủ ấ ướ ọ ườ ữ ng và b a ăn h c đ

ỏ ộ ượ ờ ị

ề ố ồ   i. “Là doanh nhân, tôi mu n đ ng ọ ấ ư   ớ ạ c. Nói đ i m i d y và h c r t đúng. Nh ng ớ   ả ng. H c sinh ph i kh e thì m i ồ   ể c chăm sóc k p th i. Ð  có m t ngu n ể ự   t, c i cách d y và h c c n song hành cùng c i cách trí l c và th  l c. ữ   ữ c u ng nh ng ly s a

ấ ẩ ố ơ h n h u h t các n ự hành cùng s  phát tri n c a đ t n ưỡ ớ ầ i tháp dinh d c n chú ý t ầ ể ọ ố ổ ứ t. L a tu i vàng c n đ có th  h c t ả ọ ầ ạ ả ự ố nhân l c t ấ ả ẻ ượ ệ T t c  tr  em, không phân bi t giàu nghèo, đ u c n đ ươ ọ ườ ng t i h c đ t ầ ẻ t nh t theo quy chu n” – bà chia s .

ế ứ ủ ộ

ệ ưỡ

ng m u giáo và ti u h c

ỗ ệ ẫ ữ ươ

ấ ụ ế ấ ố   t, trong hai năm 2013­2014, TH dày công nghiên c u, ch  đ ng ph i ả   ế ộ , B  GD&ÐT và các chuyên gia Pháp kh o ể ườ  Nghĩa Ðàn,   ổ  ỉ

ẩ i Vi

ặ ầ ượ ờ ậ ư ủ ế

ả ng c a TH, đ ủ ư ầ ộ c B  Y t ữ ệ ươ

ề ữ ọ ườ ộ ể ẩ ố

ữ ễ ượ Ð c bi ợ ộ h p cùng Vi n Dinh d ng B  Y t ọ ọ ở ủ sát trên hàng ngàn h c sinh c a 12 tr ố ượ i TH True Milk 180ml có b c u ng 1 ly s a t Ngh  An. M i ngày các em đ ả ầ ố sung vi ch t, u ng 5 ngày/tu n liên t c trong 5 tháng. K t qu  cho th y, các ch ạ ế ấ ề ượ ả ề ố ệ ệ s  chi u cao, cân n ng và tình tr ng thi u vi ch t đ u đ c c i thi n rõ r t. ữ ươ ọ   ệ ạ ừ ế i h c t Nam ra  đ i tiêu chu n s a t T  k t qu  trên, l n đ u tiên t ỉ ộ ứ ườ   đ  chính th c công nh n. Nh ng ch  m t mình TH ậ ự làm thôi ch a đ , hi n n  doanh nhân Thái H ng đang tích c c v n đ ng và   ậ   ọ ng, không th  ch m kêu g i ban hành ngay quy chu n qu c gia v  s a h c đ tr  thêm n a.

ế ừ t, t ề ủ ướ  năm 2011, Th  t ể ổ ế ị ệ ể ầ i Vi

ể ự ế ươ ụ ố ng cũng đã ban hành Quy t đ nh s  641 phê   ườ ạ   t Nam giai đo n ữ   ể ng trình s a

ố ớ ườ ể ẫ ộ ọ ượ Ð c bi ệ duy t Ð  án t ng th  phát tri n th  l c, t m vóc ng 2011­2030; trong đó, nêu rõ m c tiêu đ n năm 2020 “tri n khai ch ọ ườ h c đ ng m u giáo và ti u h c”. ng đ i v i toàn b  các tr

ấ ầ ệ ứ ượ ạ duy táo b o tràn đ y năng l

ọ ậ ế ệ ư t, t ớ ữ

ữ ế ề

ủ ị ộ ắ ổ

ữ ậ ươ ủ ế ấ ầ   ng, đó là Ch t gi ng tr m x  Ngh  quy t li ế ằ ệ ườ ả   i ta đúc k t r ng, c m nh n chung khi trò chuy n v i n  doanh nhân này. Ng ộ ầ ạ ớ i m t t m nào đó đ u có tri   t lý kinh doanh riêng làm nh ng doanh nhân đ t t ữ   ủ ọ ớ ệ ồ ố ờ ộ kim ch  nam cho hành đ ng c a h . Gi  đây ng i đ i di n v i m t trong nh ng ấ ề ự “n  doanh nhân quy n l c nh t châu Á”, T ng GРNgân hàng B c Á, Ch  t ch   T p đoàn TH, bà Thái H ng, tôi th y cái lý c a đúc k t đó.

ư ả ậ ố i đa hóa l

ợ i nhu n nh ng ngoài vi c “không t ư

ợ ộ ẩ ươ ườ ứ ự Doanh nhân nào mà ch  vì l ậ nhu n mà hài hòa l hãnh, t ự  tôn dân t c  n ch a trong con ng ợ   i i ích” nh  bà tâm s , tôi còn th y l p lánh đâu đó nét kiêu   ệ ệ ấ ấ ụ ữ ố i ph  n  g c Ðô L ứ ng x  Ngh

ộ ạ ươ ộ ế ệ ộ

ả ữ ữ ầ

ệ t Nam. Mình đi con đ ứ ầ ồ

ấ ướ ồ ờ

ẽ ượ ề c nhi u ng ớ ồ ộ ở

ế ứ ố ẹ ữ ọ ườ ụ   ng song hành cùng c i cách giáo d c này. Bà Thái H ng chia s : “S a h c đ ẽ ạ ồ ự ề   chính là m t cu c cách m ng v  ngu n l c xã h i. S  t o ra nh ng th  h  vàng ả ườ ng này không c n ph i đi chùa n a đâu, vì đây là cho Vi   ộ ấ   c r i. R t mong c ng đ ng cùng chung tay vì t m vóc công đ c cho đ t n ọ ủ ườ   ữ ệ i i kêu g i c a n  doanh nhân này s  đ Vi t!”. Và tôi tin, l ưở ữ   ộ ự ủ ầ ứ h ng  ng b i cái tâm và t m c a m t d  án dành cho c ng đ ng v i nh ng ụ t đ p và nhân văn. m c tiêu h t s c t

ộ ầ ư ữ ế ớ ẻ ậ ơ Nhân viên T p đoàn TH trong m t l n đ a s a đ n v i tr  em vùng cao S n La.

ế ủ ộ 2.Tri t lý kinh doanh c a m t ng ườ ẹ i m

ớ ợ ằ ủ

ờ là đ u t

ườ ớ ả ẻ ầ ư  vào giáo d c. Bà chia s  có l ổ ụ ố

ỏ ộ ể ữ ng h

ọ ủ ề ườ ể ự ữ ể   ế i tính n  cũng là l i th  kinh doanh, khi hi u Là ch  TH true MILK cho r ng gi ế ị ố ủ ồ   ở ề con mình, gia đình mình c n gì. Các quy t đ nh then ch t c a bà đ u kh i ngu n ự ấ   ủ ườ ừ ấ i ta th y i m .­ Nhìn vào lĩnh v c kinh doanh c a bà, ng  t m lòng ng t ẩ   ồ ớ ẳ i nhau: tài chính ­ ngân hàng, r i nông nghi p v i s n ph m ch ng liên quan gì t ả ạ ạ ẽ ộ   ữ  cu c s a, rau qu , g o s ch, và bây gi ữ ơ ắ   ọ ố s ng gói g n trong 2 ch  c  duyên. Làm T ng giám đ c Ngân hàng TMCP B c ệ ả ệ   ư ấ ộ  v n doanh nghi p. Á, m t trong nh ng m ng vi c chính c a chúng tôi là t ướ ồ ứ Chúng tôi th   ng phát tri n vì s c kh e c ng đ ng, ng h  theo con đ ề ữ vì s  phát tri n b n v ng c a n n kinh t ủ ườ ế .

ễ ế ố

ẻ ế ả ậ ứ ư ả ấ

ả ề ể

ữ ủ ộ ố ượ ạ ẩ ậ ả ệ t Nam nói chung có đ

ữ ữ ả ờ ờ ừ ở ệ   Đ n năm 2008, thông tin s a c a Trung Qu c nhi m melamin khi n hàng tri u ứ   ẹ qu  th n tr  em ch y máu, m t bà m  có 3 đ a con nh  tôi c m th y day d t. ẻ  Khi đó, các con tôi đ u đang u ng s a nh p ngo i. Làm sao đ  các con tôi và tr ế   em Vi c nh ng s n ph m s ch, an toàn là câu h i khi n tôi trăn tr , thôi thúc tôi đi tìm câu tr  l ạ i. Và TH true MILK ra đ i t ỏ  đó.

ướ c ngoài. T ng theo chân con sang n

ộ ọ ậ ơ ủ ế ủ ạ ổ ấ ể ẹ

ổ ờ ụ ố ế

ng cho con tr  đ

ề ừ ả ụ ề ườ ả ươ ấ ớ   V i TH School, đi u thôi thúc tôi cũng là tâm th  c a m t bà m  có 2 con du ỗ   ướ ọ h c n c b n h c t p, tôi th m thía n i ườ   i m  ph i đánh đ i th i gian quý giá tu i th  c a con đ  các con có lòng ng ướ ậ ấ ơ ộ ưở   c và tâm huy t xây t nh t. Vì v y, tôi mong  ng th  n n giáo d c t c  h i h ự ẻ ượ ệ   ầ ủ ể ụ ộ d ng m t ngôi tr c giáo d c, phát tri n đ y đ  và toàn di n ấ ng mình. nh t ngay trên m nh đ t quê h

ươ ế ợ

ạ ng trình đào t o chu n qu c t ớ ẩ ươ ệ

i nh  IPC, IMYC, IGCSE, AS&A level v i ch ỉ ẽ ượ ườ ứ ậ ố ế ng trình Vi ố ế ấ ạ c nh n ch ng ch  qu c t ng s  đ ế , tiên ti n trên   ọ   t Nam h c ệ   t c p ngay t i Vi

ế ườ ng k t h p các ch Vì th , tr ư ế ớ th  gi ọ ọ tinh l c. H c sinh ra tr Nam.

ề i m

ế ề ệ ườ ủ ơ ướ ở ữ ả i, doanh nghi p c a bà s  h u m nh đ t

ở ữ ớ ộ ng Chùa B c (Hà N i), v i di n tích lên t

ộ ườ xây tr

ằ ế

ố ư ớ ng. Không ít ng ả ằ ợ ợ ươ i hài hòa l

ng t ự ố

ướ ườ ế ợ

ạ ộ i ta r t d  làm h i c ng đ ng. V i tôi, t ề ế ế ồ

ơ ấ ơ ủ

ệ ị ắ

ộ ư ề ề

ộ ớ ấ ở ị ầ ư ợ i nhanh, thay vì đ u t ủ ấ ườ ự ằ Nói v  TH School, trong khi nhi u ng ờ ả ộ đ ng s n ki m l ươ c ầ ư đ u t ự th c ra không ph i cái gì cũng đong đ m b ng ti n. “Ph ủ ớ c a tôi không nh m t i  u hoá l ệ ộ ớ i m t doanh nghi p yêu n t ờ ắ ễ ậ i nhu n d  làm ng doanh, l ớ ấ ễ ườ ng ậ ớ ỏ ợ i nhu n l n h n r t nhi u: là s c kh e, là trí tu  c ng đ ng. N u không vì l l ớ ủ ích chung, l n h n c a khách hàng, c a xã h i, thì doanh nghi p có lãi nghìn t ổ ẹ cũng nên h  th n.” Đúng là v i 20.000m2 đ t  ể ế nhi u cách đ  ki m ti n thu l ườ xây d ng ngôi tr ấ   ấ ể c s  h u đ t đ  kinh doanh b t ấ ở ị ấ  v  trí đ t kim   ọ   ư ệ ạ i 20.000m2 nh ng bà l i ch n ế ị ư ồ ườ ọ   i g i đó là quy t đ nh điên r . Nh ng bà nghĩ ề ng châm kinh doanh   ướ ướ   ậ i nhu n mà h ng i ích, h ế   t th c cho qu c gia.Trong kinh c, đóng góp thi ụ  i ta m  m t mà n u không có cái tâm làm tr ồ  TH true MILK đ n TH School,   ợ   ệ ộ ứ i ỷ     v  trí đ c đ a Chùa B c, có ụ    cho giáo d c. Nh ng tôi ẹ   i m . ng này b ng trái tim và t m lòng c a ng

ướ ư ấ ớ ả ạ ng nh  TH School, đó là ế ệ ạ ộ ơ ề ộ c m  v  m t th  h

ườ ể ạ ự ạ ầ ỏ   ớ V i TH true MILK và nông s n s ch, chúng tôi mu n có m t th  h  m nh kh e ề ể ế ệ  v  th  ch t và v i ngôi tr ề ỏ kh e m nh v  trí l c, có th  c nh tranh toàn c u.

ủ ướ c nhân văn c a m t ng

ượ ộ ầ ườ ủ ườ ng là mong  ấ ể t đ p nh t đ  con đ

ể ướ ầ ệ ộ ệ ệ c đ y trách nhi m c a m t ng

ườ i Vi ề ự

ạ ế ớ ụ ự i và tinh hoa giáo d c Vi

ấ ố

ươ Ắ ậ ổ

ọ ố ự ầ ầ ươ   ng, luôn mu n “kinh doanh vì c ng đ ng”, bà Thái H ng ậ    c a T p đoàn   c” cho các d  án i đi đ y gai góc là “nâng b

ạ ệ ệ ữ   ố ẹ Ngôi tr i m  luôn mu n làm nh ng ả   ề ố ẹ c phát tri n đ y đ  và toàn di n ngay trên m nh đi u t ủ ươ ấ t Nam ng mình. Đó là mong  đ t quê h   ụ ề   ẻ ằ ố ướ c mu n mang h nh phúc đích th c cho con tr  b ng s  truy n th  n n yêu n ệ ụ ế ủ t Nam. giáo d c tiên ti n c a th  gi ộ ồ ồ Yêu đ ng đ t quê h ầ ư ủ ư ấ ố  v n đ u t ­ T ng Giám đ c B C Á BANK, nhà sáng l p và t ướ TH, đã không ng n ng i ch n l nông nghi p công ngh  cao.

ế ồ ộ 3.Tri t lí kinh doanh vì c ng đ ng

ồ ươ

ướ

ộ i đi đ y gai góc là “nâng b ế ị ệ

ấ ở ữ ệ ươ   ồ ng, luôn mu n “kinh doanh vì c ng đ ng”, bà Thái H ng ự ọ ố c” cho các d  án nông   ộ   ở ư  thành m t ầ   ư ấ ệ  v n đ u t Nam hi n nay trong t Vi

ự ệ ố ấ Yêu đ ng đ t quê h ạ ầ ầ đã không ng n ng i ch n l ệ nghi p công ngh  cao. Quy t đ nh này đã đ a BAC A BANK tr trong nh ng ngân hàng thành công nh t  ư t vào lĩnh v c nông nghi p.

ề ươ ướ

ể ở

ầ ư ở

ế ế ữ ề  Nga nhi u ng ấ ế ị ở ừ ậ ờ

ề ậ ậ ế ị c đây, bà Thái H ng đã sáng l p T p đoàn TH và quy t đ nh   Nhi u năm tr ệ  ỷ ự  Nghĩa Đàn (Ngh  USD  tri n khai D  án Chăn nuôi bò và Ch  bi n s a 1,2 t ế ờ ư ế ườ   i nghi ng  nh  th  nào, thì An). N u khi bà quy t đ nh đ u t ữ ự ể khi tri n khai d  án     Nghĩa Đàn, cũng t ng  y nh ng nghi ng , th m chí còn ế ơ nhi u h n th .

ế ị

ữ ồ ắ ỏ

ủ ự ứ ộ

ữ ở ể ắ ậ ở B i khi bà quy t đ nh sang Nga, hành trang mang theo đã là nh ng thành công ự ớ l n lao c a d  án Nghĩa Đàn. Còn khi bà b t tay vào xây d ng đ ng c  châu Âu ệ ệ ữ t Nam có th  thành công trong chăn nuôi gi a lòng x  Ngh , không m t ai tin Vi ệ ấ ắ bò s a vùng đ t n ng cháy quanh năm, khí h u kh c nghi ư ế   t nh  th .

ớ ắ ể ệ ự

ự ế ệ

ầ ể ệ ộ

ẽ ấ

ố ủ ậ ộ ượ ứ ữ ế ệ ắ ữ ữ ơ ữ ữ ơ ậ ủ t Nam đ

ệ c ch ng nh n c a M ẻ t Nam có th

ẩ ng kh t khe nh t. Nói cách khác, tr  em Vi ấ ượ ấ ư ả ữ ẻ ẩ ố t nh  s n ph m dành cho tr  con nh ng n ữ ớ c u ng s a v i ch t l ắ ng t

ế ấ ữ ở  ư “Nh  khi b t tay vào làm TH true MILK v i vi c tri n khai d  án bò s a  ệ ủ ệ Ngh  An, tôi mua tr c ti p công ngh  c a Israel, Đ c, New Zealand… thuê nông   ệ  ẫ ự ể ướ ủ ọ ng d n cho công nhân d  án. Sau vài năm, h dân c a h  sang làm vi c đ  h ườ ể ủ th ng c a TH đã xong ph n chuy n giao công ngh , ng   i lao đ ng có th  làm ệ ch  công ngh .   Th m chí, r t nhanh thôi, chúng tôi s  cho ra m t s a h u c . S a h u c  TH là ỹ  ả ủ m t trong nh ng s n ph m hi m hoi c a Vi ể  ị ườ và châu Âu, hai th  tr ướ   ố ượ c đ tiên ti n nh t.”

ằ ư ự ẽ ọ

ẹ ế ợ ớ

ạ ệ ộ

ườ ộ ợ ử ế i n i tr  t ườ ấ t lý kinh doanh t ẩ ừ ế  tri ả ố ấ ấ t nh t, an toàn nh t, ng t lành nh t cho ng

ườ ấ ỉ  nhiên, Nh ng bà đã thành công b ng tôn ch  kinh doanh m nh m  “tôn tr ng t ọ ệ ấ nâng niu đ t m , k t h p v i khoa h c ­ công ngh  cao và công ngh  4.0”. Và ử ế ữ ơ , mu n làm m t ng  t h n n a là t , mang  t ọ ố ữ ế i tiêu dùng. đ n nh ng s n ph m t ằ ố Bà mu n kinh doanh b ng trái tim và t m lòng ng ẹ i m .

ệ Chuyên gia Nga và Vi ồ t Nam trên cánh đ ng ngô ngàn ha.

ộ ế ụ ỉ ượ

ấ ị ồ ơ ề ắ

ị ậ t lý kinh doanh vì c ng đ ng  y không ch  đ ớ ả ố

ặ ẫ

ầ ư ấ ộ ặ

ậ ấ ượ

v n đ u t ộ ố ệ ấ ế ế ườ ệ c s ch, hay các b nh vi n và tr

ữ ệ

ạ i Vi ế ị ế ừ ẩ ề c áp d ng cho riêng TH, mà Tri   ổ   ươ còn v i c  BAC A BANK ­ đ n v  mà bà Thái H ng đang n m quy n T ng ậ ư ầ   ợ ụ ễ ế i nhu n nhanh nh  ph n Giám đ c. Thay vì t p trung cho các d ch v  d  ki m l ấ ộ ướ ọ ạ ng đi r t gai i ch n m t h đông các ngân hàng TMCP khác, BAC A BANK l   ủ ụ ị ấ   góc. M t m t v n cung c p cho khách hàng đ y đ  các d ch v  tài chính ­ ngân ụ ầ ư    và c p tín d ng cho các hàng, m t khác, BAC A BANK t p trung t ẩ   ệ ụ ự ư ả ự d  án có m c tiêu c i thi n ch t l ng cu c s ng, nh  ch  bi n th c ph m ạ ọ ượ ạ ữ ạ ạ ng h c đ t tiêu s ch, s a s ch, ngành y, d   ơ   ồ ố ố ế ầ t Nam ­ nh ng ngành khó thu h i v n h n chu n hàng đ u qu c t  ngay t ữ ọ nhi u. Bà g i, đó là “nh ng quy t đ nh đ n t trái tim mình”.

ớ ả

ươ ệ ượ

ế

ừ ự  d  án d ẩ ứ ệ t xu t t ướ ự ươ ng hi u TH Herbals, đ n d

ấ ạ c và n ớ ng trong n ạ ị ườ ồ

ệ ố ườ ệ ỗ ư  ữ ỉ ẩ Không ch  thành công v i s n ph m s a, BAC A BANK và bà Thái H ng đã t ạ ự ầ ư ấ c li u và xây   v n đ u t  thành công cho hàng lo t d  án khác, t ượ   ỗ ấ ự c d ng nhà máy chi i ch , cung c p các th c ph m ch c năng, tân d ự  ướ ế c ngoài mang th ra th  tr ở ồ   ệ ồ án tr ng rau s ch FVF v i công ngh  tr ng rau nhà kính và cánh đ ng m ; r i ố ế  ự d  án g  MDF, quy mô 120 tri u USD; hay h  th ng tr ồ ấ ng liên c p qu c t

ể ớ ự ể ấ ở t nhiên, không th  không k  t i D  án TH ắ    Nga, đang ch p

ủ ủ ầ TH Shool… Và t ọ cánh cho khát v ng toàn c u hóa c a TH, c a BAC A BANK.

ấ ả t c  các d  án mà BAC A BANK t ữ ờ ố

ự ủ ủ ớ ể

ấ ợ ầ ư ườ   ư ấ ng  d  v n đ u t ườ ừ ệ ọ   i, t i”, đ i s ng con ng  vi c h c hành, ệ ườ ỗ t Nam. Đó   i Vi ậ   i nhu n

ệ ươ ủ ướ ệ ợ ộ ự ấ M t cách r t rõ ràng, t ườ ư ề nh  đ u xoay quanh 2 ch  “con ng ể ự i phát tri n toàn di n th  l c và trí l c c a m i ng ăn ng , t ậ ọ chính là cách mà bà Thái H ng đã ch n, th m chí ch p nh n hy sinh l ườ i Vi tr i ích lâu dài c a ng ậ t Nam. ắ c m t vì l

ự ỡ ườ ươ 4.R c r  con đ ng t ng lai

ườ ướ ư ấ ồ

ng phía tr ữ ọ

ưở ộ ữ c còn r t dài, nh ng nhìn nh ng cánh đ ng bát ngát hôm   ể  ữ ự ỡ ủ   ng vào m t thành công r c r  c a TH, không ch  là TH True

ộ ố ỉ ệ ặ Ch ng đ ữ ấ nay, th y nh ng chú bò đang cho ra nh ng dòng s a ng t lành, hoàn toàn có th ỳ ọ k  v ng và tin t ộ ệ Milk, TH School,.. Mà còn là m t h  sinh thái tôn vinh cu c s ng Vi t Nam.

ế ớ ư ẫ ắ ồ ỉ

ượ ả ứ ủ ế ấ ọ   ọ c thì h c thôi. Nguyên t c quan tr ng i đã làm r i, tôi ch  tìm i pháp. Th  gi   ệ   ầ ủ t nh t, tiên ti n nh t, đáp  ng nhu c u c a mình, c a doanh nghi p

ấ ề ể ớ V i nguyên t c : “Cái gì ch a làm đ ấ ủ nh t c a tôi là không mò m m tìm gi ệ ố công ngh  t ậ mình đ  nh p v  thôi.”

ọ ấ ữ ượ ệ

ấ ượ ỉ

ạ ả ế ứ ạ

ộ ệ ộ ố ố ế ẽ ượ  s  đ ng t

ơ ở ậ ươ ạ ị   c làm nh ng vi c mình thích và có giá tr  cho   ng mà   ng cu c s ng. c áp   ấ ừ ch

ệ ể ừ t đ , t ộ ụ ế ớ V i bà, quan tr ng nh t là đ ồ ữ ớ ộ i dòng s a ch t l c ng đ ng. V i TH True Milk, đó không ch  đem l ả ộ ế ấ ượ ổ ậ còn là c  m t k  ho ch thay đ i nh n th c và c i ti n ch t l ẩ ự ớ ố ươ T , v i TH School, bà mong mu n m t h  tiêu chu n qu c t ế ọ ụ ng trình đào t o đ n c  s  v t ch t, t d ng khoa h c và tri ươ ph ng pháp giáo d c đ n đ i ngũ giáo viên.

ớ ệ

ấ ế ữ ố ế ượ i quy t đ ườ ồ

ủ ượ ế ượ ỹ ị

ư ể ạ ủ ỉ ả

ủ ế ể ớ ộ  duy và chi n l ệ ng lai và bi n chúng thành s  th t,

ấ ạ ữ

ặ ơ ộ ề ớ ườ ớ ọ ươ   ỉ ế ữ t lí không ch  sáng su t trong vi c kinh doanh, bà Thái H ng V i nh ng tri ỉ ả ậ c chính nhu c u c a mình, mà còn   cùng t p đoàn TH không ch  gi ủ   ề ả i khác, cho c ng đ ng. Xin m n câu nói c a i quy t nh ng v n đ  cho ng gi ẳ ể ỷ   c c a bà Thái  phú M  Donald J.Trump đ  kh ng đ nh t t ữ   ủ ươ H ng : “Không có chính ph  nào có th  t o ra vi c làm c . Ch  có nh ng ấ ươ ự ậ   r i ro,   doanh nhân m i có th  nhìn th y t ặ ạ   i. Trong quá trình đó, h  t o ra nh ng ngành th t b i, và thành công l p đi l p l ữ ngh  m i và nh ng c  h i m i cho m i ng ọ ạ ế ớ   ắ i”. i trên kh p th  gi

Ph n 3: Nh ng bài h c rút ra:

ợ ậ Không vì l ờ ắ i nhu n mà m  m t

ậ ặ ố ợ  l i nhu n luôn đ

ư ượ ấ ệ ứ ế

ấ ữ ạ ả ố ứ ả ỏ s c kh e và ch t l

ữ ấ ượ ề

ậ ữ ươ ữ ầ    Trong kinh doanh, ý t c các doanh nghi p đ t lên hàng đ u.   Nh ng không vì th  mà chúng ta đánh m t đi nh ng đ o đ c trong kinh doanh. ả ượ   c lên Trong s n xu t s a thì ý t ấ ố ế trên h t. T p đoàn TH True Milk đã làm r t t   i cho khách hàng ừ i ngon, mát lành, hoàn toàn t nh ng ly s a t ẩ ng s n ph m ph i đ ạ t đi u đó, đem l  thiên nhiên.

Luôn sáng t oạ

ệ ố ng thay đ i r t nhanh. Doanh nghi p mu n có đ

ớ ổ ấ ạ ị ườ ổ ượ ể ư ệ

ượ ổ ữ

ự  duy và cách th c hi n. Đ  có đ ả ữ ề ả ẩ : s a collagen t

ở ộ ữ ể ỗ

ễ ộ ả   c thành công thì ph i  Th  tr c thành công   luôn đ i m i, sáng t o trong t ụ  ư ớ nh  ngày hôm nay, TH True Milk cũng đã ph i có nh ng luôn đ i m i. Ví d ụ  ẹ ươ ư ạ i làm đ p cho ph nh  t o ra nhi u dòng s n ph m khác nhau ữ ứ n , pho mai, pho mát, kem, váng s a,…m  r ng chu i cung  ng đ  khách hàng   ế ậ ti p c n m t cách d  dàng.

ấ ạ ẹ Th t b i là m  thành công

ặ ấ ệ ế ệ ữ ng s a Vi

ườ ấ ạ ữ ầ

ề   ng kinh doanh c a mình thì TH True Milk cũng g p r t nhi u khó  Trên con đ ư   ở ị ườ t Nam. Nh ng khăn và th t b i. Là 1 doanh nghi p đ n sau   th  tr ệ ộ ế ị ờ nh  vào nh ng quy t đ nh đ y táo báo và đ t phá, đã giúp doanh nghi p thành   công.

ữ ả ắ Gi ộ  gìn b n s c dân t c

ữ ể ng đ  phát tri n th  h  Vi

ề ộ ươ ố ế ạ ấ ượ ự  xây d ng tr

ướ t lý kinh doanh luôn h ệ t Nam t ẩ ọ ậ ế ệ ng h c đ t tiêu chu n qu c t ườ ấ ượ ọ ớ ế   TH True Milk là t p đoàn có tri ể ấ ả ra nh ng s n xu t ch t l ầ ư ườ Milk cũng đ u t ế ậ ệ t Nam chúng ta ti p c n v i môi tr giúp cho Vi ạ   ộ ng v  c ng đ ng. T o   ng lai. TH True  ( TH School), ng h c t p ch t l ng.

K T LU N

ấ ế ữ ộ

ướ ụ ể ệ ể ữ ệ , công c  đ  phát tri n doanh nghi p b n v ng. V i

Nó giúp cho doanh nghi p có đ ớ tri ề ị ừ ể ẳ

ị ườ ế ủ

ộ ọ    Tri t lý kinh doanh có vai trò r t quan tr ng, là m t trong nh ng nguyên nhân ượ   ủ ạ c t o nên thành công c a các doanh nghi p.    t lýế ị ng rõ ràng   đ nh h ị  ướ ủ c phát tri n và kh ng đ nh v kinh doanh c a mình, TH True Milk đang t ng b ướ  TH True Milk đã có nhi uề   ng trong và ngoài n th  c a mình trên các th  tr c. ệ ữ ươ ạ i Vi thành công và đ t phá trong ngành s a t t Nam. i t

ệ ắ

ữ ế t lý “kinh doanh s ch” là m t tri ủ

ộ ộ ủ ữ

ầ ậ

t lý r t đúng đ n, giúp doanh nghi p có ế ế   ng. Chính vì th , TH True Milk ế t lý c a mình đ  t o nên cho mình nh ng thành công   ấ ỷ  ươ ọ ậ ế ứ ệ ấ ậ ấ ế ạ Tri ị ườ ữ ể ứ th  đ ng v ng gi a các bi n đ ng c a th  tr ể ạ ổ ế ầ c n theo đu i đ n cùng tri m i. ớ Tri t  lý  kinh doanh  y mang đ m tính nhân văn, tình thân ái, tinh th n k lu t,... x ng đáng là t m g ng sáng cho các doanh nghi p khác h c t p

ả Tài li u tham kh o

ươ ị ễ 1.Giáo trình Văn hóa kinh doanh – PGS.TS D ng Th  Li u

ủ ễ ả ươ 2. Bài gi ng Văn hóa kinh doanh c a Th.S Nguy n Quang Ch ng

ả ồ 3. Các ngu n tham kh o trên internet

vietnambusinessinsider.vn

doanhnghiepthuonghieu.vn

prezi.com