TR NG ĐI H C BÁCH KHOA HÀ N IƯỜ
----------
BÁO CÁO MÔN H C
Ch đ: Tri t lý kinh doanh c a TH True Milkế
Gi ng viên h ng d n: ThS. Nguy n Quang Ch ng ướ ươ
Sinh viên th c hi n: Nhóm 36
Nguy n Công Minh 20181650
Bùi Trung Nghĩa 20181672
Lê Minh Ánh 20192320
Phùng Văn Tuyên 20173601
M C L C
L i m
đu………………………………………………………………………...2
Ph n 1 : C s lý ơ
thuy t……………………………………………......................3ế
1. Khái ni m tri t lý kinh ế
doanh……………………………………………….3
2. Các hình th c th hi n c a tri t lý kinh ế
doanh……………………………...3
3. Vai trò c a tri t lý kinh ế
doanh…………………………………………........4
4. Đi u ki n xây d ng tri t lý kinh ế
doanh………………..................................5
Ph n 2 : Tri t lý kinh doanh c a “ng i đàn bà s a t i” ế ườ ươ
Ch t ch t p đoàn
TH……………………………………………….....7
1. Kinh doanh b t ngu n t c i cách giád c………………………..…………
7
2. Tri t lý kinh doanh c a m t ng i m ……………….ế ườ
……………………..9
3. Tri t lí kinh doanh vì c ng đng……………………….ế
………………......11
4. R c r con đng t ng lai……………………………. ườ ươ
………………….13
Ph n 3 : Bài h c rút ra…………………………………….……………………14
K t ế
lu n…………………………………………………………………………..15
Tài li u tham kh o………………………………………………………………
15
L i m đu
Đi v i các t ch c vĩ đi, tri t lý đc hình thành t ngày đu tiên b i ng i ế ượ ườ
sáng l p t ch c đó và đc duy trì xuyên su t trong m t quá trình dài. M t là ượ
nh ng tri t lý đc hình thành t nh ng ngày đu tiên, hài là nh ng tri t lý đc ế ượ ế ượ
duy trì xuyên su t quá trình t n t i c a t ch c. Nh ng đi m th ba đc bi t là ư
các tri t lý này m c dù không gi ng nhau nh ng cùng đc duy trì xuyên su t vàế ư ượ
thông qua s xuyên su t đó t o thành s nhân di n, thành s khác bi t. Chúng ta
l p k ho ch cho m t công ty, cho m t phòng ho c m t nhóm cũng gi ng nh ế ư
vi c l p k ho ch cho cu c đi mình. Hình thành m t tri t lý s ng không quá ế ế
khó nh ng quan tr ng ph i duy trì nó xuyên su t. Khi ta đng tr c nhi u l aư ướ
ch n t t thì c n ph i quy t đnh l y m t s l a ch n nào đó. Lúc y, Tri t lý ế ế
s ng chính là b l c giúp chúng ta ra quy t đnh t t h n . ế ơ
Tri t lý kinh doanh là lý t ng, là ph ng châm hành đng,là h giá tr và m cế ưở ươ
tiêu chung cu doanh nghi p ch d n cho ho t đng kinh doanh ,nh m làm cho
doanh nghi p đt hi u qu cao trong kinh doanh. Vi t nam, tri t lý kinh doanh ế
còn khá m i m v i các doanh nghi p. Vì th doanh nghi p c n khai thác đc ế ượ
vài trò c a tri t lý kinh doanh và hình thành đc tri t lý kinh doanh cho mình ế ượ ế
đnhanh chóng phát tri n, rút ng n kho ng cách gi a nh ng doanh nghi p n c ướ
ta và nh ng doanh nghi p n c ngoài, t o đi u ki n thu n l i cho quá trình h i ướ
nh p.
Nh n th y t p đoàn s a TH True Milk là m t trong nh ng t p đoàn có tri t lý ế
kinh doanh khá bài b n, nêm nhóm em đã l a ch n đtài: “Phân tích tri t lý ế
kinh doanh c a t p đoàn TH True Milk”.
Ph n 1: C s lý thuy t ơ ế
1. Khái ni m tri t lý kinh doanh ế
Có m t s cách hi u v tri t lý kinh doanh d a trên các cách ti p c n khác nhau. ế ế
Tuy nhiên, theo quan ni m ph bi n nh t thì tri t lý kinh doanh là nh ng t ế ế ư
t ng khái quát sâu s c đc ch t l c, đúc rút t th c ti n kinh doanh có tácưở ượ
d ng đnh h ng, ch d n cho ho t đng c a các ch th kinh doanh. D a trên ướ
nh ng ni m tin căn b n, đnh h ng giá tr các ch th kinh doanh s đúc rút t ướ
th c ti n kinh doanh nh ng t t ng mang tính ch t khái quát, sâu s c. Nh ng ư ưở
t t ng này s đc coi là kim ch nam đ đnh h ng cho ho t đng c aư ưở ượ ướ
doanh nghi p. Trong môi tr ng kinh doanh hi n đi, khi tham gia vào các ho t ườ
đng kinh doanh, ngoài m c tiêu l i nhu n thì các ch th kinh doanh còn
h ng t i các giá tr chân, thi n, m . Đây là các giá tr mang tính nhân b n, g nướ
li n v i con ng i, là nh ng giá tr mà m i ng i đu h ng t i. Khi ch th ườ ườ ướ
kinh doanh l a ch n và k t h p các giá tr nhân văn vào trong tri t lý kinh doanh ế ế
thì nó s có tác đng sâu s c đn tình c m c a khách hàng, c a đi tác, c a các ế
thành viên trong doanh nghi p và c a c xã h i.
Có th nói tri t lý kinh doanh là m t trong nh ng bi u hi n c a văn hoá trong ế
ho t đng kinh doanh. Vì v y, lãnh đo doanh nghi p c n ph i l a ch n m t h
th ng các giá tr và tri t lý hành đng đúng đn đ đ có th làm đng l c lâu ế
dài và m c đích ph n đu chung cho t ch c. H th ng các giá tr và tri t lý này ế
cũng ph i phù h p v i mong mu n và chu n m c hành vi c a các đi t ng ượ
h u quan.
2. Các hình th c th hi n c a tri t lý kinh doanh ế
Thông th ng, tri t lý kinh doanh c a doanh nghi p th ng bi u hi n trong b nườ ế ườ
s m nh c a doanh nghi p; H th ng m c tiêu c a doanh nghi p; H th ng các
giá tr c a doanh nghi p.
2.1: S m nh c a doanh nghi p
M t văn b n tri t lý doanh nghi p th ng b t đu b ng vi c nêu ra s m nh ế ườ
c a doanh nghi p hay còn g i là tôn ch , m c đích c a nó. Đây là ph n n i dung
có tính khái quát cao, đc ch t l c, sâu s c. S m nh kinh doanh là m t b nượ