Bí quyết ng x dành cho sếp tr
Bạn được cp trên tin tưởng giao cho v trí lãnh đạo dù tui còn tr và hiu biết v
công ty/lĩnh vực không sâu rng như cp dưới ca mình. Trong tình hung này,
bn có th cm thy khó khăn khi quản nhân viên.
Dưới đây là mt số lời khuyên giúp bn tự tin
với vị trí mi mà không lo lắng bị nhân viên
qua mặt”:
Trung thực với nhân viên
Nếu một nhân viên cp dưới hỏi điu bạn không biết câu trả lời, hãy trung thực.
Nhiều người đã lảng tránh câu hỏi vì không muốn bị coi là sếp yếu kém, thiếu hiểu
biết. Một số khác lại đưa ra câu trả lời mà mình cho là đúng dù sự thật không phải
vậy.
Nếu bạn hành động như trên, bạn sẽ nhanh chóng đánh mất sự tôn trọng từ nhân
viên. Hãy tưởng tượng xem nhân viên s cảm thy ra sao khi sếp trả li:Tôi
không biết, hãy hỏi người khác”.
Cách gii quyết tốt n là nói cho nhân viên biết bạn không chắc chắn về câu trả
li nhưng bạn sẽ tìm hiểu từ người biết. Tất nhiên việc này có thmất vài phút
hoặc vài giờ để tìm kiếm thông tin nhưng hãy chắc chn đưa ra câu trả lời anh/
ấy cần. Nhân viên đánh giá cao sếp trung thực thay vì tìm cách lấp liếm sự việc.
Học hỏi từ nhân viên
Thay lo lắng về kiến thức sâu rộng của nhân viên, hãy tận dụng chúng. Là mt
người mới trongng ty hay một vị trí mới, bạn không nên e dè vi mọi người.
Nhân viên dù “lão làngđến đâu đều đã từng trải qua ngày làm việc đầu tiên nên
họ hiểu cảm giác ca một người mới.
Do đó, trong những tun đầu tiên, hãynh thời gian bên nhân viên của bạn, quan
sát hoạt động hằng ngày của họ và đặt ra nhiều câu hỏi về công việc họ đang làm.
Họ thích thhiện sự hiu biết và bn sẽ học hỏi từ chính nhân viên của mình.
Hỏi ý kiến phảnnh/ đóng góp từ nhân viên
Những nhân viên làm việc cho công ty 10 năm đã chứng kiến từng bước thay đổi
của công ty qua thời gian. Họ biết những gì hoạt động có hiệu quả, điều gì cn cải