intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bảo hiểm đầu tư lấn sân

Chia sẻ: Cong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

95
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bảo hiểm đầu tư lấn sân Theo thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, trong 9 tháng đầu năm 2009, số lượng hợp đồng bảo hiểm mới phát hành tăng 13% so với cùng kỳ. Trong đó, nhóm sản phẩm bảo hiểm đầu tư (bao gồm Bảo hiểm liên kết chung và Bảo hiểm liên kết đơn vị) có tốc độ tăng trưởng cao nhất với mức 78%, tiếp theo là Bảo hiểm tử kỳ với mức tăng khoảng 20%, còn dòng bảo hiểm hỗn hợp chỉ tăng nhẹ 2%....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bảo hiểm đầu tư lấn sân

  1. Bảo hiểm đầu tư lấn sân Theo thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, trong 9 tháng đầu năm 2009, số lượng hợp đồng bảo hiểm mới phát hành tăng 13% so với cùng kỳ. Trong đó, nhóm sản phẩm bảo hiểm đầu tư (bao gồm Bảo hiểm liên kết chung và Bảo hiểm liên kết đơn vị) có tốc độ tăng trưởng cao nhất với mức 78%, tiếp theo là Bảo hiểm tử kỳ với mức tăng khoảng 20%, còn dòng bảo hiểm hỗn hợp chỉ tăng nhẹ 2%. Các sản phẩm bảo hiểm hỗn hợp dù vẫn tiếp tục dẫn đầu thị trường về số lượng hợp đồng còn duy trì hiệu lực (87,6%), nhưng số lượng hợp đồng khai thác mới chỉ còn chiếm 61,2%. Điều này cho thấy, các sản phẩm bảo hiểm đầu tư đang thu hút sự quan tâm của khách hàng và đội ngũ đại lý bảo hiểm nhân thọ. Các sản phẩm bảo hiểm đầu tư, đặc biệt là sản phẩm bảo hiểm liên kết chung
  2. sẽ tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới. Ông Takashi Fujii, Tổng giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam nhận định, thời gian tới, cùng với những sản phẩm truyền thống, sản phẩm thuộc dòng liên kết chung sẽ là một trong những sản phẩm chủ lực của các công ty bảo hiểm. Sự đón nhận nhiệt tình những dòng bảo hiểm mới từ khách hàng Việt Nam cũng nằm trong xu thế phát triển chung của thị trường bảo hiểm. Theo ông Phạm Trường Khánh, Giám đốc Maketing Korea Life, tại Hoa Kỳ, trong phân khúc bảo hiểm nhân thọ cá nhân, các sản phẩm bảo hiểm trọn đời đang dẫn đầu thị phần với 40%, tiếp theo là các sản phẩm bảo hiểm đầu tư với 37,2% và các sản phẩm bảo hiểm tử kỳ chiếm 22,8%. "Ở thị trường Việt Nam, theo sự phát triển của thị trường bảo hiểm nhân thọ, một số sản phẩm mang
  3. nặng tính chất tiết kiệm như Bảo hiểm hỗn hợp và Bảo hiểm sinh kỳ sẽ dần dần nhường chỗ cho những sản phẩm có tính bảo vệ và tính linh hoạt cao. Vì thế, để theo kịp nhu cầu đang gia tăng của khách hàng, các công ty bảo hiểm nhân thọ đang đặc biệt quan tâm đến việc phát triển các sản phẩm bảo hiểm mới theo hướng gia tăng các quyền lợi bảo vệ và mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn khác nhau", ông Khánh nói. Mặc dù đã hòa cùng xu thế phát triển chung của thị trường bảo hiểm thế giới, nhưng thực tế số lượng hợp đồng bảo hiểm đầu tư mới được ký kết tại Việt Nam chỉ chiếm 16,5% trong tổng số hợp đồng khai thác mới. Trong khi đó, ở Trung Quốc, các sản phẩm bảo hiểm dạng này chiếm khoảng 31%, còn ở Hồng Kông là 39%. Nhận định của nhiều chuyên gia trong ngành cho thấy, dù đang rất phát triển nhưng lượng hợp đồng mới của các sản phẩm thuộc nhóm bảo hiểm đầu tư
  4. tại một số DN bảo hiểm nhân thọ vẫn chưa vượt qua được các sản phẩm bảo hiểm truyền thống. Và tùy vào nhu cầu, thu nhập và cả kiến thức về bảo hiểm của khách hàng, mà các đại lý bảo hiểm sẽ tư vấn những dòng bảo hiểm phù hợp nhất. Thực tế, thị trường sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam tuy đa dạng nhưng đều được thiết kế dựa trên những dòng sản phẩm cơ bản như tử kỳ (term life), hỗn hợp-tích lũy (endowment), liên kết chung (universal life)… Bảo hiểm tử kỳ mang tính bảo vệ thuần túy, không có giá trị hoàn lại và chỉ bảo vệ trong khoảng thời gian ngắn; bảo hiểm hỗn hợp có giá trị hoàn lại và thiên về giá trị tiết kiệm, với cách đóng phí cố định theo định kỳ và cũng chỉ giới hạn trong khoảng thời gian ngắn, phổ biến là 10 - 15 năm; bảo hiểm liên kết chung cho phép đóng phí linh hoạt và tích hợp được các ưu điểm của tất cả các dòng sản phẩm khác trong một sản phẩm.
  5. Các DN bảo hiểm nhân thọ đều dựa trên những dòng sản phẩm này để thiết kế ra những sản phẩm cho đơn vị mình và đặt những tên gọi khác nhau. Tuy tên gọi khác nhau nhưng nếu thuộc cùng dòng, các sản phẩm đó sẽ có những đặc điểm cơ bản giống nhau, có thể chỉ khác nhau ở giới hạn độ tuổi tham gia, độ tuổi được bảo vệ, mức lãi suất… Tùy theo nhu cầu của khách hàng mà các công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng. Thị trường bảo hiểm Việt Nam tuy phát triển sau so với nhiều nước trên thế giới, nhưng việc cập nhật các dòng sản phẩm bảo hiểm mới được đánh giá là khá nhanh và đầy đủ. Tuy nhiên, thị trường vẫn còn đang bỏ ngỏ phân khúc Bảo hiểm niên kim - Annuity (nhằm giúp người tham gia bảo hiểm yên tâm hơn về tuổi già với quyền lợi nhận tiền bảo hiểm theo định kỳ), mặc dù đang tồn tại nhu cầu khá lớn từ khách hàng. Lãnh đạo cấp cao một DN bảo hiểm nhân thọ chia sẻ,
  6. không phải công ty ông không nghĩ đến phân khúc này, nhưng còn e ngại vì thiếu thông tư hướng dẫn cụ thể từ Bộ Tài chính liên quan đến việc phát triển các sản phẩm niên kim. Ngoài ra, các DN trong ngành cũng còn e ngại về mức độ rủi ro của sản phẩm, vì thiếu số liệu thống kê cho công tác định phí.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2