
Làm thế nào để động viên những phát minh nhỏ

Ngay cả những nhân viên bình thường nhất cũng có thể có những phát minh làm
lợi cho công ty, nếu người lãnh đạo biết khuyến khích đúng cách.
Buổi ra mắt Apple iPad khiến nhiều người phải nghĩ đến những phát minh bắt
nguồn từ các ý tưởng lớn.
Những phát minh như vậy đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với tương lai của
công ty, nhưng các công ty lại thường tự cản trở mình bằng cách chỉ tập trung tìm
kiếm những ý tưởng lớn tiếp theo, trong khi thực tế, ý tưởng nhỏ tiếp theo có thể
sinh lời lớn hơn.

Nhân viên càng được khuyến khích suy nghĩ sáng tạo và áp dụng sự sáng tạo ấy,
công ty càng hoạt động linh hoạt. Khi bạn loại bỏ áp lực ép mọi người phải nghĩ ra
một ý tưởng “lớn”, bạn đang khuyến khích sự sáng tạo có thể mang lại những phát
minh rất giá trị.
Rút cục thì một dịch vụ hay sản phẩm mới có thể sẽ ra đời, nhưng nhiều khả năng
là bạn sẽ tối ưu hóa được chi phí, chất lượng, hiệu suất và tốc độ của mình.
Về cơ bản, phát minh là áp dụng sự sáng tạo. Và hầu hết các nhân viên đều có thể
được khích lệ để trở nên sáng tạo, nếu bạn mong muốn họ như vậy.
Bạn làm thế nào để khuyến khích những cải cách nhỏ?
Tư duy nhỏ.
Cái hay của các phát minh nhỏ là chúng tập trung vào những vấn đề tức thời, chứ
không phải việc tìm kiếm cách thức mới hay thay đổi sản phẩm mới. Hãy khuyến
khích nhân viên của bạn tìm ra giải pháp cho một vấn đề, hoặc một cách tốt hơn để
làm việc gì đó.