Nhốn nháo chuyện tiếp
thị nón bảo hiểm
Ch còn ít ngày nữa, người đi xe máy sẽ bị phạt nếu không đi nón bảo
him. Có nhiều chuyện cưi ra nước mắt quanh chiếc nón để bảo hiểm thân
thể ca người chạy xe này.
Năm lần “kỳ cc” của một cái nón bảo hiểm
Chuyện buồn cười nhất mà n ngồi cà ptruyền tai nhau và cười nghiêng
nglà vđoàn kim tra liên ngành của tỉnh Hà Tĩnh đã thu hồi gần 1.000
chiếc n bảo him kém chất lượng. Điều chán nhất, và cũng kỳ cục nhất, là
1.000 i nón này được chuẩn bđể tặng cho khách ng. Ai đời đi tặng quà
mà lại tặng hàng dỏm, thật là kỳ!
Điều kỳ cục thứ hai là sn phẩm dùng để “bảo him” lại chng “bảo hiểm” tí
nào. Phóng viên Thông tấn xã Việt Nam tại Hà Tĩnh miêu t: những chiếc
nón mỏng manh, lớp xốp bên trong không kết dính, sức căng của mặt ngoài
không đồng đều, dễ bnứt vỡ khi i tđcao khoảng t1,5 - 2m xuống
nền đất đá”. Thật đáng buồn cho sự vô trách nhiệm của nhà sn xuất.
Nhưng đó cũng chưa phải đỉnh đim của sbực mình trong ng lun,
nếu không điều k cục thứ ba: hai đơn vị chủ sở hữu các sản phm m
chất lượng này lại là hai công ty bảo hiểm: công ty Bảo Việt Hà Tĩnh và chi
nhánh PJICO Tĩnh. Hai ng ty kinh doanh với smệnh đảm bảo an
toàn tính mng của người n lại đồng loạt chơi trò coi thường tính mạng
khách hàng đến mức khuyến mãi tặng nón bảo hiểm dỏm cho khách hàng thì
chắc không còn gì để bàn nữa.
Kchuyện cuối cùng quanh lô hàng dm này việc xài n dmkhông
phải chỉ riêng hai ng ty bo hiểm của Hà Tĩnh, mà chi nhánh PJICO
Tĩnh được tổng ng ty phân phối cho n 1.000 chiếc nón. Hơn một nửa s
nón i trên đã được tặng” cho khách hàng. Nhiều khách hàng sau khi biết
nón chất lượng qm đã vứt bỏ”. Điều đó nghĩa là không ch
người Hà Tĩnh phải chịu cnh bdính quả lừa” mà n nhiu người n tin
vào công ty bảo hiểm mà “bảo hiểm” mình mt cách cẩu thả như thế.
Thật ra, sẽ không chuyện kỳ cục thứ tư, nếu cuộc cà png không
quá nhiu bức xúc: Đúng ra là phi ai đó đứng ra nhận lỗi và chịu trách
nhim về i việc y đình này chứ, đâu phải thu hồi 1.000 i n là xong
chuyện”.
Quảng cáo kiểu... sơn đông mãi võ
Ngày ng nhiu các sở sản xuất ca Việt Nam tung ra thị trường sản
phm bảo hiểm, chen chân với hàng ngoi nhập và hàng Trung Quốc.
Ngoại trừ một nhãn hiệu đã làm mưa làm gió” trên thị trường bấy lâu nay
thông qua chương trình phòng chống thương vong châu Á, còn lại đều hết
sức lúng túng trong việc quảng bá sản phẩm của mình.
Một công ty gởi thông tin đến từng khách hàng, khng định Chúng tôi mi
bạn đến xem chúng tôi dùng búa đập n để đảm bảo chất ợng”. Chuyn
này m nhiều người phì cười, vì rt giống chuyện các tay n hàng dạo
ngoài chvẫn thường chứng minh độ bền của các loại thau nhựa bng việc
đập vào nhau rm rầm, rầm rầm. Họ công nghệđể đập, thì chng bao
giờ bể thau, nhưng khi khách hàng về táy máy tay chân, thế nào cũng… bể.
Một câu chuyện khác, cũng mang tính “nhảm nhí” cùng trong việc quảng
nón bảo hiểm, là một ngườin mun chứng minh n tui xịn”, liền đội
nón lên đầu, yêu cu khách hàng dùng… dao chặt xuống. Dao thì đâu
mắt, nên sượt qua i n và chém thẳng xuốngvai người n. Hậu
quả là c hai phải gặp nhau ở bệnh viện.
Bất chấp mọi cách quảng cáo về chất lượng nón, một cộng tác viên gi về
cho SGTT bức nh chụp trong đêm, khi chứng kiến một ngưi chy xe
tình b ngã. Cú ngã chắc kng nặng, nhưng chiếc n bảo hiểm đang đội
trên đầu anh ta đã nhanh chóng vỡ ra từng mảnh…