BÀI D THI THUY T TRÌNH GIÁO
VIÊN GI I C P HUY N
Tên bi n pháp đi m i: "M t s bi n
pháp t ch c ho t đng l h i có hi u qu
tr ng m m non” ườ
PGD&ĐT HUYỆN YÊN DŨNG
Giáo viên d thi: Nguy n Th Huy n
Đn v : Tr ng MN Trí Yênơ ườ
BÀI D THI THUY T TRÌNH GIÁO
VIÊN
GI I C P HUY N
TÊN BI N
PHÁP ĐI
M I
M t s bi n
pháp t ch c
ho t đng l h i
có hi u qu
Tr ng M m ườ
non
Giáo viên d thi
Nguy n Th Huy n
Đn v : Tr ng MN Trí Yênơ ườ
I. M C ĐÍCH – YÊU C U:
Thông qua vi c tham gia vào các ho t đng ngày
h i, ngày l tr đc ôn luy n c ng c ki n th c, k ượ ế
năng đã h c; rèn luy n ý th c t ch c k lu t, s h p tác,
chia s cùng b n bè. Đc bi t trong nh ng năm g n đây
ch ng trình giáo d c m m non đc bi t quan tâm đn ươ ế
vi c th c hi n các ho t đng phù h p v i t ng nh n
th c, s phát tri n c a tr khuy n khích tr phát tri n ế
m t cách ch đng, tích c c, h n nhiên vui t i thông ươ
qua đó tr đc phát tri n toàn di n v m i m t ượ
Bên c nh đó, giáo d c tr yêu các nét văn hóa t i
đa ph ng n i tr đang sinh s ng, giúp tr phát tri n v ươ ơ
m t trí tu
II. N I DUNG – BI N PHÁP TH C HI N
Đi v i tr trong đ tu i m m non l h i l i là m t
món ăn tinh th n không th thi u trong cu c s ng cũng nh ế ư
trong sinh ho t c a tr , nó đáp ng nhu c u xúc c m, giao
l u và là m t trong nh ng ho t đng giáo d c h p d n.ư
Vi c t ch c l h i trong tr ng m m non đc coi ườ ượ
là m t trong nh ng ph ng ti n giáo d c nhi u m t cho tr . ươ
Nh ng ngày h i, ngày l đã t o đi u ki n cho tr đc ượ
tham gia ho t đng m t cách tích c c, không bi t m t m i, ế
mang l i cho tr ni m vui s ng, s hào h ng, đi u này tác ướ
đng tích c c đn s c kho tinh th n c a tr . ế
Trong quá trình th c hi n b n thân tôi còn g p ph i
nh ng thu n l i và khó khăn nh sau ư :
Thu n l i:
Đc s quan tâm ch đo sát sao c a ban giám hi u nhà ượ
tr ng v vi c t ch c các ho t đng l h i tr ng m m nonườ ườ
Kh năng c m th âm nh c và nh n th c c a tr trong nhà
tr ng t ng đi t tườ ươ
Nh n đc s quan tâm, ng h nhi t tình c a các c p, ượ
các nghành, các b c ph huynh trong vi c t ch c th c hi n các
ngày l , ngày h i tr ng m m non ườ
Khó khăn
B n thân là m t giáo viên kiêm nghi m trong quá trình
th c hi n còn g p r t nhi u khó khăn nh : Cách th c t ch c, ư
hình th c biên đo ch ng trình.... ươ
C s v t ch t đc bi t là trang ph c bi u di n c a h c ơ
sinh còn h n ch ế
T nh ng thu n l i và khó khăn trên b n thân tôi đa ra ư
m t s bi n pháp nh sau: ư