
TR NG ĐI H C BÁCH KHOA HÀ N IƯỜ Ạ Ọ Ộ
----------
BÁO CÁO MÔN H CỌ
Ch đ: ủ ề Tri t lý kinh doanh c a TH True Milkế ủ
Gi ng viên h ng d n: ThS. Nguy n Quang Ch ngả ướ ẫ ễ ươ
Sinh viên th c hi n: Nhóm 36ự ệ
Nguy n Công Minh 20181650ễ
Bùi Trung Nghĩa 20181672
Lê Minh Ánh 20192320
Phùng Văn Tuyên 20173601

M C L CỤ Ụ
L i m ờ ở
đu………………………………………………………………………...2ầ
Ph n 1 : C s lý ầ ơ ở
thuy t……………………………………………......................3ế
1. Khái ni m tri t lý kinh ệ ế
doanh……………………………………………….3
2. Các hình th c th hi n c a tri t lý kinh ứ ể ệ ủ ế
doanh……………………………...3
3. Vai trò c a tri t lý kinh ủ ế
doanh…………………………………………........4
4. Đi u ki n xây d ng tri t lý kinh ề ệ ự ế
doanh………………..................................5
Ph n 2 : ầTri t lý kinh doanh c a “ng i đàn bà s a t i” ế ủ ườ ữ ươ
Ch t ch t p đoàn ủ ị ậ
TH……………………………………………….....7
1. Kinh doanh b t ngu n t c i cách giád c………………………..…………ắ ồ ừ ả ụ
7
2. Tri t lý kinh doanh c a m t ng i m ……………….ế ủ ộ ườ ẹ
……………………..9
3. Tri t lí kinh doanh vì c ng đng……………………….ế ộ ồ
………………......11
4. R c r con đng t ng lai…………………………….ự ỡ ườ ươ
………………….13
Ph n 3 : Bài h c rút ra…………………………………….……………………14ầ ọ

K t ế
lu n…………………………………………………………………………..15ậ
Tài li u tham kh o………………………………………………………………ệ ả
15
L i m đuờ ở ầ
Đi v i các t ch c vĩ đi, tri t lý đc hình thành t ngày đu tiên b i ng iố ớ ổ ứ ạ ế ượ ừ ầ ở ườ
sáng l p t ch c đó và đc duy trì xuyên su t trong m t quá trình dài. M t làậ ổ ứ ượ ố ộ ộ
nh ng tri t lý đc hình thành t nh ng ngày đu tiên, hài là nh ng tri t lý đcữ ế ượ ừ ữ ầ ữ ế ượ
duy trì xuyên su t quá trình t n t i c a t ch c. Nh ng đi m th ba đc bi t làố ồ ạ ủ ổ ứ ư ể ứ ặ ệ
các tri t lý này m c dù không gi ng nhau nh ng cùng đc duy trì xuyên su t vàế ặ ố ư ượ ố
thông qua s xuyên su t đó t o thành s nhân di n, thành s khác bi t. Chúng taự ố ạ ự ệ ự ệ
l p k ho ch cho m t công ty, cho m t phòng ho c m t nhóm cũng gi ng nhậ ế ạ ộ ộ ặ ộ ố ư
vi c l p k ho ch cho cu c đi mình. Hình thành m t tri t lý s ng không quáệ ậ ế ạ ộ ờ ộ ế ố
khó nh ng quan tr ng ph i duy trì nó xuyên su t. Khi ta đng tr c nhi u l aư ọ ả ố ứ ướ ề ự
ch n t t thì c n ph i quy t đnh l y m t s l a ch n nào đó. Lúc y, Tri t lýọ ố ầ ả ế ị ấ ộ ự ự ọ ấ ế
s ng chính là b l c giúp chúng ta ra quy t đnh t t h n .ố ộ ọ ế ị ố ơ

Tri t lý kinh doanh là lý t ng, là ph ng châm hành đng,là h giá tr và m cế ưở ươ ộ ệ ị ụ
tiêu chung cu doanh nghi p ch d n cho ho t đng kinh doanh ,nh m làm choả ệ ỉ ẫ ạ ộ ằ
doanh nghi p đt hi u qu cao trong kinh doanh. Vi t nam, tri t lý kinh doanhệ ạ ệ ả Ở ệ ế
còn khá m i m v i các doanh nghi p. Vì th doanh nghi p c n khai thác đcớ ẻ ớ ệ ế ệ ầ ượ
vài trò c a tri t lý kinh doanh và hình thành đc tri t lý kinh doanh cho mìnhủ ế ượ ế
đnhanh chóng phát tri n, rút ng n kho ng cách gi a nh ng doanh nghi p n cể ể ắ ả ữ ữ ệ ướ
ta và nh ng doanh nghi p n c ngoài, t o đi u ki n thu n l i cho quá trình h iữ ệ ướ ạ ề ệ ậ ợ ộ
nh p.ậ
Nh n th y t p đoàn s a TH True Milk là m t trong nh ng t p đoàn có tri t lýậ ấ ậ ữ ộ ữ ậ ế
kinh doanh khá bài b n, nêm nhóm em đã l a ch n đtài: “Phân tích tri t lýả ự ọ ề ế
kinh doanh c a t p đoàn TH True Milk”.ủ ậ

Ph n 1: C s lý thuy tầ ơ ở ế
1. Khái ni m tri t lý kinh doanhệ ế
Có m t s cách hi u v tri t lý kinh doanh d a trên các cách ti p c n khác nhau.ộ ố ể ề ế ự ế ậ
Tuy nhiên, theo quan ni m ph bi n nh t thì tri t lý kinh doanh là nh ng tệ ổ ế ấ ế ữ ư
t ng khái quát sâu s c đc ch t l c, đúc rút t th c ti n kinh doanh có tácưở ắ ượ ắ ọ ừ ự ễ
d ng đnh h ng, ch d n cho ho t đng c a các ch th kinh doanh. D a trênụ ị ướ ỉ ẫ ạ ộ ủ ủ ể ự
nh ng ni m tin căn b n, đnh h ng giá tr các ch th kinh doanh s đúc rút tữ ề ả ị ướ ị ủ ể ẽ ừ
th c ti n kinh doanh nh ng t t ng mang tính ch t khái quát, sâu s c. Nh ngự ễ ữ ư ưở ấ ắ ữ
t t ng này s đc coi là kim ch nam đ đnh h ng cho ho t đng c aư ưở ẽ ượ ỉ ể ị ướ ạ ộ ủ
doanh nghi p. Trong môi tr ng kinh doanh hi n đi, khi tham gia vào các ho tệ ườ ệ ạ ạ
đng kinh doanh, ngoài m c tiêu l i nhu n thì các ch th kinh doanh cònộ ụ ợ ậ ủ ể
h ng t i các giá tr chân, thi n, m . Đây là các giá tr mang tính nhân b n, g nướ ớ ị ệ ỹ ị ả ắ
li n v i con ng i, là nh ng giá tr mà m i ng i đu h ng t i. Khi ch thề ớ ườ ữ ị ọ ườ ề ướ ớ ủ ể
kinh doanh l a ch n và k t h p các giá tr nhân văn vào trong tri t lý kinh doanhự ọ ế ợ ị ế
thì nó s có tác đng sâu s c đn tình c m c a khách hàng, c a đi tác, c a cácẽ ộ ắ ế ả ủ ủ ố ủ
thành viên trong doanh nghi p và c a c xã h i. ệ ủ ả ộ
Có th nói tri t lý kinh doanh là m t trong nh ng bi u hi n c a văn hoá trongể ế ộ ữ ể ệ ủ
ho t đng kinh doanh. Vì v y, lãnh đo doanh nghi p c n ph i l a ch n m t hạ ộ ậ ạ ệ ầ ả ự ọ ộ ệ
th ng các giá tr và tri t lý hành đng đúng đn đ đ có th làm đng l c lâuố ị ế ộ ắ ủ ể ể ộ ự
dài và m c đích ph n đu chung cho t ch c. H th ng các giá tr và tri t lý nàyụ ấ ấ ổ ứ ệ ố ị ế
cũng ph i phù h p v i mong mu n và chu n m c hành vi c a các đi t ngả ợ ớ ố ẩ ự ủ ố ượ
h u quan.ữ
2. Các hình th c th hi n c a tri t lý kinh doanhứ ể ệ ủ ế
Thông th ng, tri t lý kinh doanh c a doanh nghi p th ng bi u hi n trong b nườ ế ủ ệ ườ ể ệ ả
s m nh c a doanh nghi p; H th ng m c tiêu c a doanh nghi p; H th ng cácứ ệ ủ ệ ệ ố ụ ủ ệ ệ ố
giá tr c a doanh nghi p.ị ủ ệ
2.1: S m nh c a doanh nghi pứ ệ ủ ệ
M t văn b n tri t lý doanh nghi p th ng b t đu b ng vi c nêu ra s m nhộ ả ế ệ ườ ắ ầ ằ ệ ứ ệ
c a doanh nghi p hay còn g i là tôn ch , m c đích c a nó. Đây là ph n n i dungủ ệ ọ ỉ ụ ủ ầ ộ
có tính khái quát cao, đc ch t l c, sâu s c. S m nh kinh doanh là m t b nượ ắ ọ ắ ứ ệ ộ ả